Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Ô tô - Xe máy
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Cách thử nghiệm va chạm của siêu xe triệu đô Koenigsegg

Cập nhật: 08:21 ngày 01/05/2019
Bị đập bằng búa, lao qua gờ giảm tốc, đóng cửa mạnh nhất có thể, rồi liên tục va chạm là cách siêu xe hai triệu đô được thử nghiệm.

"Thật khó khi chứng kiến chiếc xe bị phá hủy một cách chậm rãi: Đập búa, vượt quá mức mô-men xoắn, rồi cuối cùng đâm vào tường. Rất đau lòng khi chứng kiến", David Tuga, một quản lý ở hãng siêu xe Thụy Điển Koenigsegg bày tỏ.

Thực tế, một hãng xe cần thực hiện 16 thử nghiệm va chạm cho một chiếc sedan 25.000 USD. Họ có thể thực hiện va chạm 16 chiếc xe và mất chỉ khoảng 400.000 USD trong quá trình này. Nhưng nếu điều đó được thực hiện với Koenigsegg, 16 xe sẽ tốn khoảng 30 triệu USD. Đó là lý do hãng đưa ra một phương pháp rõ ràng và khác biệt cho những thử nghiệm va chạm bắt buộc.

"Như thế tốn ít chi phí hơn để làm lại cũng như sửa chữa và lại phá tiếp cùng một chiếc xe đó", Christian von Koenigsegg, nhà sáng lập hãng siêu xe chia sẻ. Trong video, xe được thử nghiệm là một chiếc Regera, được sản xuất từ 2016 với số lượng giới hạn chỉ 80 chiếc và tất cả đều đã có chủ.

Động cơ xe là loại hybrid, với cỗ máy xăng 5 lít V8 DOHC tăng áp kép, công suất 1.100 mã lực. Kết hợp cùng là ba động cơ điện YASA, hai động cơ gắn ở hai bánh sau mà một động cơ đặt ở trục. Tổng công suất là 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 2.000 Nm. Regera tăng tốc 0-298 km/h chỉ trong khoảng 11 giây.

Regera còn được mệnh danh là siêu xe không có hộp số. Cả động cơ xăng và ba động cơ điện trên xe đều sử dụng cơ cấu truyền động trực tiếp KDD (Koenigsegg Direct Drive) thay thế cho loại hộp số truyền thống, giảm tổn thất truyền lực đồng thời cung cấp sức mạnh liên tục cho các bánh xe phía sau. Nếu chỉ chạy với động cơ điện, Regera có thể chinh phục quãng đường 35 tới 50 km.

Honda BR-V 2019 - đối thủ Mitsubishi Xpander ra mắt
Nâng cấp một số tính năng so với phiên bản trước, BR-V 2019 tăng thêm tính cạnh tranh đối với Toyota Rush, Mitsubishi Xpander.
 
Những thứ cần chuẩn bị khi lái xe đường dài dịp lễ
Nước làm mát, cáp kéo xe, nước rửa kính và phương án dự phòng... là những điều cần chuẩn bị trước chuyến đi dài
 
Kim phun nhiên liệu ô tô bị rò rỉ nguy hiểm thế nào nếu chậm khắc phục?
Kim phun nhiên liệu ô tô là một bộ phận quan trọng trong hệ thống động cơ xe. Một khi kim phun nhiên liệu bị rò rỉ sẽ nguy hiểm cho lái xe.
 
Cách nhận biết xe đã trả thẳng lái hay chưa khi đỗ
Tài xế có thể hơi tiến xe về phía trước, xác định hướng đi của xe hoặc đánh hết lái sang một bên rồi trả ngược.
 
Mazda CX-5 2019 thêm lựa chọn máy dầu
Crossover Nhật Bản CX-5 bổ sung phiên bản động cơ diesel tại thị trường Mỹ, giá từ 41.000 USD.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...