Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

152 du khách bỏ trốn ở Đài Loan: Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an vào cuộc

Cập nhật: 19:55 ngày 30/01/2019
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân đưa người Việt Nam trái phép qua đường du lịch.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi các bộ: Ngoại giao, Công an, Văn hóa thể thao và du lịch, UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương liên quan đến việc 152 du khách Việt Nam bỏ trốn ở Đài Loan.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân đưa người Việt Nam trái phép qua đường du lịch.

{keywords}

Các đối tượng tình nghi tổ chức vụ bỏ trốn.

Bộ Ngoại giao làm việc với Đài Loan (Trung Quốc) đề nghị tiếp tục áp dụng chính sách visa Quan Hồng cho doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp được chỉ định khai thác visa Quan Hồng đã đặt dịch vụ, khai thác đoàn khách đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về những rủi ro, hậu quả của việc lao động trái phép tại nước ngoài, có các biện pháp ngăn chặn tình trạng tổ chức đưa người Việt Nam ra nước ngoài lao động trái phép.

Từ ngày 21 đến ngày 23-12, đoàn du lịch chia thành 4 nhóm lần lượt hạ cánh xuống TP Cao Hùng, sau đó 152 khách du lịch người Việt đã biến mất. Nhà chức trách cũng đã yêu cầu cơ quan ngoại giao đình chỉ các đơn xin thị thực trong tương lai đối với công ty du lịch tổ chức đoàn. Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) đã thành lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách này.

Đài Loan bắt nhóm nghi phạm giúp 152 du khách Việt biến mất
Nhà chức trách cho biết ba trong 7 nghi phạm dính líu tới hoạt động của các nhóm buôn người và cuộc điều tra đang diễn ra.
 
Vụ 148 người Việt Nam rời khỏi nhóm du lịch sau khi nhập cảnh vào Đài Loan: Một nửa đã được tìm thấy
Cơ quan di trú Đài Loan (NIA) cho biết, một nửa trong số 148 người Việt Nam rời khỏi nhóm du lịch sau khi nhập cảnh vào Đài Loan vào tháng trước đã được tìm thấy.
 
Theo Vietnamnet
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...