Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vì vài mét đất mất tình ruột thịt

Cập nhật: 10:36 ngày 23/05/2019
(BGĐT)- Bất hòa xuất phát từ mâu thuẫn tranh chấp đất đai giữa bố và bác ruột, Ngô Văn Vượng (SN 1999), trú tại thôn Giáp Ngũ, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã cầm dao đâm bác tử vong dẫn đến nỗi đau cho cả đại gia đình.

Vợ chồng bà Lưu Thị Thứ trú tại thôn Giáp Ngũ có ba người con trai là: Ngô Văn Tĩnh (SN 1973), Ngô Văn Tung (SN 1975) và Ngô Văn Thêm (SN 1986). Ba anh em đều xây dựng gia đình và ở cạnh nhà nhau. Trước khi mất, chồng bà Thứ đã phân chia phần đất đang ở cho ba anh em. Tĩnh là anh cả nên được chia phần nhiều hơn, các em không có ý kiến gì.

{keywords}

Tại tòa, bị cáo Vượng luôn cúi mặt ân hận vì gây ra cái chết của bác ruột.

Năm 2016, Tĩnh và Thêm thỏa thuận đổi cho nhau một phần đất ở, nhưng trong quá trình trao đổi chỉ vì chênh nhau vài mét đất mà hai bên không đạt được thống nhất nên xảy ra mâu thuẫn. Kể từ đó, thỉnh thoảng Tĩnh lại chửi bới mẹ đẻ và hai em. Đỉnh điểm là ngày 7-10-2018, khoảng 22 giờ đêm, Tĩnh lại chửi bà Thứ. Thấy anh hỗn láo, ông Tung đáp lại “Ông im đi, mẹ đẻ ra ông mà tuần nào, tháng nào ông cũng chửi”. Rồi hai bên xảy ra cãi chửi nhau. Không dừng lại ở đó, Tĩnh lấy cào sắt cùng con trai là Ngô Văn Đức (SN 1998) cầm gậy tre, đòn gánh sang gây sự đánh nhau với vợ chồng ông Tung. Thấy vậy, Ngô Văn Vượng (con trai ông Tung) can ngăn nhưng không được, đã thế bản thân và mẹ đẻ còn bị bác và anh họ đánh. Không giữ được bình tĩnh, Vượng đã lấy con dao nhọn đâm vào ngực ông Tĩnh. Mất nhiều máu, ông Tĩnh được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, vì thương và nghĩ cho tương lai của con trai nên ông Tung đã nói với Vượng “Để bố lo, bố nhận tội thay cho con” rồi đến cơ quan Công an xã Mai Đình nhận là người gây ra cái chết cho anh trai. Tuy nhiên, qua đấu tranh, Công an xác định Vượng mới chính là người đã đâm chết bác ruột. Ngày 8-10-2018, Vượng bị Công an điều tra bắt giữ, sau đó đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa xét xử ngày 9-5, được nói lời sau cùng, bị cáo Vượng cúi mặt xin lỗi gia đình bị hại, mong được giảm nhẹ hình phạt; đồng thời bồi thường 30 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Trong vụ án này bị hại cũng có lỗi, bị cáo được phía gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, bản thân bị cáo có nhân thân tốt và tích cực khắc phục hậu quả. Hội đồng xét xử tuyên phạt Vượng 16 năm tù về hành vi giết người.

Vụ án đã khép lại nhưng nỗi đau và sự mất mát mãi còn đó. Riêng bà Thứ xót xa khi không khuyên bảo được các con trong nhà, càng đau đớn hơn khi phải đứng đây nghe Tòa án phán xử người cháu đã gây ra cái chết cho con trai mình.

Khởi tố vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng tại Mê Linh, Hà Nội
Ngày 20-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án “Giết người” để điều tra, làm rõ vụ đối tượng Đỗ Văn Bình, sinh năm 1981, ở xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, TP Hà Nội), ra tay sát hại ba người, làm bị thương nặng một người.
 
Khởi tố vụ án phát hiện thi thể người trong đống bê tông
Ngày 19-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại căn nhà ở ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).
 
Vụ hàng ngàn cây thông ở Lâm Đồng bị hạ độc: Khởi tố vụ án hủy hoại tài sản
Ngày 16-5, ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết Công an huyện Lâm Hà đã khởi tố vụ án để làm rõ việc hàng ngàn cây thông ở tiểu khu 292, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà bị hạ độc.
 
Khởi tố vụ án bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn chết
Cảnh sát nhận định việc bé trai bị chó cắn chết có dấu hiệu hình sự nên khởi tố để điều tra.
 
Khởi tố 5 bị can trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi Đài Loan”
Ngày 6-5, thông tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi Đài Loan” xảy ra tại TP Hà Nội và một số địa phương, đồng thời khởi tố 5 bị can liên quan đến vụ án.
 

Chí Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...