Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắt quả tang đối tượng lợi dụng danh nghĩa cộng tác viên báo chí tống tiền doanh nghiệp

Cập nhật: 20:37 ngày 26/03/2019
Ngày 26-3, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang Hà Văn Khải (bút danh Hà Khải), sinh năm 1990, thường trú tại huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đang có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. 

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 1 laptop, 1 điện thoại di động, một số giấy giới thiệu, 1 thẻ cộng tác viên của một cơ quan báo chí và 50 triệu đồng tiền mặt vừa nhận của doanh nghiệp.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của quần chúng về việc có đối tượng tự xưng là phóng viên đến một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn để tìm hiểu thông tin về một số sai phạm, sau đó đe dọa viết bài, đăng tải trên một số trang thông tin điện tử để ép doanh nghiệp phải đưa tiền.

{keywords}

 Hà Văn Khải bị lực lượng công an bắt giữ. 

Nhận được tin báo, Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ lập án đấu tranh và bắt quả tang Hà Văn Khải đang nhận 50 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn tại TP Thanh Hóa.

Tại Cơ quan công an, bước đầu Hà Văn Khải khai nhận đang làm cộng tác viên cho một tờ báo. Lợi dụng danh nghĩa này, Khải đã về Thanh Hóa gặp doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội để tìm hiểu về các sai phạm, viết bài. Khải cũng câu kết với một số đối tượng khác gọi điện thoại đe dọa, cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp này.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Lộ diện người môi giới cho phóng viên tống tiền 100.000 USD
Môi giới cho phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận tống tiền 100.000 USD đối với doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Nhâm bị khởi tố, bắt tạm giam.
 
Từ câu chuyện tống tiền doanh nghiệp 70.000 USD: Phải xử lý cả phóng viên và cơ quan báo chí chủ quản
Thời gian gần đây, khá nhiều vụ việc lợi dụng danh nghĩa nhà báo sách nhiễu, tống tiền doanh nghiệp, nhận hối lộ đã bị phát hiện, đưa ra ánh sáng. Những đối tượng vi phạm bị bắt, khởi tố, thậm chí lãnh án tù - cái giá họ phải trả cho hành vi vi phạm pháp luật. Đó cũng là lời cảnh tỉnh cho những người làm báo đang có biểu hiện “tha hóa, biến chất”.
 
Vụ phóng viên tống tiền từ doanh nghiệp tại Bắc Giang: Nữ phóng viên không phải Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam
Ngày 18-12-2018, Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt giữ Đào Thị Thanh Bình (báo Thương hiệu và Công luận) về hành vi nhận tiền của Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam có trụ sở ở Bắc Giang. Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc.
 
Hội Nhà báo đề nghị công an làm rõ vụ nhà báo nghi tống tiền gần 2 tỷ đồng
Hội Nhà báo Việt Nam đã yêu cầu báo Thương Hiệu Và Công Luận báo cáo. Hội cũng sẽ gửi văn bản đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang làm rõ sự việc.
 
Tống tiền doanh nghiệp, đối tượng tự xưng phóng viên bị bắt giữ
Công an Thanh Hóa chiều tối 24-10 cho biết, vừa bắt quả tang một đối tượng lợi dụng danh nghĩa nhà báo, phóng viên để tống tiền doanh nghiệp (DN).
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...