Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an tỉnh Bắc Giang bắt đối tượng đe dọa tung ảnh khỏa thân để cưỡng đoạt tài sản

Cập nhật: 18:59 ngày 24/06/2019
(BGĐT)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ một đối tượng lợi dụng mạng xã hội để làm quen, sau đó thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Đối tượng là Lê Đình Quốc (SN 1986) ở xã Nam Giang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. 

Trước đó, Quốc đã sử dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo) với tên “Thich gai xấu” và “Chau Gia Kiet” để làm quen với chị H (SN 1991) trú tại TP Bắc Giang. 

{keywords}

Lê Đình Quốc tại cơ quan công an.

Trong một lần gặp gỡ, Quốc sử dụng điện thoại quay, chụp lại hình ảnh khỏa thân của chị H. 

Cuối tháng 1-2019, Quốc điện thoại cho chị H hỏi vay 6 triệu đồng để làm ăn nhưng bị từ chối nên hắn dọa sẽ gửi các ảnh, video khỏa thân lên mạng xã hội. 

Lo sợ bị người thân biết, chị H đã chuyển cho đối tượng số tiền trên. Sau khi nhận được tiền, Lê Đình Quốc nói đã xóa hết ảnh, video liên quan đến người phụ nữ này. 

Tháng 3-2019, Quốc không liên lạc được với chị H nên y nhắn tin và gửi ảnh khỏa thân cho người quen của chị H với mục đích để người này báo cho chị H nếu không mở chặn số điện thoại thì hắn sẽ tung các ảnh này lên mạng xã hội.

ICOGroup: Từ Bắc Giang vươn ra thế giới
(BGĐT) - Với mong muốn mang tới cho cộng đồng những giá trị tốt nhất, ở bất cứ ngành nghề hoạt động nào, ICOGroup cũng đều khẳng định được vị thế của mình. Chọn Bắc Giang là nơi khởi nguyên để phát triển, sau hơn 11 năm xây dựng, hệ thống đơn vị của ICOGroup đã trải dài từ Bắc vào Nam và vươn ra tầm thế giới.
 

Cùng ngày, nạn nhân liên lạc lại thì đối tượng yêu cầu chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản. 

Sau nhiều lần từ chối, Quốc “mặc cả” xuống 7 triệu, rồi 5 triệu nhưng chị H không chuyển. 

Lúc này, đối tượng nhắn tin và gửi ảnh khỏa thân cho chồng chị H. Vì lo sợ nên người phụ nữ này tiếp tục chuyển 5 triệu đồng cho Quốc, sau đó trình báo sự việc lên cơ quan công an. 

Tại cơ quan điều tra, Lê Đình Quốc thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, đồng thời cho biết do không có tiền tiêu nên nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản của chị H. 

Thượng tá Trịnh Nguyên Lượng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh cho biết: “Mặc dù thủ đoạn lợi dụng mạng xã hội như: Zalo, Facebook… để lừa đảo hoặc cưỡng đoạt tài sản đã nhiều lần được cơ quan chức năng khuyến cáo nhằm nâng cao cảnh giác cho mọi người dân nhưng thực tế vẫn rất nhiều người tiếp tục bị mắc bẫy.

-- Cuộn qua để tiếp tục đọc --

Qua vụ việc này, chúng tôi tiếp tục khuyến cáo nhân dân, đặc biệt là các bạn trẻ nâng cao cảnh giác trong quá trình sử dụng mạng xã hội, không để các đối tượng lợi dụng lừa đảo. 

Nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu nào liên quan đến hành vi trên cần nhanh chóng trình báo cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, bắt giữ đối tượng”. 

(Tên của nạn nhân đã được thay đổi).

Tạm giữ hai đối tượng quê Hải Phòng cưỡng đoạt tài sản, hoạt động tín dụng “đen" ở Bắc Giang
(BGĐT)- Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) vừa kết thúc chuyên án về cưỡng đoạt tài sản, hoạt động tính dụng “đen” và ra quyết định tạm giữ đối với đối tượng liên quan.
Công an huyện Hiệp Hòa làm rõ vụ cưỡng đoạt tài sản của lái xe taxi
(BGĐT) - Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Thành Luân (SN 1989), trú tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên (làm nghề lái xe taxi), Công an huyện Hiệp Hòa đã điều tra làm rõ và bắt khẩn cấp Trần Viết Cường (SN 1990), trú tại thôn Dinh Hương, xã Đức Thắng (Hiệp Hòa) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 
Công an huyện Tân Yên bắt đối tượng cưỡng đoạt tài sản
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa khám xét khẩn cấp đối với nơi ở của Phạm Quang Ngọc (SN 1995) ở thôn Đồng Điều 8, xã Tân Trung (Tân Yên) để phục vụ quá trình điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của đối tượng.

Hùng Cường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...