Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lừa bán vé máy bay, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Cập nhật: 20:28 ngày 11/06/2019
Ngày 11-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Vân Anh, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, năm 2017, thông qua mối quan hệ xã hội, anh H có quen Vân Anh. Trong lần gặp gỡ đầu tiên, Vân Anh giới thiệu tên là Bùi Phương Anh, tự nhận là nhân viên bán vé máy bay tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Biết anh H có nhu cầu đầu tư bán vé máy bay, Vân Anh cho biết đang có nguồn mua vé máy bay (vé lẻ) của các chuyến bay trong nước và quốc tế với giá rẻ hơn so với thị trường. Tin tưởng Vân Anh, anh H đã nhờ mua hộ. Tại các lần mua vé của Vân Anh, anh H trả tiền và đều nhận được vé đầy đủ khiến anh càng thêm tin tưởng.

{keywords}

Đối tượng Bùi Thị Vân Anh.

Trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 4-2018, Vân Anh bắt đầu đưa thông tin gian dối là có nguồn để mua vé của cả một chuyến bay trong nước và quốc tế (vé toàn chuyến), giá cả rẻ hơn so với thị trường.

Vân Anh còn gửi cho anh H qua mạng xã hội lịch trình các chuyến bay từ Hà Nội đi quốc tế. Thấy "phi vụ" làm ăn lần này sẽ sinh lời cao, anh H rủ thêm chị L kinh doanh cùng để hùn vốn cho Vân Anh.

Tổng số tiền mà anh H và chị L đã chuyển vào tài khoản theo yêu cầu của Vân Anh là 7,38 tỷ đồng để mua vé của 19 chuyến bay quốc tế.

Nhận được số tiền này, Vân Anh không đặt mua vé như đã thỏa thuận mà chiếm hưởng, chi tiêu cá nhân. Đến nay, sau nhiều lần đòi, Vân Anh chỉ trả cho anh H 156 triệu đồng, còn chiếm đoạt hơn 7,2 tỷ đồng chưa trả.

Lực lượng chức năng thông báo, ngoài anh H và chị L, những ai là nạn nhân bị Bùi Thị Vân Anh lừa đảo với thủ đoạn tương tự thì nhanh chóng báo cho Công an Hà Nội (địa chỉ: 55 Lý Thường Kiệt, Hà Nội; số điện thoại cán bộ điều tra: 0984569863).

Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ, để có căn cứ xử lý Bùi Thị Vân Anh trước pháp luật.

Phú Thọ: Bắt 2 đối tượng lừa bán người sang Trung Quốc
Công an tỉnh Phú Thọ vừa bắt giữ 2 đối tượng là Trương Thị Hiền (sinh năm 1978) và Phan Văn Lượng (sinh năm 1976) đều trú tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên) vì có hành vi dụ dỗ, lừa bán người sang Trung Quốc.
Bắt tạm giam nhóm đối tượng chuyên phá cửa cuốn, trộm tài sản ở Hà Nội
Ba đối tượng Nguyễn Quốc Dũng, Hán Anh Tuấn và Dương Văn Hiến liên tiếp gây ra các vụ trộm tài sản táo tợn ở Hà Nội với chiêu "phá cửa cuốn".
Bắt đối tượng vận chuyển 30 bánh heroin từ Lào về Việt Nam tiêu thụ
Đối tượng đang trên đường vận chuyển 30 bánh heroin từ bên kia biên giới về Việt Nam tiêu thụ thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện bắt giữ.
"Nữ quái" bị bắt quả tang đang "hành nghề" móc túi
Đối tượng Lê Thị Thu Hà đã có 8 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù được 1 tháng lại tiếp tục đi gây án và bị cơ quan công an bắt quả tang....
Lạng Giang: Bắt giữ 4 đối tượng đánh bạc trong vườn cây
(BGĐT)-Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 9-6, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phối hợp với Công an xã Hương Lạc bắt quả tang 4 đối tượng có hành vi đánh bạc.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...