Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ quái Bắc Giang giả nick zalo lừa bạn trai gần 500 triệu đồng

Cập nhật: 08:16 ngày 04/07/2019
(BGĐT) - Ngày 2-7, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang đã điều tra, làm rõ và tạm giữ đối tượng Lê Hồng Thoảng (SN 1989) ở xã Tân Tiến, TP Bắc Giang (Bắc Giang) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của “bạn trai” gần 500 triệu đồng. 

Anh H (SN 1991) ở xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) có quen một phụ nữ sử dụng nick zalo là “Lã Thị Hương” (cũng SN 1991), chưa có gia đình. 

Trong quá trình nói chuyện, anh H nảy sinh tình cảm thực sự với người phụ nữ này. Sau đó anh nhiều lần chuyển tiền cho đối tượng, tổng số gần 500 triệu đồng.

Điều đáng nói là trong gần một năm quen nhau hai người chưa hề gặp mặt. Khi anh H gọi điện mong muốn được gặp thì nick tên Lã Thị Hương tìm nhiều lý do để trốn tránh, thậm chí tắt máy. Nhận thấy mình bị lừa, nạn nhân đã trình báo cơ quan công an. 

{keywords}

Đối tượng Lê Hồng Thoảng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng điều tra và làm rõ đối tượng có nick zalo “Lã Thị Hương” thực chất là Lê Hồng Thoảng (SN 1989) ở xã Tân Tiến, TP Bắc Giang. 

Tại cơ quan công an, đối tượng Thoảng khai nhận, từ tháng 6- 2018 đến tháng 5-2019, Thoảng sử dụng nick Zalo tên “Lã Thị Hương” nhằm nhắn tin, trò chuyện với anh H. 

Sau một thời gian, thấy anh H có tình cảm thật mới mình, Thoảng tiếp tục sử dụng nick Zalo “Mai Hoa” đóng vai mẹ của Hương và nick zalo tên “Phong Lan” đóng vai dì của Hương để nhắn tin qua lại với anh H nhằm để nạn nhân tin tưởng về việc yêu đương của 2 người đã được gia đình chấp thuận, mong muốn anh H và Hương tiến đến hôn nhân. 

Sau đó, trong nhiều lần nói chuyện, Hương (thực chất là Lê Hồng Thoảng) lấy lý do khác nhau để nhờ “bạn trai” chuyển tiền vào tài khoản. Tính đến khi phát hiện mình bị lừa, anh H đã chuyển tiền cho đối tượng hơn 20 lần (tổng cộng gần 500 triệu đồng).

{keywords}

Đối tượng Lê Hồng Thoảng tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Lê Hồng Thoảng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Khi hỏi về lý do, Thoảng cúi đầu im lặng, sau đó lí nhí kể về cuộc đời mình. Thoảng kết hôn năm 2009 khi vừa tròn 20 tuổi. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc khi chồng ham mê cờ bạc, nợ nần chồng chất.

Không những phải lo chi phí sinh hoạt trong gia đình, Thoảng còn phải nai lưng kiếm tiền để trả món nợ mà chồng đã vay đánh bạc. Cuộc sống gia đình cũng rạn nứt từ đó, hai vợ chồng đã ly thân được hơn 2 năm.

ICOGroup tạo dựng uy tín bằng chất lượng lao động xuất khẩu
(BGĐT) - Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, Tổng công ty ICOManpower (trực thuộc Tập đoàn ICOGroup) đã hỗ trợ cho hàng trăm lao động được tiếp cận cơ hội làm việc tại nước ngoài. Trong đó, Đài Loan và Nhật Bản là hai thị trường trọng điểm chiếm tới 90% tổng số lao động đưa đi. Nhờ vậy, ICOGroup nói chung và ICOManpower nói riêng được nhiều nghiệp đoàn đánh giá là đơn vị cung ứng lao động có chất lượng, uy tín tại Việt Nam.
 

Hơn nữa, năm 2015, một người bạn ở tỉnh Hà Giang đã rủ Thoảng góp vốn làm ăn. Dù không có tiền nhưng đối tượng đã vay mượn của nhiều người để đưa cho bạn. Cuối cùng, khi phát hiện bị bạn lừa thì số nợ của Thoảng đã lên tới vài trăm triệu đồng. 

Lương công nhân không đủ trang trải cuộc sống, lại phải trả những món nợ lớn, Thỏang nghỉ việc và thuê nhà trọ buôn bán nhỏ lẻ. Trong thời gian này, thị quen anh H và nhận thấy “bạn trai” tin tưởng tuyệt đối vào mình nên nhiều lần nhờ chuyển tiền vào tài khoản.

-- Cuộn qua để tiếp tục đọc --
-- Cuộn qua để tiếp tục đọc --

Thoảng khai nhận số tiền mà anh H chuyển, đối tượng dùng để chi tiêu cá nhân và trả nợ. Ngoài ra, Lê Hồng Thoảng còn cho bạn bè vay hơn 100 triệu đồng. 

Hiện vụ án đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thiếu tá Đỗ Văn Tiến, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang đánh giá: “Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lợi dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không mới. Tuy nhiên do người dùng thiếu tỉnh táo, dễ bị hấp dẫn bởi lời hứa đường mật của đối tượng xấu nên đã bị lừa. Đây cũng là lời cảnh báo đối với mọi người, nhất là những thanh niên trẻ, cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi bắt đầu một mối quan hệ mới, đặc biệt là khi quen qua mạng xã hội”. 

Tàu hỏa va chạm với ô tô ở Bắc Giang, ba người thương vong
(BGĐT) - Khoảng 22 giờ 20 phút, ngày 3-7, tại Km 53 + 200 đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn, đoạn qua tổ Thành Bắc, phường Xương Giang, thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt giữa xe ô tô BKS 29D- 045.45 với tàu hoả số hiệu MR1, đầu máy 2014. 
Cô gái khuyết tật tố bị ông chủ nhiều lần cưỡng dâm
Chị N.T.L.Q (SN 1987, quê ở Phú Yên) đã có đơn tố cáo bị ông Đ.N.T (SN 1955, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) hiếp dâm nhiều lần trong thời gian chị làm giúp việc cho gia đình ông T.
Công an Bắc Giang làm rõ vụ trộm cắp tại nhiều công sở: Thủ phạm là Tổng Giám đốc công ty bất động sản ở Hà Nội
(BGĐT) - Sau thời gian khẩn trương phối hợp điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp bắt giữ đối tượng Phạm Văn Khoa (SN 1969) ở quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản ở các công sở. Khoa là Tổng Giám đốc một công ty bất động sản có trụ sở tại TP Hà Nội. Hắn chuyên sử dụng xe ô tô, một mình tự lái đi trộm cắp.
Bắc Giang: Giả danh cán bộ thanh tra, lấy thông tin tài khoản ngân hàng lừa đảo 50 triệu đồng
(BGĐT) - Chiều 1-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) nhận được đơn trình báo của một công dân ở xã Trung Sơn (Việt Yên) trình báo về việc bản thân bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt 50 triệu đồng từ tài khoản cá nhân thuộc một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Hùng Cường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...