Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ồ ạt giảm giá sốc, các hãng xe bán tải cạnh tranh khốc liệt

Cập nhật: 10:06 ngày 26/03/2019
Chỉ còn 15 ngày nữa đến thời điểm lệ phí trước bạ xe bán tải tăng, các hãng xe vẫn tiếp tục đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu.

Sáng nay, 25-3, hãng Isuzu Việt Nam vừa đưa ra chính sách ưu đãi lớn dành cho mẫu xe bán tải D-Max, với mức giảm dao động từ 30-70 triệu đồng (tùy vào từng phiên bản). Chương trình ưu đãi này sẽ kéo dài từ ngày 15-3 đến ngày 12-6 cho 300 khách hàng khi mua xe đầu tiên.

Trong đó, bản LS Prestige 1.9L 4x4 MT có mức giảm cao nhất 70 triệu đồng, kéo giá bán về mức 750 triệu đồng; bản LS 1.9L 4x2 AT Prestige được giảm giá 60 triệu đồng, giúp giá bán ở mức 740 triệu đồng; bản LS 1.9L 4x2 MT nhận được mức giảm giá 51 triệu đồng, kéo giá bán về 650 triệu đồng; còn bản LS 3.0L 4x4 AT Prestige chỉ nhận được mức giảm giá 30 triệu đồng, giá bán sau giảm giá là 820 triệu đồng.

{keywords}

Mẫu xe bán tải D-Max nhận được ưu đãi lớn.

Theo Isuzu Việt Nam, đợt giảm giá này nhằm hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh lệ phí trước bạ với dòng xe bán tải sẽ chính thức tăng lên kể từ ngày 10-4 tới.

Song theo các chuyên gia, động thái giảm giá của Isuzu còn nhằm tăng sức cạnh tranh cho D-Max với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton,…. Bởi ở Việt Nam, D-Max thường xuyên rơi vào cảnh ế ẩm với doanh số hàng tháng thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ.

Trước đó, nhiều mẫu bán tải khác ở Việt Nam cũng đã được giảm giá bán rất mạnh. Trong số đó, mẫu bán tải Triton, phiên bản mới, cũng được Mitsubishi Việt Nam dành cho sự ưu đãi lớn trong tháng 3 này với mức cao nhất lên tới 23 triệu đồng, nhưng không phải giảm giá trực tiếp.

Khi mua 2 phiên bản 4x2 AT và 4x4 AT của mẫu Triton mới, khách hàng sẽ nhận được quà tặng phụ kiện là nắp thùng xe có giá trị từ 20-23 triệu đồng (tùy loại thùng) và camera lùi trị giá 2,5 triệu đồng. Các phiên bản Mitsubishi Triton cũ không nhận được ưu đãi.

Trong tháng 3 này, người mua xe Nissan Navara thuộc 2 bản EL và VL cũng sẽ được tặng 15 triệu đồng, hỗ trợ phí trước bạ hoặc đổi sang bộ phụ kiện Premium R cộng trước bạ.

{keywords}

Mẫu Nissan Navara cũng được giảm giá.

Đặc biệt, giảm sâu nhất là mẫu xe bán tải hiệu suất cao lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam – Ford Ranger Raptor 2019 - cũng được giảm giá bán 100 triệu đồng. Với giá bán đề xuất là 1,298 tỷ đồng, nay For Raptor đã giảm xuống còn 1,198 tỷ đồng, tình trạng “bia kèm lạc” như trước Tết cũng không còn.

Mẫu bán tải Mazda BT-50 cũng nhận được ưu đãi lớn trong năm 2019. Theo đó, từ đầu năm đến hết tháng 3, khách hàng mua xe BT-50 sẽ được tặng gói quà tặng trị giá 50 triệu đồng, bao gồm ưu đãi trực tiếp trừ tiền mặt vào giá bán và tặng 1 năm bảo hiểm vật chất.

Không chịu kém cạnh các mẫu xe Nhật, mẫu bán tải mang thương hiệu Mỹ, Chevrolet Colorado, cũng nhận được khuyến mại. Cụ thể, trong tháng 3-2019, tất cả các phiên bản của mẫu bán tải Chevrolet Colorado đều nhận được mức giảm giá bán là 20 triệu đồng. Hiện mẫu Chevrolet Colorado đang được phân phối trên thị trường Việt Nam với 5 phiên bản, có giá từ 624 - 819 triệu đồng.

{keywords}

Mẫu bán tải Chevrolet Colorado được giảm 20 triệu đồng.

Như vậy, chỉ còn khoảng nửa tháng nữa, Nghị định 20-2019 sẽ chính thức có hiệu lực. Theo Nghị định này, lệ phí trước bạ xe bán tải sẽ tăng gấp 3 lần, từ tức 2% lên 6%-7,2% tùy địa phương. Khi lệ phí trước bạ tăng, tổng chi phí lăn bánh một chiếc xe cũng sẽ tăng đáng kể, có thể lên tới hơn 60 triệu đồng.

Nhiều chuyên gia nhận định, tới đây, dòng xe bán tải sẽ không mấy hấp dẫn người tiêu dùng, bởi vì giá xe vốn đã cao, cộng thêm phí trước bạ lại cao hơn 3 lần hiện nay có thể dẫn tới nhu cầu bán tải bị chững lại. Do lo sợ điều này, nhiều hãng xe, đại lý bán xe đã quyết định giảm giá xe bán tải.

Hơn nữa, thời điểm sau Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm ô tô của người dân chững lại, khiến doanh số sụt giảm. Đa số các mẫu xe bán tải có doanh số bán hàng trong tháng 2 giảm hơn 60% so với tháng 1. Do sức mua kém nên các hãng xe cũng như các đại lý ô tô phải tung ra nhiều chương trình ưu đãi để tăng sức cạnh tranh, kích cầu thị trường.

Ôtô được thử nghiệm an toàn như thế nào?
Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) mua ôtô mới từ đại lý và đưa về trung tâm nghiên cứu ở bang Virginia tiến hành thử nghiệm.
 
VinFast bắt đầu đưa 155 xe đi 14 nước để thử nghiệm
Những mẫu xe do hãng thiết kế mới và sản xuất tại Việt Nam đi các nước ở châu Á, châu Âu, châu Úc và châu Mỹ để kiểm thử.
 
Geely FY11 - SUV Trung Quốc tràn ngập công nghệ
Mẫu SUV phong cách coupe sử dụng kết cấu CMA của Volvo, động cơ 2.0 tăng áp và công nghệ nhận diện gương mặt.
 
Môtô lai siêu xe hàng độc trên thế giới
Mẫu xe từ hãng độ Đức với phần đầu của môtô, phía sau là đuôi xe Lamborghini, động cơ loại 6,2 lít V8 công suất 445 mã lực. 
 
Honda Forza 300 giá 350 triệu đầu tiên về Việt Nam
Mẫu xe ga cao cấp nhập khẩu Italia về Việt Nam, trang bị động cơ công suất 25 mã lực, phanh ABS, kiểm soát lực kéo.
 

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...