Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắt giữ hai đối tượng buôn bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc

Cập nhật: 07:37 ngày 21/07/2019
Ngày 20-7, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh cho biết, vừa phát hiện và bắt giữ hai đối tượng đang có hành vi buôn bán trẻ sơ sinh qua biên giới.

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 18-7, tại khu vực biên giới thuộc thôn Thán Phún Xã, xã Hải Sơn, TP Móng Cái, tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Pò Hèn đã phát hiện một phụ nữ bế một trẻ em bước từ trên xe taxi xuống và tiếp tục lên xe máy của một người đàn ông đi vào đường mòn ra phía bờ sông biên giới.

{keywords}

Hai đối tượng Duyên và Nam bị lực lượng Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ.

Thấy biểu hiện nghi vấn, tổ tuần tra kiểm soát đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Qua kiểm tra, người phụ nữ khai là Nguyễn Thị Duyên (SN 1992, trú tại xã Hải Tiến, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh); người điều khiển xe máy là Phùn Văn Nam (SN 1999, trú tại Thôn Thán Phún Xã, xã Hải Sơn, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh); người điều khiển taxi là Lường Văn Tâm (SN 1990, trú tại xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, tạm trú tại xã Hải Đông, TP Móng Cái). Duyên không xuất trình được giấy tờ gì để chứng minh đứa trẻ sơ sinh (14 ngày tuổi) là con mình.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Duyên khai nhận cháu bé Duyên đang bế là do Duyên nhận từ người phụ nữ tên Phương (khoảng 30 tuổi, không rõ họ tên, địa chỉ) tại Bến xe khách Móng Cái. 

Sau đó, Duyên đón taxi lên khu vực trường học xã Hải Sơn, đến địa điểm trên sẽ có một nam thanh niên chờ đưa Duyên và đứa trẻ qua biên giới sang Trung Quốc giao cho đối tượng Lan (khoảng 40 tuổi, là phụ nữ Việt Nam lấy chồng Trung Quốc, hiện đang sinh sống bên Trung Quốc). 

Khi đưa được cháu bé sang Trung Quốc, Lan sẽ trả tiền công năm triệu đồng bằng cách gửi vào tài khoản của Duyên. Mọi việc giao nhận do Lan điều hành chứ không cho Duyên biết trước.

Học sinh không tham gia xét tuyển đại học, lựa chọn hướng đi nào?
(BGĐT) - Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước có hơn 887.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019, trong đó gần 234.000 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT (chiếm gần 27%). Điều này khẳng định xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của học sinh và phụ huynh hiện nay đang có sự thay đổi rất lớn.
 

Phùn Văn Nam khai nhận, khoảng 19 giờ ngày 18-7 có một người nhắn tin qua zalo cho Nam hỏi có đưa một người phụ nữ sang Trung Quốc không, Nam đồng ý. 

Sau khi đón người phụ nữ và đứa bé ở khu vực trường học Hải Sơn đưa qua bờ sông biên giới được khoảng 200 mét thì bị lực lượng biên phòng bắt giữ.

Hiện, cháu bé sơ sinh đã được Đồn Biên phòng Pò Hèn giao cho Trung tâm Y tế TP Móng Cái để theo dõi và chăm sóc sức khỏe, đồng thời tiếp tục hoàn tất thủ tục, hồ sơ, tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nghệ An: Ba cháu trai nghi bị bắt cóc đã được bàn giao cho gia đình
Ngày 17-7, tại UBND xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, các cơ quan chức năng đã bàn giao 3 cháu bé nghi bị bắt cóc cho 2 gia đình ở xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An).
Hai người làm công bắt cóc con trai 17 tháng tuổi của chủ
Xin vào làm công cho vợ chồng chủ tiệm cầm đồ ở Phú Quốc, đôi nam nữ bắt cóc con trai của chủ khi được nhờ trông hộ.
Nghệ An: Xuất hiện nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn bắt cóc trẻ em
Liên tiếp phát hiện những vụ dụ dỗ trẻ em bất thường, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã ra thông báo “phòng ngừa các đối tượng hoạt động nghi vấn bắt cóc trẻ em”.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...