Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cho bạn dùng nhờ tài khoản ngân hàng, mất luôn 200 triệu đồng

Cập nhật: 10:26 ngày 24/07/2019
Cho bạn mượn tài khoản ngân hàng, không ngờ sau đó chị Tịnh bị mất 200 triệu đồng, nên lập tức trình báo đến công an.

Ngày 23-7, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) khởi tố bị can, bắt Nguyễn Minh Tuấn (20 tuổi, trú huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, theo điều 290 Bộ luật Hình sự 2015.

{keywords}

Đối tượng Tuấn tại cơ quan điều tra.

Trước đó, chị Thơm (32 tuổi, ở huyện Đô Lương) trình báo có người bạn dùng nhờ tài khoản ngân hàng để rút 1,6 triệu đồng từ nước ngoài chuyển về. Chị Thơm đồng ý và thực hiện các thao tác rút tiền cho bạn. Sau đó, cùng ngày, số tiền 200 triệu đồng trong tài khoản của chị Thơm cũng "bốc hơi" mà không rõ nguyên nhân.

Sau 4 tháng điều tra, ngày 14-7, Công an Nghi Lộc bắt nghi phạm là Tuấn, thu ổ cứng lưu hàng nghìn tin nhắn giả mạo của ngân hàng kèm theo đường link đăng nhập.

Qúa trình điều tra làm rõ, từ cuối 2018, Tuấn tạo các trang web giả có giao diện giống trang web của nhiều ngân hàng tại Việt Nam và các công ty kinh doanh dịch vụ chuyển tiền quốc tế rồi gửi quảng cáo tới hàng loạt người bán hàng qua mạng. Tuấn cũng đóng giả nhân viên ngân hàng gọi điện hướng dẫn họ cách sử dụng, nhập thông tin vào các trang web giả này nhằm chiếm đoạt mật khẩu.

Tháng 3-2019, Tuấn vờ là sinh viên đang học ở nước ngoài đặt thuốc lá qua mạng của chị Tịnh, nói sẽ chuyển tiền mua hàng vào tài khoản. Làm theo các thao tác như hướng dẫn của Tuấn, chị Tịnh bị mất quyền quản lý tài khoản.

Khi biết tài khoản của chị không có tiền, Tuấn nói chị sẽ "không nhận được tiền vì trong tuần không có giao dịch" và đề nghị mượn của người khác.

Chị Tịnh mượn tài khoản của chị Thơm để Tuấn chuyển tiền vào. Chị Thơm làm theo các hướng dẫn thì bị Tuấn chiếm tài khoản, chuyển đi 200 triệu đồng.

Cơ quan điều tra cũng đã xác định, có 5 người là nạn nhân của Tuấn với tổng số tiền bị chiếm đoạt hơn 370 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bắc Giang: Giả danh cán bộ thanh tra, lấy thông tin tài khoản ngân hàng lừa đảo 50 triệu đồng
(BGĐT) - Chiều 1-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) nhận được đơn trình báo của một công dân ở xã Trung Sơn (Việt Yên) trình báo về việc bản thân bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt 50 triệu đồng từ tài khoản cá nhân thuộc một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Bắt nhóm đối tượng hack tài khoản Facebook chiếm đoạt tiền tỷ
Sau khi hack chiếm được tài khoản Facebook, nhóm này tiến hành các hành vi lừa đảo chiếm đoạt của nhiều nạn nhân.
Bỗng nhiên tài khoản có 5 tỷ, nam thanh niên rút tiền 200 lần
Tài khoản ngân hàng tại TP Hồ Chí Minh bất ngờ nhận số tiền lớn, Nguyên biết nhà băng chuyển nhầm nhưng vẫn rút ra tiêu xài và cho người thân.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...