Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Vợ đối tượng thứ 9 cũng vừa bị bắt

Cập nhật: 20:34 ngày 30/03/2019
Vì Văn Toán là đối tượng thứ 9 vừa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Ít ai biết, vợ Toán là Vì Thị Thu cũng vừa bị bắt. Còn nơi sinh sống của vợ chồng Toán là một địa danh buồn tủi nhất Điện Biên bởi có thời gian 80% đàn ông ở nơi đây dính dáng đến ma túy...

Có lẽ hiếm có cặp vợ chồng nào lại có lý lịch đen như vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Thu và Toán đều sinh năm 1982 và lớn lên ở Nà Ngum – vùng đất màu mỡ bờ xôi ruộng mật với dòng Nậm Rốm hiền hòa bao quanh. Chỉ tiếc rằng thay vì chí thú làm ăn, cả Toán và Thu đều sớm bập vào ma túy và tham gia đường dây bán lẻ cung cấp cho các con nghiện trên địa bàn bản Nà Ngum.

{keywords}

Đối tượng Vi Văn Toán.

Sau khi kết hôn, năm 2000 vợ chồng Toán – Thu sinh cô con gái đầu lòng, 4 năm sau sinh một cậu con trai kháu khỉnh. Cả hai tham gia bán lẻ ma túy cho đám dân nghiện trên địa bàn.

Tháng 2-2008, Vì Thị Thu bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang khi đang ôm 1 gói heroin đi giao hàng. Thu bị tuyên án 11 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

{keywords}

Đối tượng Vi Thị Thu.

Vợ bị bắt, Toán sau vài tuần nằm im nghe ngóng lại tiếp tục bập vào chơi heroin và buôn bán ma túy. Theo một trinh sát Công an huyện Điện Biên kể lại, khác với vợ, Toán hoạt động cao tay hơn. “Hàng trắng” anh ta lấy trực tiếp bên Lào (bản Nà Ngum cách biên giới chưa đầy 10km), sau đó mang về chia nhỏ bán cho con nghiện.

Nhưng rồi 3 tháng sau khi vợ “nhập kho”, Vì Văn Toán cũng bị Công an huyện Điện Biên phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt giữ trong một chuyên án khác. Toán bị tuyên 10 năm tù giam và thụ án 9 năm 6 tháng mới được ra trại hồi giữa năm 2017.

Một năm sau, vợ Toán là Vì Thị Thu cũng được ra trại. Không có nghề nghiệp gì, hai vợ chồng đi thuê lại 1 ha ruộng của người dân Nà Ngum để cày cấy. Nhà Toán không làm nhà sàn như dân Nà Ngum mà xây cấp 4 bé xíu như cái bếp của gia đình khác...

Hôm 29-3 Vì Văn Toán bị Công an bắt khẩn cấp liên quan đến vụ sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên, hôm 28-3 vợ Toán – Vì Thị Thu cũng bị Công an bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy – làm cả dân Nà Ngum bàng hoàng.

Tội ác của nhóm đối tượng gây ra đối với nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ. Nhưng vụ án này cho đến nay vẫn còn nhiều “bí ẩn”, đặc biệt là vai trò của Vì Văn Toán.

Thêm một người bị bắt trong vụ sát hại thiếu nữ giao gà ngày 30 Tết
8 người đàn ông từng đi tù, nghiện ma túy và một phụ nữ bị xác định liên quan vụ án cưỡng bức, đoạt mạng nữ sinh ở Điện Biên.
 
Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Cơ quan chức năng hút giếng nhà Bùi Văn Công để củng cố chứng cứ
Từ sáng đến chiều 23-3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét nhà đối tượng Bùi Văn Công và vợ Bùi Thị Kim Thu ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Đây là đối tượng cầm đầu trong vụ sát hại nữ sinh giao gà.
 
Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Tiến hành khám nghiệm lại nhà vợ chồng Bùi Văn Công
Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sáng 23-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám nghiệm lại nhà vợ chồng đối tượng Bùi Văn Công và Bùi Kim Thu do phát hiện nhiều tình tiết quan trọng.
 
Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Khởi tố và bắt tạm giam thêm 3 bị can
Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, trong hai ngày (20 và 21-3), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng liên quan.
 
Thủ tướng đề nghị trừng trị nghiêm khắc nhóm sát hại cô gái giao gà
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu sớm xét xử nhóm thủ phạm gây ra vụ án hết sức dã man, đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ.
 
Theo Tiền Phong
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...