Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hành vi táo tợn của tên cướp ở Lục Ngạn (Bắc Giang)

Cập nhật: 08:45 ngày 23/07/2019
(BGĐT) - Nghiện ma túy, game online, khi không có tiền, Sầm Văn Tâm (SN 1996) ở thôn Phúc Kiến, xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) táo tợn dùng dao khống chế người bán thịt ngay chỗ đông người để cướp tài sản. Vụ việc xảy ra mới đây khiến nhiều người dân lo lắng.

Trao đổi với chính quyền địa phương được biết, Tâm sinh ra trong một gia đình có điều kiện kinh tế khá giả ở xã. Do cha mẹ có xưởng mộc nên sau khi tốt nghiệp THPT, Sầm Văn Tâm ở nhà làm nghề mộc. Trong túi có “đồng ra, đồng vào”, thiếu bản lĩnh nên y nhanh chóng bị kẻ xấu lôi kéo và bập vào “nàng tiên nâu”.

{keywords}

Đối tượng Sầm Văn Tâm.

Theo lời khai của đối tượng, hắn bắt đầu sử dụng ma túy cách đây ba năm. Để che đậy, Tâm thường nói dối gia đình mỗi khi đi tìm mua thuốc. Chính vì vậy, tại địa phương, Tâm không nằm trong danh sách người nghiện hay nghi nghiện. Trước khi gây án, Sầm Văn Tâm có xảy ra mâu thuẫn với bố nên bỏ nhà ra đi.

Rạng sáng 13-7, Tâm bắt xe từ thôn Kép, xã Hồng Giang (Lục Ngạn) đến thị trấn Chũ (Lục Ngạn) để rút tiền tại cây ATM nhưng hai lần không được nên hắn đi về phía xã Nghĩa Hồ (Lục Ngạn). Khi đi bộ qua ngã tư cơ khí thuộc thôn Minh Khai (xã Nghĩa Hồ), đối tượng thấy chị Ngô Thị T (SN 1975) trú tại khu Minh Khai (thị trấn Chũ) bán thịt ở bên đường vừa thu tiền để trong tạp dề nên nảy sinh ý định phạm tội.

Tên này nhanh chóng tiếp cận chị T. Thấy trên phản thịt có hai con dao, hắn vờ hỏi xem rồi lấy một chiếc dí vào cổ nạn nhân đe dọa. Khi chị T phản ứng, y đã cứa dao vào tay chị và cướp 3 triệu đồng tiền hàng trong tạp dề rồi bỏ chạy. Nghe chị T hô hoán, người dân địa phương đuổi theo Tâm. Tên này không ngần ngại lấy ống tuýp bên đường dọa đánh lại nên không ai dám tới gần.

Nhận được tin báo của quần chúng về vụ việc trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập các chứng cứ, dấu vết liên quan.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định hành trình chạy trốn của tên cướp. Sau khi luồn lách qua một số vườn cây để chạy trốn, Tâm đã bắt xe buýt về khu vực xã Biển Động (Lục Ngạn). Tiến hành rà soát toàn bộ các cơ sở lưu trú trên địa bàn xã, cơ quan chức năng phát hiện tại một nhà nghỉ có thanh niên nghi vấn với nhiều đặc điểm nhận dạng trùng khớp với chân dung kẻ cướp được dựng lên trước đó. 

{keywords}

Hình ảnh đối tượng Sầm Văn Tâm bỏ trốn sau khi gây án được ghi lại từ camera.

Theo một số nguồn tin, nghi can có dấu hiệu chuẩn bị bỏ trốn sang Trung Quốc nên tổ chuyên án một mặt vận động quần chúng phối hợp giữ chân tên này, mặt khác triển khai kế hoạch tấn công.

Trung tá Lại Minh Tiến, Phó trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho hay: "Xác định hành vi phạm tội của Sầm Văn Tâm có tính chất nghiêm trọng nên đơn vị đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng điều tra, truy bắt đối tượng. Trước sự phản kháng của hắn khi bị quần chúng nhân dân truy đuổi cho thấy tên này rất côn đồ, manh động, nếu không cẩn trọng trong quá trình bắt giữ có thể xảy ra thương vong. 

Do đó, tổ chuyên án xây dựng phương án, kế hoạch bắt giữ chi tiết, bảo đảm bí mật nhằm giữ an toàn cho lực lượng cũng như chính đối tượng". Với phương án cụ thể, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng và quần chúng nhân dân, ngày 16-7, đối tượng Tâm đã bị bắt giữ tại một nhà nghỉ. Y khai nhận, số tiền cướp được hắn dùng để chơi điện tử, mua ma túy sử dụng và tiêu dùng cá nhân hết.

Ngày 19-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi cướp tài sản. Với hành động phạm tội nguy hiểm của mình, Sầm Văn Tâm có thể phải chịu mức hình phạt từ 7 đến 15 năm tù. Việc nhanh chóng làm rõ đối tượng gây án đã giúp lập lại trật tự trị an địa bàn, trấn an dư luận. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những thanh niên ham chơi, thiếu bản lĩnh khi vướng vào ma túy.

Lục Ngạn tập trung trấn áp các ổ nhóm tội phạm
(BGĐT) - Thời gian gần đây, nhất là sau vụ thu hoạch vải thiều, tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) có chiều hướng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Trước tình trạng trên, Công an huyện Lục Ngạn đã xây dựng các phương án đấu tranh.
Bắc Giang: Xông vào nhà, cướp giật điện thoại
(BGĐT) - Xông vào nhà cướp giật điện thoại di động, đối tượng Trần Bá Sử (SN 1992), trú tại xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã bị Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) điều tra làm rõ.
Bắc Giang: Khởi tố hai anh em nghiện ma túy rủ nhau đi cướp giật
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Vũ Đình Ninh (SN 1995) và Vũ Đình Duy (SN 1985) cùng trú tại thôn Núi Ính, xã Ngọc Vân (Tân Yên) về hành vi cướp giật tài sản.
Bắt đối tượng cướp 3 triệu đồng trong tạp dề người bán thịt
(BGĐT) - Nhờ tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, trưa nay (16-7), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) đã làm rõ đối tượng gây ra vụ cướp tài sản vào ngày 13-7, tại thôn Minh Khai, xã Nghĩa Hồ (Lục Ngạn).

Thái An

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...