Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an Bắc Giang bắt đối tượng lưu hành tiền giả tại quán mát - xa

Cập nhật: 18:15 ngày 15/07/2019
(BGĐT) - Chiều 15-7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra, làm rõ vụ tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả xảy ra tại thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang).

Thượng tá Phạm Văn Khanh, Phó trưởng Phòng An ninh điều tra - Công an tỉnh Bắc Giang thông tin: Ngày 7-7, tại một quán mát- xa, xông hơi ở thị trấn An Châu, huyện Sơn Động, có một khách nam vào quán nhận làm dịch vụ. 

Xong việc, vị khách trên dùng 1 tờ tiền polyme mệnh giá 500.000 đồng để trả rồi lấy lại tiền thừa 200.000 đồng. 

{keywords}

Đối tượng Bùi Tiến Dũng (bên trái) và Nguyễn Minh Đại.

Sau đó khoảng 30 phút, người khách này lại tiếp tục vào quán làm dịch vụ xông hơi, mát- xa và lại trả bằng tờ tiền polyme mệnh giá 500.000 đồng. 

Thấy có điều gì đó bất thường khi chỉ trong thời gian rất ngắn, vị khách này hai lần vào quán nhận làm một dịch vụ và đều trả bằng tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng nên chủ quán đã báo công an,

Tại cơ quan công an, người khách khai tên là Bùi Tiến Dũng (sinh năm 1980), hộ khẩu thường trú ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Dũng lấy vợ quê ở xã An Lập, huyện Sơn Động, hiện sinh sống cùng vợ và con tại đây.

Ban đầu, Dũng quanh co không nhận, một mực cho rằng mình nhặt được tiền này ở một sân bóng trên địa bàn huyện, không biết đó là tiền giả nên mang đi lưu hành.

{keywords}

Tang vật tiền giả bị thu giữ tại cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua nhiều ngày vận động, thuyết phục, Dũng xin được đầu thú. 

Dũng khai nhận với cơ quan công an được một đối tượng tên là Nguyễn Minh Đại (SN 1978) ở xã Thủy An, thị xã Đông Triều đưa cho 22 tờ tiền polyme với mệnh giá 500.000 đồng (tương đương 11 triệu đồng) và nói cho để tiêu, tiêu hết thì đưa lại cho Đại 3 triệu đồng.

Qua giám định 22 tờ tiền polyme nói trên, cơ quan chức năng kết luận tất cả đều là tiền giả.

Căn cứ lời khai của Dũng, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Bắc Giang đã xác minh, gọi hỏi Nguyễn Minh Đại. Tại đây, Đại khai đã đưa 22 tờ tiền giả cho Dũng lưu hành. Cả hai đối tượng đã bị tạm giữ để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Được biết, Bùi Tiến Dũng đã có hai tiền án, tiền sự về hành vi đánh bạc và cướp tài sản.

Báo Bắc Giang tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Cảnh giác với thủ đoạn giả danh thanh tra lừa đảo tài sản của giáo viên
Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Gia Lai vừa ra Thông báo số 450/PC02 về thủ đoạn mới của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến đối tượng là giáo viên trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đơn vị này đề nghị các cơ quan, ban ngành liên quan tuyên truyền đến giáo viên, nhân dân biết thủ đoạn và cảnh giác với loại tội phạm trên.
Bắt đồng phạm trong đường dây làm xăng giả của Trịnh Sướng
Chiều 7-7, Trung tá Nguyễn Văn Chuyên, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan này đã công bố Quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1976, trú tại số 2 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).
Nữ quái Bắc Giang giả nick zalo lừa bạn trai gần 500 triệu đồng
(BGĐT) - Ngày 2-7, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang đã điều tra, làm rõ và tạm giữ đối tượng Lê Hồng Thoảng (SN 1989) ở xã Tân Tiến, TP Bắc Giang (Bắc Giang) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt của “bạn trai” gần 500 triệu đồng. 
Bắc Giang: Giả danh cán bộ thanh tra, lấy thông tin tài khoản ngân hàng lừa đảo 50 triệu đồng
(BGĐT) - Chiều 1-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) nhận được đơn trình báo của một công dân ở xã Trung Sơn (Việt Yên) trình báo về việc bản thân bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt 50 triệu đồng từ tài khoản cá nhân thuộc một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Tuấn Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...