Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tạm giam 5 bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện tỉnh Hà Nam

Cập nhật: 10:08 ngày 10/04/2019
5 bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Hà Nam bị tạm giữ để điều tra hành vi lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

Ông Đỗ Trung Đông, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hà Nam, cả 5 người bị tạm giữ đều là bác sĩ (BS) có chuyên môn giỏi, trong đó có 4 nhân viên chính thức và 1 nhân viên hợp đồng.

Cụ thể, vào ngày 29-3, 4 bệnh nhân đến BV đa khoa tỉnh Hà Nam để khám bệnh. BS Trương Thị Phương Lan, Phó trưởng khoa Khám bệnh là người trực tiếp khám, chỉ định miệng cả 4 bệnh nhân chụp cộng hưởng từ nhưng không có phiếu chỉ định chụp, không nộp tiền tại quầy thu tiền của BV.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam

Cùng thực hiện hành vi thu phí sai quy định của BS Lan còn có sự giúp sức của 4 nhân viên y tế khoa Chẩn đoán hình ảnh gồm, trong đó có BS Hoàng Xuân Nam, Phó Khoa chẩn đoán hình ảnh và kỹ thuật viên trưởng Tạ Minh Châu.

Tổng số tiền 4 bệnh nhân nói trên nộp trực tiếp cho bác sĩ là 6,8 triệu đồng.

Khi đang thực hiện hành vi sai phạm trên, Công an tỉnh Hà Nam đã vào bắt quả tang, sau đó có quyết định tạm giữ để phục vụ điều tra hành vi lạm quyền trong thi hành công vụ.

Ông Đông cho biết, trước đó vào ngày 20-2, nhóm nhân viên y tế nói trên cũng đã chụp chui cho vài bệnh nhân, sau đó bệnh nhân có ý kiến nên nhóm này đã nộp lại tiền cho BV.

Cũng theo ông Đông, sở dĩ vụ việc được phát hiện do BV đều có lắp camera để giám sát tại các phòng khám và thường xuyên tiến hành thanh, kiểm tra.

Thông thường, quy trình khám bệnh ở BV khá chặt chẽ: Bệnh nhân đến khám phải lấy số thứ tự, chờ gọi tên, vào phòng khám gặp bác sĩ. Nếu bệnh nhân cần làm các xét nghiệm, bác sĩ khám sẽ chỉ định. Phiếu này sẽ được nhập vào máy, in và giao cho bệnh nhân để nộp tiền tại quầy thu ngân của BV, sau khi hoàn tất mới đến các phòng có chỉ định để làm xét nghiệm.

Ông Đông cho biết, cả 5 nhân viên nói trên đều là những người có chuyên môn giỏi. Đây là sự việc rất đáng tiếc.

Được biết, sau 3 lần tạm giữ, hiện 5 nhân viên của BV Đa khoa tỉnh Hà Nam đã bị tạm giam. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Yên Bái: Công an bắt "thánh chửi" cảnh sát giao thông Trần Đình Sang
Sáng 9-4, Cơ quan Cảnh sát giao thông (CSĐT) Công an tỉnh Yên Bái đã bắt giữ "thánh chửi" Trần Đình Sang về hành vi chống người thi hành công vụ.
 
Bắt khẩn cấp "con nợ" đánh ba thanh niên đi đòi nợ thuê
Chiều 8-4, Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Đức Lân, người trực tiếp đánh đập, hành hung 3 thanh niên từ TP Hồ Chí Minh (HCM) ra Quảng Ninh đòi nợ thuê.
 
Nghệ An: Xuất hiện nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn bắt cóc trẻ em
Liên tiếp phát hiện những vụ dụ dỗ trẻ em bất thường, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã ra thông báo “phòng ngừa các đối tượng hoạt động nghi vấn bắt cóc trẻ em”.
 
Đã bắt được đối tượng tấn công khiến 10 người phải điều trị phơi nhiễm HIV
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết, trong số 10 người bị kẻ lạ mặt tấn công ở TP Hồ Chí Minh  (HCM) phải điều trị phơi nhiễm HIV có một người Philippines. Công an hiện đã bắt được đối tượng dùng vật nhọn đâm 10 người trên.  
 
Bắt hơn 1.200 vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ trong nhà dân ở Lạng Sơn
Cảnh sát Lạng Sơn phát hiện trong nhà một hộ dân ở đường Lê Đại Hành, Vĩnh Trại cất giấu số lượng lớn vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ trái phép.
 
Theo Vietnamnet
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...