Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hai anh em họ nghiện ma túy rủ nhau đi cướp

Cập nhật: 16:08 ngày 25/06/2019
(BGĐT) - Ngày 24-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Vũ Đình Ninh (SN 1995) và Vũ Đình Duy (SN 1985) cùng trú tại thôn Núi Ính, xã Ngọc Vân (Tân Yên) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 13-6, chị Nguyễn Thị Từ (SN 1973) trú tại thôn Bùng, xã An Dương (Tân Yên) đến Công an huyện Tân Yên trình báo về việc: Hồi 11 giờ cùng ngày, khi đang điều khiển xe máy trên đường liên xã thuộc thôn Cầu Tẩy, xã Cao Xá (cùng huyện) thì bị hai đối tượng đi xe máy cùng chiều áp sát, giật túi xách đang đeo trên người.

Bên trong túi có một điện thoại di động I-phone 6, 11,5 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ cá nhân.

{keywords}

Đối tượng Vũ Đình Ninh (mặc áo) và Vũ Đình Duy.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Tân Yên) tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan và trích xuất camera của các hộ dân dọc tuyến đường các đối tượng có thể bỏ trốn.

-- Cuộn qua để tiếp tục đọc --

Qua đó xác định Vũ Đình Ninh và Vũ Đình Duy là hai đối tượng thực hiện hành vi trên. Do Ninh, Duy không có mặt tại địa phương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên vận động gia đình và các mối quan hệ xã hội khác để vận động hai đối tượng ra đầu thú. 

Đến 17 giờ ngày 24-6, Ninh và Duy đến cơ quan công an đầu thú.

{keywords}

Vũ Đình Duy - đối tượng trực tiếp giật túi xách của chị Từ.

Bước đầu, bọn chúng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Theo đó, sáng 13-6, các đối tượng mượn xe máy của một người bạn ở huyện Việt Yên rồi đi dọc các tuyến đường trên địa bàn huyện Việt Yên và Tân Yên tìm sơ hở của người dân để ra tay trộm cắp.

{keywords}

Chiếc xe các đối tượng dùng để gây án.

Đi đến đường liên xã thuộc thôn Cầu Tẩy, phát hiện chị Từ đang đeo túi xách nên Ninh điều khiển xe máy áp sát. Cùng lúc, Duy dùng dao cắt đứt quai đeo rồi lấy túi xách tẩu thoát.

Ngay sau đó, Ninh điều khiển xe máy chạy về hướng xã Lam Cốt (Tân Yên). Tại đây, Duy vứt điện thoại di động vừa cướp được xuống cánh đồng rồi cả hai về huyện Việt Yên trả xe, lấy tiền chi tiêu và sử dụng ma túy.

ICOGroup: Từ Bắc Giang vươn ra thế giới
(BGĐT) - Với mong muốn mang tới cho cộng đồng những giá trị tốt nhất, ở bất cứ ngành nghề hoạt động nào, ICOGroup cũng đều khẳng định được vị thế của mình. Chọn Bắc Giang là nơi khởi nguyên để phát triển, sau hơn 11 năm xây dựng, hệ thống đơn vị của ICOGroup đã trải dài từ Bắc vào Nam và vươn ra tầm thế giới.
 

Trao đổi với lãnh đạo xã Ngọc Vân, được biết Ninh và Duy là hai anh em họ. Bản thân Ninh là đối tượng nghiện và thường xuyên trộm cắp tài sản. Còn Duy cũng mới ra tù được 6 tháng về hành vi trộm cắp tài sản và tái nghiện trở lại.

Đến sáng 25-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên đã thu hồi được xe máy và con dao hai đối tượng dùng để gây án. Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Bắc Giang: Tạm giữ hai thanh niên sử dụng ma túy hiếp dâm phụ nữ 64 tuổi
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) vừa xác nhận cách đây ít ngày trên địa bàn huyện xảy ra một vụ hiếp dâm mà đối tượng là hai thanh niên và nạn nhân là một phụ nữ  64 tuổi.
Công an TP Bắc Giang làm rõ đối tượng cướp giật tài sản
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) vừa làm rõ và ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với một đối tượng về hành vi cướp giật tài sản trên địa bàn.
Bắc Giang liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản
(BGĐT) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xảy ra hơn 30 vụ cướp, cướp giật tài sản khiến người dân bất an. Các đối tượng không chỉ nhằm vào công nhân đi làm về khuya, phụ nữ một mình đi qua những nơi thưa vắng người mà còn táo tợn vào tận nhà để cướp tài sản.
Quần chúng xã Hoàng Ninh (Việt Yên) bắt giữ đối tượng cướp tài sản
(BGĐT) - Khoảng 19 giờ 50 phút ngày 13-6, Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) tiếp nhận đối tượng cướp tài sản do quần chúng nhân dân xã Hoàng Ninh (Việt Yên) bàn giao.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...