Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khi nào cần phải thay dầu động cơ ô tô?

Cập nhật: 14:32 ngày 05/10/2018
Dầu máy (dầu động cơ) ô tô quan trọng chẳng kém nguồn dinh dưỡng nuôi sống cơ thể người. Tuy nhiên, rất nhiều người sử dụng thực hiện sai việc thay dầu khiến xe không được chăm sóc một cách tốt nhất.

Nhiều người sử dụng ô tô đang thay dầu máy một cách máy móc và dập khuôn, đó là cứ sau 3.000 - 5.000 km sử dụng sẽ mang xe tới thay dầu. Đây là thói quen không tốt chút nào cho động cơ và ảnh hưởng tuổi thọ chiếc xe của bạn.

{keywords}

Dầu máy (dầu động cơ) ô tô quan trọng chẳng kém nguồn dinh dưỡng nuôi sống cơ thể người.

Thời gian thay dầu động cơ không nên dập khuôn theo số km đã định sẵn mà cần xem xét tới điều kiện vận hành của từng chiếc xe. Chẳng hạn, dù mới đi được 3.000 km nhưng xe thường xuyên phải đi đường đồi núi, chạy tốc độ cao trên cao tốc… khiến máy luôn nóng, phẩm chất của dầu giảm nhanh hơn, độ bôi trơn kém. Ngược lại, dù xe đã đi được 5.000 km nhưng ít hoạt động, vận hành trong điều kiện đường sá tốt… thì phẩm chất dầu sẽ cao hơn so với xe đi 3.000km, độ bôi trơn, bảo vệ máy tốt hơn.

Như vậy, thời gian sử dụng dầu động cơ dài hay ngắn tùy thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện làm việc của động cơ và điều kiện vận hành của xe.

Sử dụng gương chiếu hậu trong xe thế nào cho đúng?
Gương chiếu hậu trong xe là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trên xe ô tô. Tuy vậy, không nhiều người biết sử dụng gương chiếu hậu sao cho hợp lý cũng như tận dụng gương chiếu hậu để bảo đảm an toàn cho bản thân. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn học cách tận dụng những ưu điểm của gương chiếu hậu.
 
Sử dụng phanh ô tô như thế nào khi đi đường đèo dốc
Kỹ thuật phanh là yếu tố rất quan trọng để tránh được va chạm không đáng có. Đối với các mẫu xe số tự động, các tài xế nên chuyển sang chế độ M (Manual), chế độ này cho phép xe vận hành như số sàn và bảo đảm độ an toàn hơn khi đi đường đèo.
 
Mối nguy hiểm khi mở cửa xe ô tô không quan sát
Nhiều trường hợp khi mở cửa xe ô tô khi dừng đỗ không quan sát các phương tiện xung quanh đã gây ra các vụ tai nạn đáng tiếc, hậu quả của nó khiến nhiều người đã tử vong. Hành động này tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến ATGT khi không thực không đúng cách.
 

Minh Tiến (t/h)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...