Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh giác với nữ quái “bụng bầu” chuyên trộm cắp tài sản

Cập nhật: 11:32 ngày 25/07/2019
(BGĐT)-Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa làm rõ và ra lệnh bắt, tạm giữ đối tượng Trần Thị Hằng (SN 1994) trú tại thôn Xuân Bách, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) về hành vi “Trộm cắp tài sản”. 

Trước đó, ngày 17-7, Công an huyện Hiệp Hòa nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Lâm (SN 1984) ở thôn Vạn Thạch, xã Hoàng Vân (Hiệp Hòa) về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp một chiếc tivi trị giá khoảng 12 triệu đồng. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đã xác định được đối tượng và ra lệnh tạm giữ đối với Trần Thị Hằng.

{keywords}

Đối tượng Hằng tại cơ quan điều tra.

Qua đấu tranh, Hằng khai nhận ngày 18-7, đối tượng còn trộm cắp một chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave BKS 20F9- 6963 của một nhà dân trên địa bàn huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Trong quá trình xác minh thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa xác định Trần Thị Hằng cũng chính là nữ quái "bụng bầu” chuyên trộm cắp liên tỉnh đang bị Công an huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) và Công an tỉnh Vĩnh Phúc truy tìm.

Tại cơ quan chức năng, Hằng khai, vì chồng nghiện ma túy, không có tiền tiêu, 2 vợ chồng lại không có việc làm nên Hằng thường xuyên bị chồng đánh đập bắt đi kiếm tiền. Qua tìm hiểu, biết chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước dành cho những phụ nữ có thai, người đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi… nên kể từ khi có bầu Hằng liên tục di chuyển qua các tỉnh thành, xem nhà nào sơ hở là trộm cắp.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay đối tượng đã gây ra gần 20 vụ trộm ở các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Giang, TP Hà Nội… với số tiền trộm cắp được lên tới hàng trăm triệu đồng. 

Đánh giá về thủ đoạn của đối tượng, Thiếu tá Ngô Văn Quân, Đội trưởng đội Hình sự Công an huyện Hiệp Hòa cho biết: “Mặc dù ít tuổi nhưng Hằng là đối tượng rất lỳ lợm và liều lĩnh. Bản thân đang mang thai 29 tuần nhưng đối tượng vẫn liên tục di chuyển qua các tỉnh  trên xe máy. Thủ đoạn của đối tượng là vào các khu dân cư thăm dò, thấy gia đình nào có trẻ nhỏ và người già, thị vờ như người quen với gia chủ sau đó hỏi mượn tivi để tổ chức tiệc cưới cho người trong khu phố, sau đó tháo tivi mang lên xe máy chở đi. Hoặc những gia đình để xe máy bên ngoài quên khóa cổ, khóa càng hoặc quên không rút chìa khóa… đối tượng sẽ nhanh chóng lấy xe máy và phóng đi”.

Qua đây, cơ quan công an cảnh báo với người dân, đặc biệt là gia đình có người già và trẻ nhỏ cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Không nghe lời người lạ hoặc cho mượn đồ đạc có giá trị; bảo quản tài sản cẩn thận, tránh để kẻ xấu lợi dụng. Riêng với đối tượng Hằng sẽ được tại ngoại vì mang thai nên người dân cần nhận diện đối tượng để đề phòng và trình báo cơ quan công an gần nhất khi thấy đối tượng ở quanh khu vực mình sinh sống.

Vờ đi mua nông sản tại Bắc Giang, hai “nữ quái” Hà Nội gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản
(BGĐT)- Thường xuyên di chuyển bằng xe máy, đóng giả làm người mua nông sản, sau đó giả vờ hỏi thăm, hai “nữ quái” ở huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản. Chúng vừa bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ.
Bắt đối tượng lái xe Lexus chuyên trộm cắp tài sản ở công sở
(BGĐT) - Để thực hiện trót lọt các vụ trộm, đối tượng Phạm Văn Khoa tự lái ô tô Lexus di chuyển đến các địa bàn có trụ sở cơ quan Nhà nước, công sở và bịt biển số xe. Khi “nhắm” được mục tiêu, hắn đỗ xe ô tô cách xa hiện trường, sau đó đột nhập vào công sở cậy cửa, trộm cắp tài sản. 
Công an huyện Lạng Giang bắt giữ đối tượng nhiều lần trộm cắp tài sản
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Văn Tâm (SN 1986) ở thôn 1, xã An Hà (Lạng Giang) về tội trộm cắp tài sản.
Một tuần, Công an huyện Lạng Giang bắt hơn 30 đối tượng đánh bạc, trộm cắp tài sản
(BGĐT) - Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2019, Công an huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ. Qua đó, nhiều ổ nhóm tội phạm đã bị triệt phá, bắt giữ. 

Gia Khiêm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...