Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yêu cầu xử nghiêm "sếp" Dự án Điện mặt trời ra lệnh đánh, phơi nắng dân

Cập nhật: 10:42 ngày 21/02/2019
Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên cho rằng hành vi đánh, bắt trói người dân của Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quang điện Phú Khánh là sai trái; giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an thị xã Sông Cầu khẩn trương điều tra với quan điểm xử lý nghiêm. 

Chiều 20-2, ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, chủ trì cuộc họp khẩn tại UBND thị xã Sông Cầu, chỉ đạo xử lý vụ ông Nguyễn Văn Biền, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quang điện Phú Khánh, đánh đập, bắt trói người dân ngăn cản thi công.

Sẽ triệu tập “sếp” “xử” dân

Mở đầu tại cuộc họp, Thượng tá Trương Thanh Phương, Phó trưởng Công an thị xã Sông Cầu, cho hay: Ngày 16-2, ông Nguyễn Duy Phương có đem theo cây gậy đến ngăn cản thi công dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 tại thị xã Sông Cầu do Công ty cổ phần Quang điện Phú Khánh làm chủ đầu tư.

{keywords}

Ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, chủ trì cuộc họp khẩn.

Ông Phương cho rằng diện tích do ông khai hoang bị thu hồi nhưng chưa được bồi thường. Thấy vậy, ông Nguyễn Văn Biền đã dùng tay, mũ bảo hiểm đánh ông Phương. Sau đó ông Biền cho người bắt giữ, đưa ông Phương đến khu lán trại của dự án.

Thượng tá Võ Duy Tuấn, Trưởng Công an thị xã Sông Cầu, cho biết, cơ quan này đang điều tra theo thủ tục tố tụng, thu thập các tài liệu liên quan và sẽ triệu tập làm việc đối với ông Biền, ông Phương và những người liên quan.

Cũng tại cuộc họp này, ông Lê Hoàng Anh Tuấn, thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quang điện Phú Khánh, cho hay là ngay sáng 20-2, HĐQT công ty này đã ra quyết định đình chỉ công tác, thu hồi quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc đối với ông Biền và cho hay công ty hoàn toàn không đồng tình với cách hành xử của ông Biền.

{keywords}

Ông Phương nhập viện với nhiều vết thương

“Chúng tôi không quan tâm đúng sai lúc này nhưng anh không được phép đánh người. Chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan điều tra” - đại diện Công ty cổ phần Quang điện Phú Khánh nói và cho biết thêm chiều cùng ngày đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ chi phí điều trị đối với ông Phương.

Sẽ giải quyết khiếu nại bồi thường về đất của ông Phương

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế khẳng định việc đánh, bắt trói người dân của ông Biền là hành vi sai trái. “Tôi giao cho Công an tỉnh chỉ đạo Công an thị xã Sông Cầu khẩn trương điều tra, có kết luận với quan điểm sai đến đâu xử lý đến đó…”, ông Thế nói.

Về phía Công ty cổ phần Quang điện Phú Khánh, ông Thế hoan nghênh việc đình chỉ công tác, thu hồi quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc đối với ông Biền. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm về thuốc men điều trị cho ông Phương đến khi ông này bình phục.

Cũng tại buổi làm việc, ông Thế cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là chính quyền địa phương đã lơ là, không giải quyết thấu đáo đơn khiếu nại của ông Phương. Theo ông Thế, dự án trên thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất và hầu hết đất bị thu hồi để giao cho dự án đều do UBND xã Xuân Thọ 1 quản lý.

“Yêu cầu UBND thị xã Sông Cầu rà soát lại việc giải quyết khiếu nại bồi thường về đất của ông Phương và công khai để người dân biết. Việc bồi thường phải theo nguyên tắc thượng tôn pháp luật, đúng quy định” - ông Thế chỉ đạo.

Kỷ luật cảnh cáo Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề - Đào tạo và sát hạch lái xe, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy
Ngày 19-2, Trung tá Trần Văn Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề - Đào tạo và sát hạch lái xe, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đã tiến hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Trung tá Nguyễn Trường Phi, Phó Giám đốc Trung tâm vì tự ý ký văn bản mở văn phòng giao dịch tiếp nhận hồ sơ lái xe.
 
Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ
Ngày 29-1, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ thông báo quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Phan Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ.
 
Kỷ luật hai cán bộ và một tập thể vì thiếu trách nhiệm trong quản lý đất đai
Ngày 21-1, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai công bố quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng gồm các chức danh Thành ủy viên TP Pleiku, Bí thư Đảng ủy xã Tân Sơn, nguyên Bí thư Chi bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Pleiku, đối với ông Nguyễn Bá Trường.
 
Theo Dân trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...