Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lời khai của thanh niên tung tin điện giật 24 người chết lên Facebook

Cập nhật: 14:42 ngày 09/06/2019
Khi bị công an triệu tập, Trần Văn Thước khai nghe lời người khác nên mới tung tin thất thiệt việc 24 người chết vì bị điện giật ở Hà Nội lên Facebook.

Sáng 9-6, lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa triệu tập Trần Văn Thước (SN 1997, quê Nghệ An) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin thất thiệt trên mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin trên địa bàn huyện Gia Lâm, tại một công trình đang xây dựng xảy ra tai nạn lao động khiến 24 người bị điện giật chết.

{keywords}

Xử lý đối tượng tung tin giả mạo lên facebook.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Gia Lâm đã ngay lập tức xác định không có sự việc như trên xảy ra, việc 24 người chết trong khi lao động là thông tin thất thiệt.

Qua xác minh công an xác định, người tung tin sai sự thật là Trần Văn Thước, làm công nhân trên địa bàn. Nam thanh niên cũng đã đến trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan công an, Thước khai do nghe lời người khác đã quay clip toà nhà nơi mình làm và đăng tải lên mạng xã hội kèm thông tin “sự cố điện” khiến 24 người thiệt mạng.

Hiện Công an huyện Gia Lâm đang tiếp tục làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Bắt thêm 3 đối tượng cầm đầu nhóm hack facebook lừa đảo hơn 20 tỷ đồng
Công an TP Vinh xác định, 3 đối tượng này có vai trò cầm đầu, trực tiếp hack facebook, dựng lên kịch bản mượn tiền để lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của hàng trăm nạn nhân.
Xử phạt 10 triệu đồng đối với chủ tài khoản facebook đăng tin sai sự thật về lợn dịch bệnh
Ngày 27-3, ông Quách Công Ban, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Nông cho biết đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản facebook đăng thông tin sai sự thật về việc hơn 800 con lợn bị dịch bệnh được xử lý, chôn lấp, nhưng đã bị đào lên để mổ thịt đem bán. 
Tung tin sai về dịch tả lợn châu Phi trên facebook: chủ shop bị phạt 20 triệu đồng
Hầu hết những người tung tin đồn nhảm trên Faccebook với hy vọng sẽ được nhiều like, nhiều follow đều nhận phải những cái kết ngoài sức tưởng tượng của họ. Mới đây nhất là việc tung tin sai về dịch tả lợn châu Phi, một chủ shop bị phạt 20 triệu đồng.
Ban Tuyên giáo Trung ương bị giả mạo tài khoản Facebook
Thời gian qua, mạng xã hội Facebook xuất hiện một tài khoản có tên "Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam". Tài khoản này khiến nhiều người hoài nghi về tính chính danh.
Nam sinh thừa nhận dùng facebook cá nhân tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước
Công an Bến Tre vừa làm việc với nam sinh sử tài khoản facebook cá nhân để tuyên truyền chống Đảng và Nhà nước.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...