Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhóm người Trung Quốc thuê nhà ở TP Hồ Chí Minh giả danh cảnh sát để lừa đảo

Cập nhật: 20:40 ngày 12/06/2019
Căn nhà ở quận 9 được cách âm, nhiều dụng cụ được nhóm này sử dụng tạo âm thanh giống tại trụ sở cảnh sát, khi gọi điện lừa tiền.

Chiều 12-6, Công an TP Hồ Chí Minh (HCM) cho biết, 20 người Trung Quốc bị bắt giữ tại căn nhà trên đường Võ Văn Hát (quận 9) đã thực hiện hành vi lừa đảo bằng công nghệ cao. Họ thuê căn nhà này, gắn cách âm toàn bộ để người ngoài không thể phát hiện bất thường bên trong.

Khám xét trưa nay, cảnh sát tìm thấy nhiều máy móc phát tiếng còi hụ, âm thanh tiếng súng, tiếng ồn ào, tiếng loa (giả không khí như tại trụ sở công an); hơn 200 tài liệu, kịch bản, nội dung giả cảnh sát; nhiều bản sao giấy chứng minh ngành công an Trung Quốc.

{keywords}

Tang vật thu giữ trong ngôi nhà nhóm người Trung Quốc thuê. 

Theo điều tra ban đầu, nhóm người này dùng thiết bị chuyển số, gọi điện thoại cho người dân ở khắp các tỉnh, thành phố xưng là tổng đài đòi nợ cước, sau đó chuyển số nợ sang công an, Viện KSND, toà án... để xử lý theo pháp luật. Người nhận cuộc gọi kiểm tra số điện thoại gọi đến thấy đúng là thuê bao của công an nên tưởng thật. Nhất là khi trao đổi, âm thanh từ đầu dây bên kia thường vang lên tiếng còi hụ, tiếng loa, tiếng hỏi cung...

Ở cuộc gọi tiếp theo, chúng cho rằng người dân dính líu đến các băng tội phạm rửa tiền, đe doạ bắt bớ. Khi "con mồi" run sợ, nhóm này yêu cầu chuyển toàn bộ tiền đang có đến "tài khoản an toàn của cảnh sát" để kiểm tra tính minh bạch, sau đó sẽ chuyển trả. Nếu không thực hiện, hay kể chuyện này cho ai làm lộ "bí mật điều tra", người dân sẽ lập tức bị bắt. Khi tiền được chuyển đến theo yêu cầu, đồng phạm trong băng nhóm lừa đảo sẽ rút ra chiếm đoạt.

"Cơ quan điều tra đang làm rõ phạm vi lừa đảo của nhóm này tại Việt Nam hay còn ở nước ngoài", lãnh đạo Công an TP HCM nói.

Trước đó, Công an TP HCM nhiều lần cảnh báo thủ đoạn của nhóm người Trung Quốc cấu kết với người Việt giả cảnh sát lừa đảo nhưng vẫn có nhiều người "sập bẫy". Cơ quan điều tra cũng khởi tố nhiều người liên quan vì cung cấp thẻ ngân hàng cho các băng tội phạm dạng này.

Cảnh sát bao vây căn nhà ở TP Hồ Chí Minh, 20 người nước ngoài bị giữ
Nhóm người này bị tình nghi hoạt động lừa đảo bằng công nghệ cao, tiếp tục bị điều tra dấu hiệu phạm tội khác.
Bắc Giang: Lại xuất hiện lừa đảo qua điện thoại
(BGĐT)- Sau một thời gian im ắng, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang lại xuất hiện đối tượng xấu gọi vào điện thoại để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của người nhẹ dạ, cả tin.
Nhóm người nước ngoài sang Việt Nam giả công an lừa tiền tỷ qua điện thoại
Chin và đồng phạm từ Đài Loan sang, thuê người mở tài khoản ngân hàng rồi giả danh công an lừa hàng loạt người.
Lừa đảo qua điện thoại, chiêu cũ vẫn đầy nạn nhân mới
Ngày 13-11, Công an tỉnh Bình Phước cảnh báo về hiện tượng lừa đảo tinh vi của một số đối tượng qua điện thoại. Với trò lừa đảo này có nạn nhân đã mất hàng trăm triệu đồng.
Người đàn ông ở TP Hồ Chí Minh mất 4,5 tỷ đồng sau cuộc điện thoại 'ma'
Nhóm người lạ giả danh công an gọi điện, hù dọa nạn nhân là đối tượng đang bị điều tra, yêu cầu phải chuyển tiền cho chúng.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...