Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 23 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

BMW 5 Series mild hybrid sẽ được ra mắt vào tháng 11-2019

Cập nhật: 10:10 ngày 27/09/2019
Vào tháng 11 này, thế hệ G30 của BMW 5 Series sẽ bắt đầu được cung cấp tùy chọn hệ dẫn động mild hybrid.

Thế hệ G30 của BMW 5 Series sẽ được hãng xe đến từ Đức ra mắt phiên bản sử dụng hệ dẫn động mild-hybrid vào tháng 11 tới đây. 

Phiên bản lai điện này của 5 Series G30 sẽ là một phần trong con đường dẫn đến điện hóa của BMW trong tương lai.

Giống với phiên bản plug-in hybrid đang có mặt trên thị trường, phiên bản mild-hybrid này sẽ giúp giảm tải cho động cơ cũng như hỗ trợ tăng cường công suất, dẫn đến khả năng vận hành tốt hơn mà không ảnh hưởng đến vấn đề môi trường đang nhạy cảm ở thời điểm hiện nay.

{keywords}

Trên phiên bản này, một mô-tơ khởi động sử dụng điện 48 Volt sẽ được tích hợp với viên pin thứ hai giúp cải thiện khả năng thu hồi động năng được sản sinh từ hệ thống phanh.

Việc này có được nhờ phương pháp thu hồi năng lượng sinh ra khi chủ nhân sử dụng phanh của xe hoặc rời chân khỏi bàn đạp ga. Hệ thống này cũng đóng vai trò hỗ trợ hệ thống điện trên xe. 

Máy phát điện khởi động hoạt động giống như một bộ truyền động điện giúp động cơ hoạt động trong hiệu suất tối ưu, tối đa hóa hiệu quả và công suất thường xuyên nhất có thể.

Khi cần thiết, hệ thống cũng cho phép chức năng overboost bằng điện, gia tăng năng lượng cho hệ thống truyền lực khi tăng tốc. 

Một ưu điểm khác của bộ tạo khởi động là sự liền mạch của chức năng dừng khởi động tự động, cho phép rất ít rung động và tăng độ mượt mà khi chuyển đổi của chế độ ngắt động cơ tạm thời.

Ngoài ra, động cơ bây giờ có thể được tắt hoàn toàn khi dừng, thay vì chỉ ngắt kết nối nó khỏi hệ thống truyền động.

{keywords}

Những mẫu xe sẽ được cung cấp tùy chọn này là BMW 520d bản sedan và touring. BMW cho biết họ vẫn chưa có kế hoạch cung cấp phiên bản mild-hybrid 48 Volt lên bất kì chiếc 5 Series động cơ xăng nào. 

Bên cạnh đó, công nghệ đèn Laserlight vốn bất hợp pháp của BMW hiện cũng đã có mặt trên hai phiên bản này. Tùy chọn này chỉ có cho các xe được bán tại thị trường châu Âu.

Bên cạnh đó, những biến thể động cơ plug-in hybrid của 5 Series và 3 Series sẽ được trang bị thêm những tùy chọn trước đây chỉ có trên phiên bản động cơ xăng.

Ferrari 812 GTS mẫu xe đặc biệt nhất của Ferrari suốt 50 năm qua
Ferrari 812 GTS vừa chính thức ra mắt và được xem như là phiên bản mui trần của 812 SuperFast. Xe sở hữu sức mạnh 789 mã lực, mô-men xoắn cực đại 718 Nm
Khám phá mẫu Audi RS7 Sportback 2020 vừa ra mắt
Sau gần 2 năm xuất hiện trên thị trường, thế hệ thứ hai của mẫu Sportback hiệu năng cao Audi RS7 Sportback 2020 đã chính thức được hãng xe Đức tung ra thị trường
Mitsubishi Xpander sắp lắp ráp tại Việt Nam
Xpander phiên bản AT sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Bình Dương, trong khi bản MT vẫn nhập khẩu từ Indonesia.
Lamborghini Urus độ Mansory độc nhất của Minh nhựa
Dàn siêu xe trăm tỷ đưa dâu con gái Minh Nhựa có chiếc SUV Lamborghini Urus độ Mansory độc nhất Việt Nam.
Chiêm ngưỡng chiếc Bugatti độc nhất thế giới với thân bằng carbon
Toàn thân được làm bằng vật liệu sợi carbon bóng loáng, nổi bật, chiếc xe này còn hội tụ một số điểm đặc biệt khác...

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...