Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an tỉnh Bắc Giang tóm gọn nhóm đối tượng dùng súng bắt giữ người trái phép

Cập nhật: 15:17 ngày 24/07/2019
(BGĐT) - Theo thông tin từ Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, đêm 23-7, tại địa bàn huyện Lục Ngạn xảy ra một vụ bắt giữ người trái pháp luật. Lực lượng công an đã tổ chức truy đuổi, bắt giữ khi bọn chúng chạy tới địa bàn huyện Lục Nam.

Nhóm đối tượng trên đều cư trú tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), gồm: Phạm Quang Bình (SN 1986) ở khu 2A, Trần Văn Phong (SN 1986) ở khu 5, cùng phường Hà Phong; Nguyễn Hồng Sơn (SN 1982) ở khu 2B, tổ 8A, phường Hồng Hải.

{keywords}

Cán bộ Công an huyện Lục Ngạn làm việc với đối tượng Phạm Quang Bình.

Theo hồ sơ điều tra, khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 23-7, Công an huyện Lục Ngạn nhận được tin báo tại gia đình chị Nguyễn Thị San (SN 1987) ở thôn Phượng Khanh, xã Phượng Sơn (Lục Ngạn) có một nhóm thanh niên mang theo súng khống chế và bắt giữ em dâu của chị San là Nguyễn Thị Hiền (SN 1984) ở khu 5, phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long) đưa lên ô tô.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh đồng thời phân công lực lượng tiến hành xác minh phương tiện, hướng di chuyển của các đối tượng. 

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Công an huyện Lục Ngạn triển khai lực lượng bắt giữ. Trước sự táo tợn của ổ nhóm trên khi dám xông thẳng vào nhà người dân dùng vũ khí "nóng" khống chế, đưa người đi, lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu các tổ công tác phải hết sức cẩn trọng, tránh xảy ra thương vong cho nạn nhân, đối tượng cũng như lực lượng tham gia.

Sau khi xác định được ô tô các đối tượng điều khiển mang BKS 14A-359.49 di chuyển trên quốc lộ 31 theo hướng Lục Ngạn - TP Bắc Giang, nhiều tổ chốt giao thông của Công an huyện Lục Nam được bố trí đón lõng tại các tuyến chính cũng như các điểm giao cắt có thể chuyển hướng.

Nhiều tổ công tác khác được bố trí bám theo phía sau đề phòng trường hợp bọn chúng quay đầu. Với sự chủ động đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tóm gọn nhóm này khi bọn chúng đi tới km21+600, quốc lộ 31, đoạn thuộc thôn Già Khê, xã Tiên Hưng (Lục Nam); giải cứu nạn nhân an toàn.

Khám xét người các đối tượng, tổ công tác phát hiện, thu giữ một khẩu súng màu đen, bằng nhựa là dụng cụ mà nhóm này dùng để uy hiếp, bắt giữ nạn nhân.

Điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân dẫn tới sự việc trên do chị Nguyễn Thị Hiền có hợp tác làm ăn với một trong ba đối tượng trên và nợ nhiều tỷ đồng nhưng không thanh toán cũng như không liên lạc được. Cho rằng nạn nhân bỏ trốn nên bọn chúng đã tìm đến địa chỉ trên và bắt giữ nạn nhân.

Công an Bắc Giang điều tra vụ giữ người trái phép tại doanh nghiệp
(BGĐT) - Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang, đơn vị đang tiến hành điều tra, xác minh và làm rõ đối với việc công dân tố cáo một số cá nhân thuộc Công ty TNHH Bắc Hà giữ người trái pháp luật và ép viết giấy nợ tại Công ty TNHH Bắc Hà vào ngày 13-5 vừa qua.
Xét xử vụ án giữ người trái pháp luật và gây rối trật tự công cộng tại Yên Phong, Bắc Ninh
Ngày 21-11, tại Hội trường trung tâm huyện, TAND huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử 6 bị cáo về tội “Giữ người trái pháp luật” và “Gây rối trật tự công cộng”. Các đối tượng này liên quan đến việc phản đối xây dựng dự án khu xử ý rác thải rắn tại thôn Chân Lạc, xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong, vào tháng 5-2018.
Khởi tố 5 đối tượng để điều tra hành vi mua bán ma túy, bắt giữ người trái pháp luật
Ngày 11-10, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng gồm: Hoàng Văn Đãng (SN 1986, ngụ quận 2), Phạm Mạnh Linh (SN 1985, ngụ quận 4), Nguyễn Anh Tuấn (SN 1987, ngụ quận Tân Bình), Nguyễn Tài (SN 1992, ngụ quận Gò Vấp) và Nghiêm Xuân Hoàng (SN 1998, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi vi phạm pháp luật như mua bán trái phép chất ma túy, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật.
Điều tra nhóm người nước ngoài bắt giữ người trái pháp luật
Chiều 26-10, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đang điều tra một nhóm người mang quốc tịch Hàn Quốc do có dấu hiệu thực hiện các hành vi như cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật, vi phạm pháp luật Việt Nam.
Giám đốc tố công an giữ người và 6 ôtô trái luật
Giám đốc một doanh nghiệp ở Quảng Trị cho rằng Công an Hà Tĩnh đã giữ ông một ngày đêm mà không có giấy tờ hợp pháp.
Anh Minh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...