Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một cán bộ xin "được" bắt giam sau khi lừa đảo 11 tỷ đồng

Cập nhật: 15:49 ngày 31/07/2019
Sau khi cùng một số người chiếm đoạt nhiều tỷ đồng, Soạn tự đến cơ quan công an đầu thú.

Sáng 31-7, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Cù Văn Soạn, cán bộ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Đắk Song (Đắk Nông) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

{keywords}

Sau khi cùng một số người chiếm đoạt nhiều tỉ đồng, Soạn tự đến cơ quan công an đầu thú.

Theo điều tra, từ năm 2017 đến nay, Soạn thỏa thuận với nhiều hộ dân tại huyện Đắk Song để làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhằm chiếm đoạt tài sản.

Soạn nói với những hộ dân đứng tên trên GCNQSDĐ các thửa không phải của mình. Toàn bộ các lô đất này là đất rẫy, không có người sinh sống trên đất.

Sau đó, người dân đưa chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu để Soạn lấy thông tin làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tiếp nhận thông tin từ người dân, Soạn làm giả giấy tờ của Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Đắk Song bằng cách photocopy chữ ký của lãnh đạo và quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Làm xong các GCNQSDĐ, Soạn đưa lại cho các hộ dân để thế chấp vay tiền tại các ngân hàng.

Với thủ đoạn này, Soạn và các hộ dân đã vay của ngân hàng hơn 11 tỷ đồng. Trong đó, Soạn lấy 6 tỷ đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân, số tiền còn lại chia cho các hộ dân.

Bản thân Soạn sau khi chiếm đoạt tiền tỷ thì vừa qua, đối tượng tự đến cơ quan điều tra đầu thú và đề nghị công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam đối với mình.

Công an Bắc Giang thông báo tìm bị hại trong vụ án Nguyễn Thị Bích Hậu lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT)- Từ năm 2015 đến năm 2018, Nguyễn Thị Bích Hậu, thôn Tân An, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã đưa ra nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của gần chục người.
Bắc Giang: Hứa xin việc, lừa đảo hàng tỷ đồng
(BGĐT)- Tự "nổ" bản thân có mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo huyện, Nguyễn Thị Bích Hậu (SN 1982), cư trú tại thôn Tân An, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) đã lừa đảo bằng cách hứa xin việc của nhiều người với số tiền 1,2 tỷ đồng.
Bộ Công an: Hoàn thành điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Liên Kết Việt
(BGĐT)-Theo thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang, Bộ Công an đã có bản kết luận điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (gọi tắt là Công ty Liên kết Việt) và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố 7 bị can trước pháp luật.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...