Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Công an điều tra vụ hàng trăm học sinh nhiễm sán ở Bắc Ninh

Cập nhật: 15:12 ngày 18/03/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân khiến 209 học sinh tại địa phương bị nhiễm sán lợn.

Ngày 18-3, ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới 209 học sinh bị nhiễm sán lợn.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, không phải học sinh ăn thịt, rau, củ, quả… có ấu trùng nhiễm sán là nhiễm ngay bởi theo các chuyên gia ở Viện Sốt rét, côn trùng và ký sinh trùng Trung ương khẳng định nếu ăn chín, uống sôi thì không thể nhiễm sán.

{keywords}

Học sinh xét nghiệm sán lợn tại Viện Sốt rét và ký sinh trùng T.Ư.

Trả lời câu hỏi về việc, ai sẽ chi trả khoản tiền 1,2 tỷ đồng chi phí cho việc xét nghiệm 1.700 học sinh tại 19 trường mầm non trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, hiện kinh phí xét nghiệm các cháu học sinh có nghi vấn nhiễm sán lợn sẽ tạm thời do ngân sách tỉnh Bắc Ninh chi trả. Khi có kết quả xác minh của cơ quan công an, các cá nhân tổ chức liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm về việc này.

Chính vì thế, UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cơ quan công an khẩn trương vào cuộc làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm đúng quy định của pháp luật của tập thể và cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không bảo đảm an toàn cho các trường học.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ, ngành vào cuộc vụ nhiễm sán lợn tại Thuận Thành, Bắc Ninh
Sáng 18-3, trong buổi làm việc với các bộ, ngành, địa phương về các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Y tế điều động ngay bác sĩ, lực lượng chuyên môn, thiết bị về xét nghiệm nhiễm sán lợn cho các em học sinh tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.
 
Bắt đầu khám xét nghiệm sán lợn cho 19 trường ở Thuận Thành, Bắc Ninh
Từ hôm nay (18-3), học sinh 19 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nghi nhiễm sán từ thực phẩm sẽ được khám lấy máu, khám xét nghiệm miễn phí.
 
Số bệnh nhân ở Bắc Ninh bị nhiễm sán lên đến 209 trẻ
Tối 17-3, bác sĩ Trần Thị Hải Ninh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết, tính đến 21 giờ tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm 461 mẫu lấy tại bệnh viện ngày 16-3 đã cho thấy thêm 58 trẻ dương tính với sán lợn.
 
Sán lợn có nguy hiểm tới mức phải hoảng loạn?
Tại Việt Nam, bệnh sán lợn khá phổ biến ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và một số tỉnh trung du. Đây không phải là bệnh cấp tính và có thể điều trị khỏi.
 
Sán lợn đến từ đâu?
(BGĐT) - Đó là câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm hiện nay khi hàng loạt trẻ em ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) dương tính với ấu trùng sán lợn. Tại sao lại như vậy và ai phải chịu trách nhiệm việc này?
 
Theo Tiền Phong
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...