Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ cài ma túy đẩy bạn trai vào tù: Tòa trả hồ sơ, điều tra các nút thắt

Cập nhật: 17:11 ngày 10/04/2019
Chủ tọa cho rằng, giữa lời khai của bị cáo Vân và bà Vững còn nhiều mâu thuẫn. Đồng thời phải làm rõ, đoạn ghi âm anh Thiện gửi công an có bị trích sao thiếu hay không - cần phải làm rõ, nên đã tuyên trả hồ sơ, điều tra bổ sung.

Sáng 10-4, TAND quận Nam Từ Liêm mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) về hành vi "Vu khống" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

{keywords}

Tòa trả hồ sơ, điều tra các nút thắt tại vụ án này.

Bị hại là Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, ngụ quận Tây Hồ, Hà Nội) - người tình của Vân. Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn nên Nguyễn Thị Vân nảy sinh ý định đưa ma túy vào xe ôtô của anh Thiện để "tống" người yêu vào tù.

Gần cuối phiên xét xử buổi sáng, luật sư Nguyễn Minh Ngọc - bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại Nguyễn Văn Thiện đã công bố đoạn ghi âm giữa Vân và bà Nguyễn Thị Vững (SN 1978, công tác tại Bộ Công an) ngay tại tòa.

Theo đó, sau khi sự việc xảy ra, Vân hốt hoảng gọi điện cho Vững để thông báo. Đoạn ghi âm kéo dài 3 giờ 15 phút 13 giây, do Thiện gài máy ghi âm.

Tại phiên tòa, anh Nguyễn Văn Thiện khẳng định cuộc nói chuyện giữa 2 người phụ nữ, xoay quanh chuyện tống anh ta vào tù.

Tại khoảng thời gian 1:03:31 cuộc ghi âm, bị cáo Nguyễn Thị Vân và bà Vững có trao đổi với nhau nội dung: "Bà Vững: Tất cả mọi người phải im chặt mồm lại, đừng có mang đi nói chuyện với người này, người kia. Ngay lúc đầu, chị đã tin mày, chị giúp mày cái việc đấy. Bây giờ, mày hỏi mày mang ma túy vào xe có được không. Chị nói có hàng trong xe là chết có phải không?".

"Tại khoảng thời gian 1:02:20, chị Nguyễn Thị Vững nói với bị cáo Vân: “Đã không được cái gì, tiền lại mất”.

Vân trả lời: “Bây giờ sự việc không thành, em cũng không trách gì chị. Bản thân bây giờ em cũng chấp nhận hậu quả, chấp nhận mất tiền. Bây giờ không phải chị em mình đang trách nhau, bởi vì em đã chấp nhận mất tiền là nói phải hoàn thành”.

Tại khoảng thời gian 2:05:26 bà Vững có trao đổi với Nguyễn Thị Vân như sau: "Khi bắt, các anh cơ động nhà mình chủ quan, không gọi người làm chứng, không buộc được nó nên nó mới kiện lại mình. Nếu như chị em mình làm mà có người làm chứng, ký một phát có chối cãi lên trời".

Trước lời khai này, bị cáo Nguyễn Thị Vân khẳng định là có, đúng sự thật. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Vững nói không có nội dung như vậy.

Tiếp đến, luật sư Ngọc cho rằng, quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an đã vi phạm thủ tục tố tụng. Cụ thể, chứng cứ chứng minh trong vụ án bị cắt bớt một phần dẫn đến sai lệch hồ sơ vụ án (vi phạm điểm d, khoản 1, điều 280 Bộ luật Hình sự 2015 và điểm m, khoản 1, điều 6 Thông tư liên tịch số 02/2017 của VKSND Tối cao).

"Trong quá trình điều tra, truy tố, anh Thiện đã cung cấp cho cơ quan điều tra là file ghi âm giữa vân và bà Vững thời lượng là 3.15.13 nhưng khi trích sao nội dung ghi âm, cơ quan giám định chỉ trích sao đến phút thứ 59:42 là thiếu khách quan", luật sư nói.

Cũng theo luật sư Ngọc, việc Viện KS không thông báo cáo trạng cho bị hại và người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị hại trong quá trình chuyển hồ sơ cho tòa án đã vi phạm điểm e, khoản 1, điều 6 Thông tư liên tịch 02/2017 của VKSND Tối cao.

Chính vì vậy, căn cứ vào các điều 280 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015, điều 5, điều 6 của Thông tư liên tịch số 02/2017, luật sư đề nghị TAND Nam Từ Liêm trả hồ sơ, điều tra bổ sung.

Sau đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) tạm dừng phiên tòa để hội ý. Đến 11 giờ 30 phút, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Trung Lập cho rằng, giữa lời khai của bị cáo Vân và bà Vững còn nhiều mâu thuẫn. Đồng thời phải làm rõ, đoạn ghi âm anh Thiện gửi công an có bị trích sao thiếu hay không - cần phải làm rõ.

Đồng thời, cơ quan điều tra chưa làm sáng tỏ nguyên nhân đối tượng Nguyễn Thị Vân phạm tội, có đồng phạm giúp sức không? Nên HĐXX tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung những nội dung này.

Kiều nữ bỏ ma túy vào xe, đẩy người tình vào tù hầu tòa
TAND quận Nam Từ Liêm hôm nay đưa bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở Tây Hồ, Hà Nội) ra xét xử tội tàng trữ trái phép chất ma túy và tội vu khống.
 
Gài ma túy vào ô tô để đưa người yêu vào tù
TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã thụ lý hồ sơ và chuẩn bị đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1982, trú tại tổ 11, cụm 2, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) về các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 249, khoản 2, điểm n và tội “Vu khống” theo quy định tại Điều 156, khoản 2, điểm h – Bộ luật Hình sự năm 2015.
 
Vụ cài ma tuý đẩy người yêu vào tù: 3 tháng ẩn nhẫn chung sống đưa vụ việc ra ánh sáng
Bỗng dưng bị công an bắt vì trên ôtô có ma túy, ở trại tạm giam, anh Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, ngụ quận Tây Hồ, Hà Nội) đã tự nghĩ cách để cứu mình và dần đưa vụ việc ra ánh sáng.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...