Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Xét xử vụ ma túy khủng: 'Ngọc Miu' phản cung, Văn Kính Dương bảo vệ người tình

Cập nhật: 10:15 ngày 09/05/2019
Hôm qua (8-5) tại TP Hồ Chí Minh (HCM), sang ngày thứ hai phiên sơ thẩm vụ sản xuất trái phép ma túy lớn nhất từ trước tới nay, Hội đồng xét xử ( HĐXX) tiếp tục phần xét hỏi.

Kêu oan

Trong vụ án, Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl “Ngọc Miu”, SN 1984) bị cáo buộc tàng trữ hơn 3.500 viên thuốc lắc. Cáo trạng quy buộc: “Ngày 6-4-2017, khi ông trùm Văn Kính Dương (SN 1980, cũng là chồng hờ của “Ngọc Miu”) chứng kiến đàn em là Lê Văn Mang bị công an bắt tại Hải Phòng nên Dương gọi điện thoại cho Ngọc nói Ngoc gọi Huyền qua nhà lấy túi chứa ma túy đem giấu chỗ khác. 

{keywords}

Hot girl "Ngọc Miu" tại tòa chiều qua 8-5.

Huyền không đồng ý đem về nhà mình nên Ngọc đặt phòng khách sạn trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 10, TP HCM), kêu Huyền mang ma túy qua đây để. Tại khách sạn này, Ngọc bị công an ập vào khám xét và bắt giữ”.

Trả lời HĐXX, bị cáo Ngọc kêu oan, nói không biết túi “hàng” mà khi công an bắt chứa ma túy. Trả lời câu hỏi của công tố, Ngọc khẳng định cũng không biết các gói hàng mà Dương cất ở nhà mình là ma túy. 

Khi kiểm sát viên nói túi ma túy thu giữ tại khách sạn với gói ma túy cất tại nhà trước đó là một, thì Ngọc đáp rằng: “Trước khi bị bắt, bị cáo chưa từng nhìn thấy bên trong túi đó là cái gì. Bị cáo chưa từng được công an mở ra cho xem”. Ngoài ra Ngọc cũng khai những lúc Huyền mang ma túy qua căn hộ thì Ngọc không có nhà nên không biết. “Bị cáo không đồng ý với tội danh bị truy tố” - Ngọc trình bày ý kiến tại tòa.

Đáng lưu ý là bị cáo Dương liên tục khai có lợi cho người tình. Dương thừa nhận sống chung như vợ chồng nhưng ít khi qua lại nơi ở của Ngọc tại quận 7 và quận 5. Dương khẳng định Ngọc không quan tâm tới việc làm của Dương. Về số ma túy nhờ đồng phạm mang qua nhà Ngọc cất giấu, Dương cho rằng mình đóng trong túi cà phê, bên trong có 2 lớp giấy màu đen nên nhìn bên ngoài không nhận diện được là ma túy và khẳng định Ngọc không biết đây là gói ma túy.

Ông trùm nhận tội tại tòa

{keywords}

Trùm ma túy Văn Kính Dương nhận tội tại tòa chiều qua 8-5.

Trả lời HĐXX, bị cáo Dương khai thường nhập túi xách, quần áo về bán, có nghề mua bán xe máy… Khi Dương khai tới đây chủ tọa hỏi: “Sao bị cáo có nhiều công việc như vậy nhưng bị cáo vẫn sản xuất mua bán ma túy?” - Dương trả lời rằng do cần có tiền nhiều để lo cho các con, giúp đỡ nhiều anh em bạn bè khi họ  khó khăn. 

Dương thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và khai chính tay mình kiểm tra và đóng ma túy vào các gói cà phê rồi thuê người đi giao hàng cho mình nhưng không nói rõ cho những người đi giao hàng biết đó là ma túy. 

Về các hóa chất Dương mua nhưng không phải dùng để sản xuất ma túy như thủy ngân, magie, muối ăn... Dương trả lời là đây là các chất dùng để tẩy rửa, bị cáo mua để ngụy trang nhằm che giấu việc sản xuất ma túy của mình. Dương cũng khai có hùn vốn 1,3 tỷ đồng để kinh doanh quán cà phê Sen Hồng từ tháng 9-2016. Tiền làm quán là mượn của bố mẹ 4 tỷ đồng.

Khi Dương khai có mượn tiền bố mẹ, tòa cho mời gọi bố của Dương. Trả lời HĐXX bố Dương nói có gửi tiền cho Dương 2 lần tổng cộng hơn 4 tỷ đồng và muốn lấy lại số tiền này. Tòa cũng nói với bố Dương rằng Dương đang trốn nã, không liên lạc với gia đình thì sao mượn được tiền, cũng như việc không báo cho công an khi Dương phạm tội đang trốn nã. Bố Dương chỉ nói: “Nó là con một, vì tình phụ tử nên tôi không nỡ”.

Ngân hàng đòi tiền, hot girl muốn “cấn” nợ

Bị cáo Ngọc khai trước tòa đã vay của ngân hàng hơn 1,4 tỷ đồng để mua xe ô tô. Đại diện ngân hàng SEA Bank nói Ngọc thế chấp xe, vay và đã nhận đủ số tiền 1,4 tỷ đồng, đã trả hơn 20 triệu đồng tiền lãi, gốc là hơn 30 triệu đồng. Từ thời điểm bị bắt đến nay, Ngọc không trả thêm tiền gì. 

Tính đến nay thì số tiền nợ là 1,6 tỷ đồng, trong đó gốc là 1,4 tỷ, lãi là 247 triệu đồng. Đại diện SEA Bank và cả bị cáo Ngọc tại phiên tòa sáng nay cùng đề nghị HĐXX xem xét trả lại chiếc Mercedes cho chính chủ là bị cáo Ngọc nhằm thanh toán nợ cho ngân hàng.

Văn Kính Dương: Ngọc Miu không biết chiếc túi giấu ma túy
Văn Kính Dương khẳng định hot girl Ngọc Miu hoàn toàn không biết chiếc túi mà anh ta cho người mang tới nhà giấu là ma túy.
 
Màn vượt ngục dùng "chiêu" rượu và thịt chó của Văn Kính Dương
Chiều 7-5, TAND TP Hồ Chí Minh (HCM) tiếp tục phần xét hỏi tại phiên xét xử bị cáo Văn Kính Dương (tức Trần Ngọc Hiếu, 39 tuổi) và 9 đồng phạm trong đường dây sản xuất ma túy được coi là lớn nhất.
 
Trùm ma túy Văn Kính Dương hầu tòa
Người cầm đầu đường dây sản xuất ma túy lớn nhất Việt Nam cùng vợ hờ hot girl Ngọc Miu trông khá bình thản trước phiên xử.
 

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...