Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chiêm ngưỡng cặp đôi Honda CB400SF và CB400SB 2018

Cập nhật: 09:28 ngày 23/06/2018
Vẫn giữ lại thiết kế đã mang tính biểu tượng, 2 mẫu mô tô 4 xi-lanh nổi tiếng là Honda CB400SF và Honda CB400SB 2018 có nhiều trang bị hiện đại và những màu sơn mới.
{keywords}

Vào năm 1969 với sự xuất hiện của chiếc CB750 K0, Honda đã trở thành người tiên phong mở ra phân khúc mô tô kiểu dáng phổ thông Nhật Bản UJM (Universal Japanese Motorcycle), kéo theo sự xuất hiện của nhiều đối thủ nổi tiếng khác như Kawasaki Z1 hay Suzuki GS750. 

{keywords}

Tới năm 1992, với tham vọng tạo ra một chiếc xe hiện đại với các đặc tính như CB750, Honda đã phát triển dự án với tên gọi "Project Big 1", dẫn tới sự ra đời của chiếc CB1000 Super Four đầu tiên. Sau đó, phiên bản nhỏ hơn của chiếc xe là Honda CB400SF, cũng như biến thể với quây gió Honda CB400SB (Super Bol'd Or) đã được giới thiệu.

{keywords}

Chỉ được bán chính thức ở Nhật Bản và một số thị trường khác, tuy nhiên cặp đôi CB400 4 máy này đã được biết tới và ưa chuộng trên Thế giới bởi động cơ mạnh nhưng bền bỉ, êm ái và dễ lái - tới mức nó thường xuyên được sử dụng tại các trường dạy lái mô tô với vai trò là xe tập và sát hạch. 

Tại Việt Nam, các thế hệ CB400 như VTEC I, II, III, Revo cũng đã du nhập theo nhiều con đường khác nhau và cũng nhận được nhiều tình cảm của người yêu mô tô.

{keywords}

Nhận thấy nhu cầu của người dùng với các dòng mô tô này, Honda vẫn liên tục sản xuất CB400SF và SB trong suốt 25 năm qua. Vào ngày 15-6-2018 vừa qua, các phiên bản CB400SF và CB400SB 2018 đã chính thức được giới thiệu và bán ra tại thị trường nội địa Nhật Bản. 

{keywords}

Về thiết kế tổng thể, cả 2 chiếc xe vẫn tiếp tục giữ nguyên kiểu dáng tương tự các phiên bản CB400 ra mắt từ năm 2003 tới nay, với thay đổi lớn nhất nằm ở cặp mâm hình "xương cá" thay vì 3 cánh.

Với phiên bản 2018, Honda đã bổ sung thêm cho cả CB400SF lẫn CB400SB màu đỏ-trắng candy mới, bên cạnh các bản màu đỏ-trắng thường và xanh như trước đây. 

{keywords}

Về công nghệ, chúng cũng được nâng cấp để trở nên cập nhật hơn với đèn pha và đèn hậu LED thế hệ mới, phanh ABS cho cả 2 bánh và bảng đồng hồ màn hình LCD đơn sắc tương tự dòng mô tô hoài cổ CB1100.

Ngoài các thay đổi này, CB400SF và CB400SB 2018 vẫn hoàn toàn giữ nguyên cấu hình khung, máy cũng như hệ thống phuộc và phanh giống các đời xe trước đây. Cung cấp sức mạnh cho dòng xe này là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van 400cc với công nghệ van biến thiên VTEC của Honda, cho công suất tối đa 55 mã lực và mô-men xoắn cực đại 39Nm.

{keywords}

Tại Nhật Bản, giá bán khởi điểm của cả CB400SF/SB 2018 là 815.400 Yen cho phiên bản màu xanh dương (tương đương 169,4 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản đỏ-trắng thường có giá 847.800 Yen (tương đương 176,2 triệu) và đỏ-trắng candy giá 858.600 Yen (178,4 triệu đồng).

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...