Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bị tước giấy phép, vẫn lái xe gây tai nạn chết người

Cập nhật: 08:04 ngày 23/07/2019
(BGĐT) - Đang trong thời gian bị tước giấy phép lái xe nhưng Nguyễn Xuân Đông (SN 1983), trú tại thôn Tiến Sơn Đông, xã Hợp Đức, Tân Yên (Bắc Giang) vẫn hành nghề lái ô tô thuê. Trong một lần đi chở hàng, đối tượng này gây tai nạn giao thông nhưng cố tình không dừng xe lại dẫn đến cái chết tức tưởi của nạn nhân.

Nguyễn Xuân Đông hành nghề lái ô tô thuê. Trong một lần chở hàng vượt quá trọng tải cho phép, Đông bị xử phạt hành chính và tước giấy phép lái xe thời hạn 4 tháng.

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Xuân Đông.

Mặc dù đang trong thời gian bị tước bằng lái nhưng Đông vẫn hành nghề, chủ xe không hề biết. Sáng 1-4-2018, Đông điều khiển xe ô tô tải HOWO (tải trọng hơn 10 tấn) đi lấy đá xây dựng về giao cho khách. Khi đến địa phận thôn Trại Han, xã Quang Tiến (Tân Yên) thì xảy ra va chạm với xe ô tô Huyndai Santafe do anh Đỗ Nam Khánh (SN 1987) ở tổ dân phố số 3, phường Mỹ Độ (TP Bắc Giang) điều khiển đi ngược chiều, trên xe có ông Đỗ Quang Tuyến (SN 1961, bố anh Khánh). Hậu quả, xe ô tô của anh Khánh bị hư hỏng.

Sau va chạm, Đông không dừng lại mà điều khiển xe đi tiếp. Thấy vậy, anh Khánh quay xe lại đuổi mục đích là yêu cầu Đông dừng lại để giải quyết. Vừa đuổi, anh Khánh vừa ra tín hiệu bằng đèn xi nhan nhưng Đông kiên quyết không cho vượt. Đến đoạn đường có đông người tham gia giao thông và vướng rạp đám cưới, Đông buộc phải đi chậm lại. 

Ông Tuyến thấy vậy xuống xe, yêu cầu Đông dừng lại nhưng Đông vẫn cố tình đi tiếp. Lúc này ông Tuyến đi nhờ xe máy của một người đi đường đuổi theo, còn anh Khánh điều khiển xe ô tô đi phía sau. Khi đến ngã tư thị trấn Nhã Nam thì có tín hiệu đèn đỏ nên Đông điều khiển xe đi chậm lại. 

Ông Tuyến xuống xe máy rồi trèo, đứng lên bậc lên xuống bên cửa phụ, tay bám vào giá gương chiếu hậu bên phải xe ô tô của Đông yêu cầu xuống xe nhưng Đông vẫn tiếp tục lái xe đi trên đường tỉnh 294 khi ông Tuyến vẫn đang trong tư thế đu bám ở ngoài cabin.

Thấy vậy nhiều người đi đường đã dùng điện thoại di động để ghi lại và hô hoán "có người bám trên xe kìa", đồng thời yêu cầu Đông dừng xe, tuy nhiên Đông vẫn cố tình đi tiếp với tốc độ cao để mặc cho ông Tuyến bám trên xe. 

Sau khoảng 3,3 km liên tục bám và hô hoán, ông Tuyến ngã văng xuống đường và bị chấn thương sọ não. Biết ông Tuyến bị ngã, nhưng Đông không dừng lại. Ngày 13-4-2018, ông Tuyến tử vong. Sau khi xảy ra sự việc, Đông đã tác động chủ xe để bồi thường cho đại diện gia đình bị hại 50 triệu đồng.

Tại phiên tòa xét xử cuối tháng 6 vừa qua, Hội đồng xét xử TAND tỉnh nhận định: Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, bị cáo lái xe tải, lại đang bị tạm giữ bằng lái. Sau khi xảy ra va chạm cũng như biết việc ông Tuyến đu bám trên xe là nguy hiểm đến tính mạng nhưng bị cáo không dừng xe để giải quyết mà còn đi với tốc độ cao rồi lạng lách để tránh sự truy đuổi. 

Khi biết ông Tuyến bị văng ra khỏi xe và ngã ra đường, bị cáo tiếp tục bỏ chạy, thể hiện thái độ coi thường pháp luật và tính mạng sức khỏe của người khác dẫn đến ông Tuyến bị chết.

Tuy nhiên bị cáo có nhân thân tốt, có thành tích khi tham gia quân đội, gia đình bị cáo có công với cách mạng. Căn cứ hành vi phạm tội, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Đông 15 năm tù về tội “Giết người” với tính chất côn đồ.

Tổng kiểm soát phương tiện giao thông tại Bắc Giang: Chưa phát hiện lái xe dương tính với chất ma túy
(BGĐT)- Chiều nay (18-7), đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, qua 4 ngày tổng kiểm soát phương tiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, lực lượng cảnh sát giao thông chưa phát hiện trường hợp lái xe dương tính với chất ma túy.
Bắc Giang: Lái xe ô tô gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn
(BGĐT) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) vừa có thông báo truy tìm đối tượng gây tai nạn bỏ chạy khiến một người tử vong.

Sẽ thí điểm giám sát trực tiếp thi bằng lái xe qua camera
Ngoài việc tăng số câu hỏi thi lý thuyết, Tổng cục Đường bộ cũng sẽ thí điểm giám sát trực tiếp thi bằng lái xe qua hệ thống camera nhằm bảo đảm đầu ra cho người thi.
Thực hiện đợt cao điểm xử lý vi phạm đối với lái xe sử dụng chất kích thích: Huy động thêm lực lượng, tuần tra khép kín
(BGĐT) - Theo phân tích của cơ quan chức năng, nguyên nhân chính trong các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng phần lớn do người điều khiển phương tiện có sử dụng chất kích thích. Trước thực trạng này, Công an tỉnh Bắc Giang vừa mở đợt cao điểm xử lý vi phạm đối với lái xe sử dụng rượu bia, ma túy khi tham gia giao thông.
Hai tài xế xe khách rượt đuổi nhau trên đường bị tước giấy phép lái xe 3 tháng
Chiều 2-7, Thượng tá Lâm Văn Long, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Bình Phước cho biết, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai tài xế xe khách có hành vi lạng lách, đánh võng, rượt đuổi nhau, gây bức xúc trên mạng xã hội, với tổng số tiền là 15 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 3 tháng.
Bắt đối tượng lái xe Lexus chuyên trộm cắp tài sản ở công sở
(BGĐT) - Để thực hiện trót lọt các vụ trộm, đối tượng Phạm Văn Khoa tự lái ô tô Lexus di chuyển đến các địa bàn có trụ sở cơ quan Nhà nước, công sở và bịt biển số xe. Khi “nhắm” được mục tiêu, hắn đỗ xe ô tô cách xa hiện trường, sau đó đột nhập vào công sở cậy cửa, trộm cắp tài sản. 

Chí Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...