Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Lại xuất hiện lừa đảo qua điện thoại

Cập nhật: 11:04 ngày 11/06/2019
(BGĐT)- Sau một thời gian im ắng, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang lại xuất hiện đối tượng xấu gọi vào điện thoại để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của người nhẹ dạ, cả tin.

Ngày 6-6 vừa qua, anh P ở phường Trần Phú (TP Bắc Giang) nhận được cuộc điện thoại từ số máy 0235400774. Đầu dây bên kia xưng là công an, nói rằng anh P liên quan đến một vụ án lớn mà lực lượng đang điều tra, đồng thời yêu cầu anh phải hợp tác làm việc. 

Thấy số máy lạ, lại đang đưa người thân đi khám bệnh, cũng được nghe cảnh báo lừa đảo qua điện thoại trên truyền thông nhiều lần nên anh P đã tắt máy. 

{keywords}

Minh họa.

10 phút sau anh gọi lại, mục đích để tìm hiểu xem đối tượng dùng thủ đoạn thế nào thì Tổng đài thông tin: “Số máy quý khách vừa gọi không có”.

Cũng với thủ đoạn tương tự, có đối tượng điện thoại đến thuê bao cố định của người dân, xưng là nhân viên đòi nợ tiền ngân hàng, nợ tiền cước điện thoại, bưu phẩm chứa hàng cấm… khiến người dân lo sợ chuyển tiền vào tài khoản do nhóm người này chỉ định và bị chiếm đoạt.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Công an tỉnh Bắc Giang cũng phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại. Các đối tượng giả danh cán bộ điều tra, đang thụ lý một chuyên án ma túy lớn. Chúng tung tin rằng người thân trong gia đình được xác định có liên quan. 

Tập đoàn ICOGROUP - nơi tạo dựng tương lai
Công ty cổ phần Quốc tế ICO tiền thân là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhân lực Quốc tế, thành lập ngày 29-4-2008 đứng chân trên địa bàn TP Bắc Giang, hoạt động trong lĩnh vực: Xuất khẩu lao động, đào tạo ngoại ngữ, du học...  nhanh chóng phát triển thành Tập đoàn ICOGroup hoạt động trên nhiều lĩnh vực, phủ sóng thương hiệu toàn quốc và một số thị trường lao động quốc tế.
 

Chúng yêu cầu phải hợp tác điều tra bằng cách chuyển tiền vào tài khoản của “ban chuyên án”. Sau khi xác minh, nếu thấy trong sạch sẽ được trả lại tiền. Nếu không hợp tác sẽ phải ngồi tù, bị đe dọa tính mạng…

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng đe dọa, buộc các nạn nhân phải giữ bí mật tuyệt đối, không cho bất kỳ người nào biết sự việc. 

Trong khoảng thời gian chờ nạn nhân chuyển tiền, đối tượng liên tục điện thoại, hướng dẫn nạn nhân thực hiện các thủ tục, khiến nạn nhân hoàn toàn bị động, không có thời gian để suy nghĩ để nhận ra thủ đoạn lừa đảo của bọn tội phạm. 

Tin lời, sợ phải đi tù, người thân bị liên lụy, không ít người dân “nhẹ dạ”, thiếu hiểu biết đã sập bẫy. 

-- Cuộn qua để tiếp tục đọc --

Tại Bắc Giang, các nạn nhân khai báo đã chuyển cho chúng 3,4 tỷ đồng. Trong đó, người nhiều nhất 2 tỷ đồng, ít vài chục triệu đồng. 

Đại tá Lại Văn Đông, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định: Cơ quan công an không bao giờ làm việc qua điện thoại để hướng dẫn người dân giải quyết vụ việc; không yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân; không yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. 

Agribank chi nhánh Bắc Giang II: Huy động vốn cao, tín dụng an toàn
(BGĐT) - Mặc dù mới được thành lập trên cơ sở chia tách các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, song Agribank chi nhánh Bắc Giang 2 đã nhanh chóng ổn định tổ chức, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, từ đó tạo bước chuyển lớn, bảo đảm uy tín trước mọi  khách hàng, luôn giữ đà tăng trưởng.
 

Người dân cần nâng cao cảnh giác, hết sức cẩn trọng khi chia sẻ thông tin. Chỉ làm việc với cơ quan điều tra khi có văn bản, giấy mời, triệu tập, không tự chuyển tiền vào tài khoản cá nhân. 

Khi nhận được những cuộc điện thoại không rõ người gọi, lấy danh nghĩa cơ quan công an để làm việc thì người dân không cần suy nghĩ mà cúp máy ngay lập tức, vì đây là thông tin lừa đảo, đồng thời liên hệ với Trực ban hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang, số máy (0204)3.854.666 để cơ quan công an có thêm thông tin điều tra, phá án.

"Nữ quái" bị bắt quả tang đang "hành nghề" móc túi
Đối tượng Lê Thị Thu Hà đã có 8 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù được 1 tháng lại tiếp tục đi gây án và bị cơ quan công an bắt quả tang....
Quảng cáo thuốc chữa bệnh không đúng
(BGĐT) - Trước sự phát triển mạnh mẽ của Internet và mạng xã hội, các doanh nghiệp, tổ chức và công dân có nhiều thuận lợi khi có nhu cầu quảng bá thương hiệu, sản phẩm. 
Giải cứu chủ tiệm cầm đồ bị nam thanh niên đâm, bắt làm con tim
Tối 7-6, lực lượng chức năng giải cứu thành công nữ chủ tiệm cầm đồ ở Hà Nội bị nam thanh niên xông vào đâm gục, giữ làm con tin rồi cố thủ trên tầng 2.
Tuấn Minh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...