Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

10 mẫu xe điện có quãng đường dài nhất

Cập nhật: 13:44 ngày 11/06/2020
Với mỗi lần sạc đầy, xe điện cuối top 10 chạy được 323 km, trong khi quán quân là Tesla Model S Long Range vượt được quãng đường 600 km.

Khi mua một chiếc ôtô động cơ xăng hoặc dầu, khách hàng thường hỏi về mức tiêu hao nhiên liệu, như "bao nhiêu lít mỗi 100 km?". Tiêu chí này tác động không nhỏ tới quyết định mua xe.

Còn với xe điện, "chạy được bao nhiêu km mỗi lần sạc?" sẽ là câu hỏi trong tình huống tương tự. Nhưng với xe điện, tiêu chí này có thể ảnh hưởng hơn thế, bởi các trạm sạc hiện không nhiều như trạm xăng dầu, và thời gian sạc cũng lâu hơn nhiều so với việc nạp đầy một bình nhiên liệu.

{keywords}

Model S phiên bản Long Range có thể chạy được 600 km mỗi lần sạc đầy.

Phần lớn ôtô điện ngày nay có quãng đường mỗi lần sạc đủ phục vụ chủ nhân sử dụng hàng ngày, có nghĩa cả ngày đi làm, tối về sạc tại nhà mà không phải lo tới việc dừng lại giữa đường. Thậm chí một lần sạc cũng đủ cho một hành trình dài ra khỏi thành phố, tới một nơi nào đó rồi quay trở về.

Lựa chọn ở dòng xe điện hiện nay cũng đa dạng, từ sedan, hatchback tới SUV. Nếu ai đó lo lắng về giá thành, thì không phải xe điện nào cũng đắt. Một số trong Top 10 có mức giá đề xuất chỉ khoảng 30.000 USD.

Trong top 10, chiếm 4 vị trí đầu tiên đều là xe Tesla. Ở phần còn lại có hai sản phẩm thuộc tập đoàn Hyundai, trong khi Chevrolet, Jaguar, Nissan và Porsche đều có một đại diện.

Giá bán thấp nhất thuộc về Chevrolet Bolt EV, với 37.500 USD. Cùng khoản ngân sách này là Nissan Leaf Plus, Hyundai Kona Electric và Kia Niro EV. Đắt nhất là mẫu thể thao hạng sang Porsche Taycan, 152.300 USD, với quãng đường thấp nhất trong top 10.

{keywords}

Kia Niro EV chạy được 384 km mỗi lần sạc đầy.

Trong 2021, dự kiến 10 mẫu xe điện mới xuất hiện, và những nhân tố mới có thể thay đổi hoàn toàn top 100 hiện nay. Các "tân binh" gồm những Ford F-150 Electric, Tesla Cybertruck, Rivian R1T, GMC Hummer EV, Audi Q4 e-tron, Mercedes EQA và EQS, Nissan Ariya, Volkswagen ID.4, BMW iNext.

Trong số này, Tesla Cybertruck có thể là xe chạy được quãng đường dài nhất, nhờ phiên bản Tri Motor AWD với 804 km mỗi lần sạc.

Thiết kế nâng cấp của Mitsubishi Xpander 2020
Bản nâng cấp của mẫu MPV cỡ nhỏ tinh chỉnh nhẹ thiết kế, nội thất tông màu mới, giá tăng 10 triệu.
Ôtô điện rộng đường sản xuất tại Việt Nam
Hưởng thuế nhập khẩu linh kiện 0%, ôtô điện sản xuất trong nước được miễn yêu cầu về sản lượng tối thiểu ở hai kỳ xét ưu đãi đầu. 
Xe máy sắp phải kiểm tra khí thải định kỳ như ô tô
Nếu được thông qua thì tới đây, xe máy cũng sẽ phải định kỳ kiểm tra khí thải như ô tô để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...