Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia đề nghị trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương

Cập nhật: 21:17 ngày 12/03/2019
Chiều 12-3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Saifuddin Abdullah. Hai bên đã trao đổi một số vấn đề trong quan hệ song phương.

Liên quan đến vụ việc công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương bị cáo buộc sát hại một người Triều Tiên tháng 2-2017 tại Malaysia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định lãnh đạo cấp cao và dư luận Việt Nam hết sức quan tâm đến quá trình xét xử cũng như kết quả vụ việc này và đề nghị phía Malaysia bảo đảm xét xử công bằng, trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương.

{keywords}

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Saifuddin Abdullah.

Hai bộ trưởng khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa hai nước cả trên bình diện song phương và đa phương trong thời gian qua; nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, duy trì đều đặn các cơ chế hợp tác song phương nhằm không ngừng củng cố và đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Malaysia đi vào chiều sâu.

Tòa Malaysia thả bị cáo Indonesia trong nghi án Kim Jong-nam, Đoàn Thị Hương "bị sốc"
Đoàn Thị Hương đã chia sẻ với các nhà báo phản ứng của cô sau khi bị cáo Siti Aisyah quốc tịch Indonesia được thả sau một loạt phiên tòa trong nghi án đầu độc công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam. 
 
Bị cáo người Indonesia trong vụ sát hại công dân Triều Tiên tại Malaysia được trả tự do
Trong phiên tòa sáng 11-3, thẩm phán tòa án Malaysia tuyên bố đã chấp thuận đề nghị của phía công tố viên rút lại cáo buộc giết người đối với bị cáo người Indonesia Siti Aisyah  trong vụ án công dân Triều Tiên có tên Kim Chol bị sát hại tại Malaysia năm 2017. Theo đó, cô Siti Aisyah đã được trả tự do.
 
Malaysia hoãn phiên xét xử nghi phạm Đoàn Thị Hương sang tháng 3
AFP đưa tin phiên xét xử hai phụ nữ bị cáo buộc sát hại ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã rời sang tháng Ba và vụ này sẽ phải kéo dài cho đến ít nhất giữa năm 2019.
 
Cảnh sát Malaysia truy tìm thêm nhân chứng cho vụ Đoàn Thị Hương
Ngày 1-9, Cảnh sát bang Selangor, Malaysia, vừa có thông báo kêu gọi hai phụ nữ người Indonesia ra làm chứng tại phiên tòa liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol.
 
Đoàn Thị Hương sẽ phải tự biện hộ trong 3 phiên tòa đầu năm 2019
Công dân Đoàn Thị Hương sẽ phải tự bào chữa, biện hộ tại tòa từ ngày 7 đến ngày 10-1-2019; ngày 28 đến ngày 31-1-2019 và 18 đến ngày 19-2-2019.
 
Theo Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...