Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chi tiết mẫu BMW độ 3 bánh cổ điển đậm chất Đức

Cập nhật: 09:55 ngày 23/08/2018
Mẫu độ sidecar BMW là phép thử của cơ sở Kingston Custom (Đức) đối với dòng xe đặc biệt này. Sự cổ điển là yếu tố chính trong từng chi tiết trên sản phẩm.
{keywords}

Những mẫu độ BMW cổ điển từ cơ sở Kingston luôn được nhiều người đón nhận. Tuy nhiên, chiếc xe trong ảnh với đầu đèn đặc trưng cùng chỗ ngồi phụ chưa từng thấy trước đây tại lò độ của Dirk Oehlerking.

{keywords}

Đơn hàng này xuất phát từ nước Áo. Một vị khách tại Vienna, cách nhà của Dirk 10 tiếng lái xe, từng sở hữu những mẫu BMW cafe racer từ Kingston và giờ anh ấy muốn có chiếc sidecar nằm trong gara.

{keywords}

Dirk đã tìm thấy một chiếc BMW R80/7 với chỗ ngồi phụ lấy từ xe Ural. Ban đầu nó là nền tảng tốt để lên ý tưởng nhưng cuối cùng, phần lớn linh kiện đều bị ném vào thùng rác. “Tôi không thể tận dụng nhiều ở nó. Do đó tôi chuyển sang mẫu R80 RT để bắt đầu lại”, Dirk kể.

{keywords}

“Nó phải mang phong cách tương tự những chiếc cafe racer và bobber trước đây của Kingston”, Dirk nói. Sự thành công với những mẫu độ BMW trước đã thúc đẩy Dirk sản xuất hàng loạt linh kiện độc quyền của Kingston như yên xe, khung phụ và bình xăng.

{keywords}

Khung phụ mới bắt bằng bulông nên không cần khoan hay hàn. Nó có thể kết hợp với nhiều kiểu yên của Kingston. Bình xăng mới chính là linh kiện của hãng Yamaha đã được Dirk chỉnh sửa lại. Đèn hậu độc đáo cũng là linh kiện của Kingston.

{keywords}

Động cơ và hộp số được đại tu trước khi gắn lên lại khung xe RT. Mẫu độ BMW vẫn sử dụng bình xăng con và pô e nguyên bản. Hệ thống xả làm bằng inox do Dirk thiết kế. Anh ấy cũng thay phần truyền động và bánh sau lấy từ mẫu R80G/S.

{keywords}

Với bánh sau 18 inch và tỉ số truyền ngắn hơn, mẫu độ cải thiện được khả năng tăng tốc. Giảm xóc sau của YSS với chiều dài như nguyên bản. Bánh trước và thắng đĩa đôi lấy từ R100 RS. Để thay đổi tư thế ngồi, phuộc trước được rút ngắn và dè cũng cắt gọn lại.

{keywords}

Đối với dòng sidecar, phần khung thép quá nặng nề nên Dirk đã tháo bỏ. “Tôi muốn sự gọn nhẹ nhất cho mẫu độ. Linh kiện của Moto Guzzi T3 rất thích hợp với yêu cầu này”, Dirk nói. Tuy nhiên, phần khung này quá cao và đi ngược lại triết lý thấp, phẳng của Kingston.

{keywords}

Phần thân ở ghế phụ được Dirk làm lại từ nhôm. Phần đầu mang phong cách của ngư lôi. Bên trong là nội thất đã bọc da mới mang màu nâu tương ứng với yên xe chính. Dè cho bánh thứ 3 là của chiếc R100RS trong khi phuộc phụ từ YSS.

{keywords}

Những chi tiết nhỏ cũng được Dirk chú ý chỉnh sửa như ghi đông hạ thấp, bọc tay lái, công tắc và đồng hồ mới. Xe dùng 2 loại lốp là Metzler ME33 và ME77. Mẫu độ hoàn thiện với màu xám pha trắng ngọc trai. Đường chỉ vàng dọc bình xăng dùng làm điểm nhấn.

Ôtô lái tự động của kỹ sư Việt Nam
Hệ thống tích hợp trí thông minh nhân tạo biến chiếc xe bình thường thành xe thông minh do các kỹ sư Việt Nam chế tạo.
 
Xử lý khi ô tô cạn ắc quy
Xe bị cạn ắc quy, không thể đề nổ là tình trạng nhiều tài xế gặp phải nhưng không biết cách xử lý.
 
Người Việt mua xe hơi để làm gì?
Nếu mua xe hơi không phải để "giữ của" thì sao phải tính đến giá trị bán lại của xe.
 
"Ống thở" vi sai giúp Mercedes GLC lội nước giá một triệu đồng
Để an tâm hơn, nhiều chủ xe GLC chọn cách độ van thông hơi cho bộ vi sai từ các garage tư nhân, số khác đem xe vào chính hãng. 
 
Động cơ tăng áp ngày càng được sử dụng rộng rãi
Dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn đủ sức mạnh là những thế mạnh giúp động cơ tăng áp trở thành tiêu chí mới ngành bốn bánh.
 

Theo ZingNews

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...