Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Được chuyển nhầm 30 triệu đồng, nam thanh niên chiếm làm của riêng

Cập nhật: 09:48 ngày 20/06/2019
Thấy tài khoản ngân hàng được chuyển nhầm 30 triệu đồng, Bính lập tức chuyển tiền qua một tài khoản khác rồi rút ra tiêu xài cá nhân.

Ngày 19-6, Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Trọng Bính (SN 1997, trú xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) để điều tra về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thị xã Hoàng Mai nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, nhân viên Ngân hàng BIDV chi nhánh Hoàng Mai.

{keywords}

Bị can Lê Trọng Bính. 

Ngày 23-1, chị Tâm thực hiện giao dịch chuyển tiền đi theo yêu cầu của khách hàng L.T.Y. với số tiền 1.000.000 đồng cho tài khoản ngân hàng mang tên Lê Trọng Bính, mở tại Ngân hàng Vietinbank.

Vào thời điểm trên, một khách hàng khác là chị N.T.S. trú tại Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai đến ngân hàng giao dịch, yêu cầu chuyển số tiền 30.000.000 đồng vào tài khoản cho một người ở Thanh Hóa. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện giao dịch, chị Tâm đã chuyển nhầm số tiền 30 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng mang tên Lê Trọng Bính.

Sau khi chuyển nhầm, chị Tâm đã liên hệ với Ngân hàng Vietinbank để xác minh tài khoản ngân hàng Lê Trọng Bính thì được biết tài khoản này vừa thực hiện giao dịch, chuyển số tiền 30 triệu đồng sang một tài khoản khác qua dịch vụ chuyển tiền trên điện thoại, số máy 0358.147.597.

Chị Tâm liên lạc qua số điện thoại trên thì người này xác nhận tên là Lê Trọng Bính. Nhưng Bính nói rằng, không biết về số tiền trên và tài khoản ngân hàng đã chuyển cho người em dùng từ lâu.

Bính cũng cung cấp cho chị Tâm một số điện thoại tuy nhiên khi chị Tâm gọi điện thì lại không liên lạc được. Sau nhiều lần gọi cho Bính xin lại tiền nhưng không có kết quả, chị Tâm đã “cầu cứu” cơ quan công an.

Nhận được tin báo của chị Tâm, cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai đã xác lập chuyên án 519CG để điều tra, xác minh. Công an xác định, Lê Trọng Bính đang sử dụng tài khoản trên được mở tại Ngân hàng Vietinbank, điện thoại đăng ký sử dụng tài khoản là 0358.147.596. Bính khi đó đang sinh sống tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng.

Nghi ngờ phía công an vào cuộc điều tra nên Bính đã đi khỏi địa phương. Đầu tháng 6-2019, Bính vừa trở về nhà thì bị cảnh sát bắt giữ. Bính sau đó đã giao nộp số tiền 30 triệu đồng cho cơ quan công an.

Công nghệ bảo mật của thẻ ATM dùng chip
Thẻ chip sử dụng vi mạch thay cho dải mã từ, thông tin khách hàng được mã hóa, 7 ngân hàng trong nước sẽ phát hành sản phẩm này vào ngày 28-5.
Tìm được chủ nhân số tiền lớn quên ở cây ATM
Ngày 19-4, Công an phường Phú Nhuận (TP Huế) cho biết, đơn vị đã làm các thủ tục cần thiết để trao trả 10 triệu đồng cho anh Hoàng Thế Hùng (SN 1986, trú huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) – người đã bỏ quên tiền tại khe máy rút tiền ở cây ATM trước đó.
Bất ngờ phát hiện cả xấp tiền trào ra từ khe máy rút tiền ATM
Khi anh Huy đến rút tiền tại cây ATM trên tuyến đường Nguyễn Huệ, TP Huế, thì bất ngờ phát hiện một lượng lớn tiền đã trào ra từ bao giờ trên khe máy rút tiền.
Bắt nghi phạm trộm hơn 6 tỷ đồng tại các cây ATM là nhân viên ngân hàng
Ngày 15-2, Cơ quan điều tra của Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ được đối tượng trộm tiền tại các cây ATM trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Theo Báo Nghệ An

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...