Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho gần 80 phạm nhân

Cập nhật: 14:44 ngày 16/03/2019
(BGĐT)- Ngày 16-3, Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trại Tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho hơn 80 phạm nhân đang chấp hành án.

Tại đây, luật sư Phạm Xuân Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội luật gia tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn phổ biến, giới thiệu một số điểm sửa đổi, bổ sung của Bộ luật Hình sự năm 2015; tư vấn các thủ tục hành chính về đăng ký thường trú, tạm trú; thông báo lưu trú, khai báo tạm vắng, cấp đổi giấy chứng minh nhân dân, thủ tục vay vốn, đăng ký kinh doanh, học nghề. 

Phổ biến các văn bản liên quan đến giảm thời gian chấp hành án phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện; các quy định về thăm gặp thân nhân; các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng...

{keywords}

Các phạm nhân tại Trại Tạm giam Công an tỉnh tham dự hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Qua đây, giúp các phạm nhân cập nhật, hiểu biết thêm những thông tin, kiến thức pháp luật cần thiết; nắm được các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với mọi công dân nói chung và phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nói riêng. Từ đó, có động lực phấn đấu, tích cực học tập, lao động, cải tạo, nghiêm túc chấp hành án để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội. 

Được biết, ngay khi tiếp nhận phạm nhân, Trại Tạm giam Công an tỉnh đã tích cực tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, quy định của Trại Tạm giam. Cán bộ chủ động nắm bắt hoàn cảnh, kịp thời động viên để phạm nhân ổn định tư tưởng, yên tâm cải tạo.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...