Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ 2 cán bộ bị tố nhận 12 tỷ đồng “chạy” dự án: Bộ Tài nguyên và Môi trường đang kiểm tra

Cập nhật: 14:12 ngày 28/05/2019
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã giao cho Vụ Tổ chức cán bộ và đơn vị thanh tra xác minh, kiểm tra vụ 2 cán bộ bị tố nhận 12 tỷ đồng "chạy" dự án.

Liên quan đến việc 2 cán bộ của Tổng cục Biển và Hải đảo (Bộ Tài nguyên và Môi trường) bị doanh nghiệp tố nhận 12 tỷ đồng "chạy" dự án, bên hành lang Quốc hội sáng 28-5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, vấn đề này liên quan đến công tác cán bộ, nên ngay khi nắm được thông tin phản ánh, Bộ đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc kiểm tra, làm việc với các cán bộ liên quan để xác thực thông tin. 

{keywords}

Bộ trưởng Trần Hồng Hà.

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Bộ đã giao cho Vụ Tổ chức cán bộ và đơn vị thanh tra xác minh, kiểm tra. Nếu xác định cán bộ có vi phạm sẽ lý theo Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, đình chỉ tất cả mọi chức vụ.

Nếu cán bộ mắc sai phạm nghiêm trọng hơn thì có thể chuyển các cơ quan liên quan như công an.

Hiện 2 cán bộ liên quan đang làm báo cáo giải trình và Bộ cũng đang làm việc với các bên có liên quan.

Trước đó, một cơ quan báo chí đã phản ánh thông tin ông N.V.B -  Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo và ông Đ.N.T - Phó trưởng phòng khai thác dữ liệu của Trung tâm, bị một doanh nghiệp có trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội tố nhận 12 tỷ đồng "chạy" dự án.

Theo tố cáo của lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị này đã chuyển tổng cộng 12 tỷ đồng vào tài khoản cá nhân của 2 người nói trên từ tháng 4-2017 đến tháng 3-2018 để được nhận 1 dự án xây dựng đường giao thông có giá trị 200 tỷ đồng.

Sau gần 2 năm chờ đợi mà không thấy dự án đâu, đại diện công ty này đến đặt vấn đề với 2 cán bộ trên để đòi lại số tiền đã chuyển khoản nhưng 2 ông này khất lần, không trả.

Công ty này đã tố cáo hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 2 vị trên tới cơ quan chức năng./.

3 bà cháu bị sát hại ở Lâm Đồng: Bà con xa 10 năm tiết lộ thông tin bất ngờ
Theo cơ quan điều tra, đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện tài liệu cho thấy bà Nhi đã đi khám hoặc điều trị các chứng bệnh về tâm thần.
 
Lý do hoãn xử kỳ án con sát hại mẹ ruột ở Bắc Giang
Do phải xác minh, thu thập chứng cứ mà không thể thực hiện ngay tại tòa, HĐXX quyết định hoãn phiên xử kỳ án con sát hại mẹ ruột ở Bắc Giang.
 
Vụ 'Cưỡng đoạt tài sản' tại chợ Long Biên: Truy tố Hưng 'kính' và đồng phạm
Sáng 28-5, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã ra Cáo trạng số 150/CT-VKS-P2 truy tố 5 bị can trong vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội).
 
Điều tra vụ ba người trong một gia đình tử vong tại phòng trọ ở thị xã Dĩ An, Bình Dương
Chiều 27-5, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra vụ hai vợ chồng và con gái 4 tuổi tử vong trong phòng trọ ở khu phố Bình Đường 4, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
 
Nghi vấn thiếu nữ giao gà bị sát hại vì mẹ tham gia buôn ma túy
Giám đốc Công an Điện Biên cho hay mẹ nạn nhân cùng trong "tổ chức ma túy" với nhóm sát hại con gái của bà.
 
Theo VOV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...