Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội phó Quản lý thị trường tử vong: Công an nhận định do bệnh lý

Cập nhật: 10:13 ngày 26/04/2019
Công an tỉnh Nghệ An đã có thông báo, bước đầu nhận định nguyên nhân cái chết của ông Nguyễn Văn Quang - nguyên Đội phó Quản lý thị trường số 8 đã tử vong tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An vào ngày 22-4 là do bệnh lý (viêm màng não mủ).

Thông báo của Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngày 27-1, ông Quang bị Cơ quan điều tra áp giải đến Trại tạm giam Công an tỉnh để thi hành lệnh tạm giam, phục vụ công tác điều tra vụ án.

Trong các ngày 12-4, 15-4 và 16-4, ông Quang có báo cáo cho cán bộ quản giáo bị cảm sốt. Cả 3 lần báo cáo, ông Quang đều được cán bộ y tế Trại tạm giam tiến hành thăm khám, cấp thuốc điều trị kịp thời.

{keywords}

Viện Pháp y Quốc gia (Bộ Y tế) tiến hành khám nghiệm thi thể nạn nhân.

Khoảng 0 giờ 50 phút ngày 22-4, cán bộ Trại tạm giam phát hiện ông Quang có biểu hiện mệt mỏi, thấy ông Quang sốt cao, nhịp tim nhanh, huyết áp cao nên đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An; đồng thời thông báo cho thân nhân của Quang biết để phối hợp điều trị. Tuy nhiên, đến 8 giờ 15 phút cùng ngày, ông Quang đã tử vong.

Sau khi bị can tử vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Để bảo đảm khách quan, Cơ quan CSĐT đã trưng cầu Viện Pháp y Quốc gia (Bộ Y tế) khám nghiệm tử thi và giám định pháp y.

Lúc 17 giờ 15 phút ngày 22-4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh đã chủ trì, phối hợp Viện Pháp y Quốc gia, Phòng Kỹ thuật hình sự (PC09) Công an tỉnh, Viện KSND tỉnh Nghệ An và các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của ông Quang.

“Kết quả bước đầu nhận định nguyên nhân chết của ông Quang là do bệnh lý (viêm màng não mủ). Viện Pháp y Quốc gia đã thu mẫu để giám định và sẽ có kết luận chính thức”, thông báo của Công an tỉnh Nghệ An nêu rõ.

Như đã thông tin trước đó, khoảng 2 giờ 30 phút sáng 22-4, em trai ông Quang là Nguyễn Văn Hạnh nhận được điện thoại từ Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An với nội dung ông Quang hiện nay tiên lượng xấu, thông báo cho người nhà đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An gấp.

Khi tới nơi, được các bác sĩ cho biết bệnh nhân nhập viện lúc 1 giờ sáng nay, lúc vào viện tim đã ngừng đập. Sau đó được các bác sĩ tích cực hồi sức cấp cứu tim đập trở lại. Tuy nhiên, đến 8 giờ 15 phút cùng ngày, ông Quang đã tử vong.

Cựu Đội phó Quản lý thị trường ở Nghệ An chết bất thường sau 3 tháng tạm giam
Sau gần 3 tháng bị tạm giam, cựu Đội phó Quản lý thị trường (QLTT) số 8 ở Nghệ An tử vong bất thường tại bệnh viện.   
 
Bắt thêm cán bộ quản lý thị trường Nghệ An để điều tra hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn
Chiều 28-1, Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Quang, Đội phó Đội quản lý thị trường số 8 (Cục Quản lý thị trường Nghệ An) để điều tra về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
 
Khởi tố, bắt giam 2 cán bộ quản lý thị trường ở Nghệ An
Cơ quan công an xác định, 2 cán bộ này đã có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản khi nhận 6 triệu đồng của ông Vi Văn Hùng, một người hành nghề bốc thuốc nam.
 
Tạm giữ cán bộ quản lý thị trường vì bị tố "tống tiền" thầy lang
Ngày 12-1, thông tin từ ông Nguyễn Mạnh Hùng - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8 (Cục QLTT Nghệ An) cho biết, hiện một số cán bộ của đội liên quan đến vụ việc bị tố “tống tiền” thầy lang đã bị công an tạm giữ.
 
Bị tố làm luật 6 triệu: 4 cán bộ quản lý thị trường lập tức bị đình chỉ
Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường Nghệ An khẩn trương báo cáo ngay các nội dung liên quan đến vụ việc
 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...