Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ Trung Nguyên: Chưa phân chia được 2.000 tỉ đồng trong ngân hàng

Cập nhật: 20:13 ngày 26/02/2019
Trong vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên, cơ quan chức năng chưa có cơ sở để phân chia phần tài sản có giá trị khoảng hơn 2.100 tỉ đồng đang nằm ở các ngân hàng vì chưa bảo đảm tố tụng, chưa thu thập đầy đủ chứng cứ.

Chiều 25-2, sau khi quay lại phần xét hỏi, phiên tòa vụ án ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên và bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đã thảo luận về phương án chia số tài sản trị giá hơn 2.100 tỉ đồng đang gửi tại một số ngân hàng.

{keywords}

Tại phiên tòa chiều 25-2 chưa thể phân xử số tiền hơn 2100 tỉ đồng được vợ chồng bà Thảo gửi tại 3 ngân hàng do chưa đủ chứng cứ.

Theo đó, trong quá trình xét hỏi, cơ quan tố tụng làm rõ một số chứng cứ liên quan đến phân chia tài sản, trong đó có phần tài sản chung của 2 vợ chồng ông Vũ đang được gửi tại 3 ngân hàng.

Hội đồng xét xử (HĐXX) đã đề nghị đại diện 3 ngân hàng có số tài sản mà vợ chồng ông Vũ gửi cho biết số tiền thực tế có trong tài khoản hiện tại. Tuy nhiên, có một ngân hàng vắng mặt trong phiên xử, đại diện 2 ngân hàng có mặt tại tòa thì trả lời HĐXX là không mang theo tài liệu nên không nắm rõ số dư hiện tại trong các tài khoản đang gửi.

Ngay sau đó, đại diện Viện KSND đã đọc tài liệu thu thập trước đó tại 3 ngân hàng, xác nhận bà Thảo gửi khoảng 2.109 tỉ đồng gồm tiền mặt, ngoại tệ và 1.000 lượng vàng.

Tuy nhiên, đại diện nguyên đơn cho rằng số tiền trên được Viện KSND công bố là từ tài liệu có từ năm 2015-2016. Vì thế, tài liệu về tài sản mà tòa án thu thập được, chưa thể hiện phần tài sản chung có còn nguyên vẹn tại thời điểm hiện tại hay không. Nghĩa là cơ quan chức năng cần xác định tài sản tại thời điểm phân chia có còn hay không, chứ không thể xác định giá trị tài sản đó trong quá khứ.

Trả lời đại diện Viện KSND về tài sản chung, đại diện bị đơn khẳng định từ năm 2015 đến nay, bà Thảo không có bất kỳ đóng góp nào vào khối tài sản chung.

Từ những phản hồi của nguyên đơn và bị đơn nêu trên, Viện KSND  TPHCM đã căn cứ hồ sơ, diễn biến vụ án và kết luận việc phân chia tài sản chung có giá trị 2.109 tỉ đồng chưa bảo đảm theo quy trình tố tụng và chứng cứ chưa đầy đủ.

Vì vậy, Viện KSND chưa đủ cơ pháp lý để giải quyết việc phân chia số tiền hơn 2100 tỉ đồng này. Viện KSND đề nghị tòa án tạm ngừng phân chia để tổ chức điều tra thêm và bổ sung thêm chứng cứ rồi mới quyết định phân chia sau.

Từ nước ngoài, con trai ông chủ Trung Nguyên điện về động viên mẹ
Bà Thảo cho hay, khi đọc thông tin về phiên tòa ly hôn của mẹ trên báo chí, con bà từ nước ngoài đã điện thoại về động viên mẹ.
 
Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...