Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

7 điều răn lái xe cần phải nhớ

Cập nhật: 08:18 ngày 20/11/2018
Khi học lái xe, người thầy luôn nhắc nhở phải nhường nhịn, đi đúng luật để tránh gây tai nạn cho mình và người khác.

1. "Lái xe là để đi đến nơi về đến chốn chứ không phải để giỏi hơn người khác, muốn giỏi thì vào trường đua chơi". Vì vậy, "Ai đi nhanh hơn mình, mặc kệ! Ai đi sai luật, có công an lo. Mình chỉ lo mình đi đúng luật và an toàn cho mình và cho người khác. "Anh hùng xa lộ" không có bằng Tổ quốc ghi công.

2. Đặt ra luật là để tránh tai nạn, nên đi sai luật dễ xảy ra tai nạn hơn. Mà nếu đi sai luật xảy ra tai nạn thì tất cả mọi "mũi dùi" chĩa vào mình. Đừng tự đặt mình lên bếp lửa cho người khác... luộc.

3. Khoảng cách an toàn là để nếu xe trước có tai nạn với xe đối diện, dừng ngay lập tức giữa đường thì mình cũng phanh kịp mà không ủn vào đuôi chứ không phải "người ta đỏ đèn, mình phanh, cùng nhau giảm tốc và cùng dừng là an toàn", sai lầm chết người là chỗ suy nghĩ đó. Vì vậy, hãy nhớ ra quốc lộ thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

{keywords}

ẢNh minh họa.

4. Đã uống rượu thì không lái xe, vì dù nhẹ nhất là quẹt mũi xe vào cổng thôi thì tiền sơn đã nhiều hơn tiền gửi xe và tiền xe ôm đi về cộng lại.

5. Thời điểm khởi hành và thời điểm dừng xe là hai thời điểm có nguy cơ xảy ra những tai nạn "bất ngờ" hoặc "ngớ ngẩn" nhất, vì thế phải thật cẩn thận trước khi cho xe lăn bánh và trước khi tấp vào lề.

6. Đừng bao giờ để xe hết xăng, khô nước giữa đường. Điều đó đồng nghĩa với một tài xế tồi, vô trách nhiệm với công việc.

7. Đừng "cương" với xe đối diện. Nếu thấy có nguy cơ tai nạn thì trước hết là phanh lại nhường, hoặc nguy lắm thì đánh lái tránh (nếu được) chứ đừng tin xe đối diện nó sẽ tránh mình. Biết đâu lái xe "xỉn" thì dù diêm vương xử cho mình thắng kiện mình cũng không sống lại được.

Hàng nghìn lái xe tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông
(BGĐT) - Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”, 9 giờ ngày 18-11, tại nhiều tuyến đường trong tỉnh Bắc Giang, hàng nghìn lái xe đã xuống đường dành một phút tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT).
 
Thói quen xấu khi lái xe của phụ nữ dễ gây ra tai nạn
Tình trạng giao thông ô tô hiện nay ngày càng xảy ra nhiều vụ tai nạn mà người gây ra những trường hợp này hầu hết là phụ nữ.
 
Túi khí trên xe ô tô và những lưu ý lái xe tuyệt đối phải tránh
Túi khí được coi là vật cứu cánh mỗi khi va chạm do đó để phát huy tối đa chức năng hoạt động của nó người lái không nên mắc những sai lầm vì rất nguy hiểm.
 
Đình chỉ tài xế Vũ Hoàng Long điều khiển xe buyt bằng chân, sử dụng điện thoại khi lái xe
(BGĐT) - Liên quan đến clip ghi lại hình ảnh tài xế xe buýt ở Bắc Giang điều khiển phương tiện bằng chân và liên tục sử dụng điện thoại khi lái xe, ngày 2-10, ông Nguyễn Trọng Tâm, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần xe khách Bắc Giang cho biết, đơn vị đã đình chỉ tay lái đối với tài xế Vũ Ngọc Long, người điều khiển xe buýt được ghi lại trong clip.
 
Vì sao phụ nữ lái xe thường dễ gây tai nạn?
Theo các chuyên gia Anycar Việt Nam, rất nhiều vụ tai nạn hiện nay đều do phụ nữ lái xe chưa thành thạo gây ra. Dưới đây là những thao tác rất cơ bản nhưng lại là nguyên nhân dẫn đến tai nạn của các chị em.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...