Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Ô tô - Xe máy
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Toyota Avanza 2019: Thay đổi để bứt phá?

Cập nhật: 10:05 ngày 25/07/2019
Với nhiều thay đổi ở thiết kế ngoại thất và nội thất, Toyota Avanza 2019 được kỳ vọng sẽ mang tới một “làn gió mới” trên phân khúc xe MPV tại Việt Nam.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, Toyota Avanza được khách hàng tại Indonesia và các thị trường lân cận như Philipines, Thái Lan… đón nhận tích cực. Nếu cộng dồn 4 tháng đầu năm 2019, theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Indonesia (Gaikindo), lượng tiêu thụ Toyota Avanza đang ở mức 28.910 xe, dẫn đầu phân khúc MPV cỡ nhỏ.

{keywords}

Toyota Avanza 2019 mới.

Sau 4 năm, Avanza tiếp tục được Toyota giới thiệu tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia vào tháng 9-2018. Khi đó, mẫu MPV cỡ nhỏ này được xếp sau Innova với mức giá hợp lý, giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn.

Thiết kế nổi bật và rộng rãi

Nhờ lợi thế của một chiếc MPV cỡ nhỏ với không gian đủ rộng cho 7 người và kế thừa giá trị cốt lõi của Toyota bao gồm: Chất lượng, độ bền, độ tin cậy và tiết kiệm... Avanza được nhiều khách hàng Việt lựa chọn để làm xe gia đình hoặc những người có nhu cầu kinh doanh dịch vụ.

Với những thành công bước đầu đó và để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là các gia đình trẻ, Toyota tiếp tục giới thiệu Avanza 2019 mới với 2 phiên bản (AT&MT) vào ngày 16-7-2019. So với thế hệ trước, Avanza 2019 có được sự thay đổi ấn tượng về thiết kế và bổ sung tính năng tiện nghi.

{keywords}

So với thế hệ trước, phần đầu xe có nhiều thay đổi mang tới vẻ ngoài góc cạnh và khỏe khoắn hơn.

Đặc biệt là sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế phần đầu xe đã góp phần tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, thể thao, phù hợp với khách hàng trẻ và các gia đình. Những thay đổi đáng kể này giúp chiếc Avanza không còn quá “hiền lành” và đơn giản như thế hệ trước. Có thể nói, Avanza 2019 đã “lột xác” so với thế hệ trước.

Cụ thể, phần đầu xe sở hữu thiết kế thay đổi ấn tượng. Cản trước mới tích hợp gọn gàng với lưới tản nhiệt rộng và cao. Hốc đèn sương mù được tạo dáng bằng những đường dập nổi thể thao và những nếp gấp ấn tượng với đường nét sắc sảo và hiện đại. Phiên bản này còn được bổ sung đèn pha dạng LED, góp phần tạo vẻ trẻ trung, hiện đại trong thiết kế, đồng thời đảm bảo hiệu quả chiếu sáng tối đa với độ bền cao.

Về kích thước, Avanza 2019 không thay đổi, xe sở hữu kích thước chiều dài tổng thể là 4.190 mm, rộng 1.660 mm và cao 1.740 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.655 mm. Với kích thước này, Avanza mang tới lợi thế về việc vận hành và luồn lách trong cách con phố nội đô đông đúc, hay linh hoạt khi lưu thông trong khung giờ cao điểm.

{keywords}

Đuôi xe được điều chỉnh nhẹ với cụm đèn hậu mở rộng, kéo dài và nối với nhau bằng một thanh mạ crom.

Giống như những thay đổi ở đầu xe, đuôi của Avanza 2019 cùng được tinh chỉnh nhẹ mang tới sự bắt mắt và ấn tượng hơn. Ở phiên bản 2019, đuôi xe mang chất thể thao, hiện đại và ấn tượng hơn nhờ thiết kế mới của cụm đèn hậu, mở rộng, kéo dài và nối với nhau bằng một thanh mạ crom sáng bóng nổi bật.

Bên cạnh đó, phần thiết kế dập nổi phía đuôi xe giúp Avanza 2019 nhìn mạnh mẽ hơn và rộng hơn so với phiên bản cũ. Cùng với đó, ăng ten vây cá mập đã góp phần hoàn thiện vẻ ngoài hiện đại của phiên bản mới này.

Đặc biệt, bên hông còn được trang bị ốp chống đá văng sườn xe góp phần bảo vệ xe khỏi bị hư hại bởi đá và đất trên đường, đồng thời giúp tăng vẻ cá tính cho hai bên sườn xe. La-zăng được tái thiết kế để trở nên cá tính và thể thao hơn với kích thước 15 inch (phiên bản AT) và 14 inch (phiên bản MT). Phần gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn xi-nhan.

Tăng tính tiện nghi và hiện đại

Cùng với những thay đổi về ngoại thất, bên trong xe cũng đã được điều chỉnh và nâng cấp mang đến sự hiện đại và tiện nghi hơn so với thế hệ 2018.

{keywords}

Avanza 2019 mới sở hữu không gian nội thất khá tiện nghi.

Trong đó, đáng chú ý nhất là cụm bảng điều khiển trung tâm. Trên cả hai phiên bản (AT&MT) Avanza 2019 đều được cải tiến giao diện điều khiển điều hòa dạng núm xoay sang nút bấm để thuận tiện hơn cho người sử dụng đồng thời tạo vẻ tinh tế và hiện đại hơn. Tuy nhiên, Avanza 2019 vẫn chỉ được trang bị ghế nỉ và hệ thống điều hòa 1 vùng với cửa gió phía sau.

Ngoài ra, bản AT còn được nâng cấp hệ thống âm thanh từ 4 loa thành 6 loa đi cùng màn hình giải trí DVD 7 inch. Đi cùng là hệ thống kết nối USB, Bluetooth, AUX, đàm thoại rảnh tay... Đây không phải là điểm mạnh của Avanza, tuy nhiên, với một mẫu MPV cho gia đình có mức giá hợp lý, thì những trang bị này đáp ứng khá tốt.

Bên cạnh đó, vô-lăng trợ lực điện với cụm phím điều chỉnh âm lượng và màn hình đơn sắc hỗ trợ cho cụm đồng hồ analog cũng là một vài trang bị đáng chú ý trên Avanza.

Điều đáng quan tâm nhất của mẫu MPV này chính là việc sở hữu khoang cabin khá rộng rãi và thoải mái so với kích thước tổng thể nhỏ gọn của mình – một điều mà khách hàng thường nhắm đến đầu tiên khi chọn mua xe ở phân khúc MPV.

{keywords}

Tại Việt Nam, Toyota Avanza 2019 được cung cấp với 2 phiên bản động cơ: 1.5G AT (giá 612 triệu đồng) và 1.3E MT (giá 544 triệu đồng).

Khoảng cách hàng ghế thứ nhất đến hàng ghế thứ hai là 72cm và có thể tăng lên đến 78cm, trong khi khoảng cách hàng ghế thứ hai đến hàng ghế thứ ba là 57cm (phù hợp cho trẻ em), nhưng nếu dịch chuyển hàng ghế thứ hai lên 6cm thì không gian này rộng 63cm và có thể phù hợp với cả người lớn có tầm vóc trung bình.

Cùng đó, hai hàng ghế thứ 2 và 3 có khả năng gập 50/50 linh hoạt để tối ưu không gian chứa đồ. Theo thông tin từ nhà sản xuất, không gian chứa đồ tối đa của xe có thể lên tới gần 900 lít.

Về khả năng vận hành, tại Việt Nam, Toyota Avanza 2019 được cung cấp với 2 phiên bản động cơ: 1.5G AT (giá 612 triệu đồng) và 1.3E MT (giá 544 triệu đồng). Phiên bản 1.5 AT sử dụng hộp số tự động 4 cấp cùng động cơ 2NR-VE 1.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng/phút. Trong khi đó phiên bản 1.3E MT sử dụng hộp số sàn 5 cấp cùng động cơ 1NR-VE 1.3 lít, công suất 94 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Ngoài ra xe còn được trang bị khá nhiều công nghệ an toàn: Túi khí cho người lái và ghế phụ, dây an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế, cửa sổ điện chống kẹt cho ghế lái, ISOFIX, khóa trẻ em, và trang bị ABS và EBD cho tất cả các phiên bản. Avanza cũng sở hữu khung xe hấp thụ xung lực phía trước và cấu trúc bảo vệ khách bộ hành.

Đồng thời, xe được trang bị khá nhiều màu sắc đa dạng cho khách hàng lựa chọn, thay thế màu xanh bằng màu xanh sẫm cho cả hai phiên bản cùng với 5 màu hiện tại bao gồm: Vàng nhạt, đen, bạc, xám, trắng.

Chính sách mới, nhiều dòng ô tô hạ nhiệt hàng chục triệu đồng giá lăn bánh
Bảng giá tính phí trước bạ ô tô mới vừa được Bộ Tài chính tiếp tục điều chỉnh giúp giá lăn bánh của nhiều mẫu xe giảm đáng kể.
Ford Puma 2019 - crossover mới nằm trên EcoSport
Mẫu crossover mới phát triển từ Fiesta, lắp động cơ 1.0 EcoBoost 3 xi-lanh, không gian hành lý rộng rãi.
Ưu, nhược điểm của phanh đĩa và phanh đùm trên ôtô
Phanh đĩa hiệu suất cao nhưng dễ bám bụi, nước và giá thành cao, trong khi phanh đùm cấu tạo đơn giản, rẻ nhưng tản nhiệt kém.
Suzuki Ertiga giá cao nhất 549 triệu - 'phả hơi nóng' lên Mitsubishi Xpander
Mẫu MPV 7 chỗ thế hệ mới nhập khẩu Indonesia, bán ra hai phiên bản số sàn và tự động, giá lần lượt 499-549 triệu. 
Honda tiếp tục thu hồi 1,6 triệu ô tô do lỗi túi khí
Honda Motor Co. ngày 28-6 cho biết hãng này sẽ thu hồi 1,6 triệu ô tô tại Mỹ trong một nỗ lực giải quyết dứt điểm quá trình thay thế túi khí Takata bị lỗi trong các ô tô bán tại thị trường này.
Chiêm ngưỡng dàn siêu xe gần 70 chiếc bị cảnh sát thu giữ
Một bãi chứa xe ôtô bị cảnh sát tịch thu tại Monaco có đến 70 chiếc siêu xe thể thao và ôtô hạng sang đủ loại như Lamborghini, Ferrari, Aston Martin, McLaren hay Porsche... trông chẳng khác nào một đại lý ôtô cao cấp.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...