Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nạn rải đinh trên đường ở xã Phượng Sơn (Lục Ngạn): Lực lượng công an đã vào cuộc

Cập nhật: 20:15 ngày 31/07/2019
(BGĐT) - Sau khi Báo Bắc Giang đăng bài “Người dân xã Phượng Sơn (Lục Ngạn) bất an vì nạn rải đinh trên đường” phản ánh tình trạng một số đối tượng lợi dụng đêm tối rải đinh từ đường nối quốc lộ 31 vào các thôn gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng an ninh trật tự, ngày 31-7, Công an xã Phượng Sơn cho biết đã không còn hiện tượng này.
{keywords}

Người dân thôn Bòng tại đoạn đường bị rải đinh.

Ông Hà Văn Đông, Phó trưởng Công an xã Phượng Sơn cho biết, ngay sau khi Báo Bắc Giang đăng bài, Công an xã đã xin ý kiến Công an huyện Lục Ngạn và UBND xã Phượng Sơn để mời những người có liên quan đến làm việc.

Tại buổi làm việc có công an viên thôn Bòng; ông Nguyễn Văn Hải, cựu chiến binh ở thôn Bòng- người phát hiện tình trạng rải đinh và hai thiếu niên là H.N.L (SN 2005), L.D.H (SN 2002) cùng phụ huynh. Tại đây, Công an xã Phượng Sơn đã tuyên truyền, nhắc nhở và hòa giải để những người liên quan nắm rõ quy định của pháp luật về bảo đảm an ninh trật tự nông thôn. 

Cũng theo ông Đông, những ngày vừa qua, trên địa bàn xã Phượng Sơn đã không còn hiện tượng rải định. Để giải quyết triệt để, lực lượng công an xã và các thôn có kế hoạch tăng cường tuần tra, nhất là vào ban đêm, vận động quần chúng nhân dân hợp tác, cung cấp thông tin cho công an về các đối tượng khả nghi, kiên quyết xử lý nếu phát hiện.

Trước đó, theo phản ánh của người dân xã Phượng Sơn, từ cuối năm 2018 đến nay, trên các tuyến đường từ quốc lộ 31 vào một số thôn liên tục xuất hiện đinh, chông làm thủng săm lốp ô tô, xe máy. Đỉnh điểm là đêm 26-7 vừa qua, một số người dân phát hiện nhiều đoạn đường từ quốc lộ 31 đi thôn Cầu Từ, Bòng và xuống đến tận cầu phao nối xã Phượng Sơn với xã Trường Giang (Lục Nam) bị kẻ xấu rải đinh, gây bức xúc dư luận.

Đặc điểm của loại đinh mà các đối tượng sử dụng là loại 2, 3, 5 cm. Một đầu được đóng xuyên qua mảnh ống nhựa đã được cắt nhỏ để làm đế, đầu nhọn nhô ra, khi đặt xuống đường có thể đứng vững xuyên thủng săm, lốp của các phương tiện giao thông.

Người dân xã Phượng Sơn (Lục Ngạn) bất an vì nạn rải đinh trên đường
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), từ cuối năm 2018 đến nay, trên các tuyến đường từ quốc lộ 31 vào một số thôn liên tục xuất hiện đinh, chông làm thủng săm lốp ô tô, xe máy.
Nguyên nhân 2 kẻ đầu trần cưỡi xe máy rải đinh trước đầu xe tải ở Hà Nội
Một trong hai kẻ rải đinh mâu thuẫn với tài xế xe tải trước đó nhiều ngày, nên những kẻ này đã trả thù bằng cách rải đinh trước đầu xe tải yêu cầu lái xe dừng xe để nói chuyện.
Kẻ rải đinh trên cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện là thợ sửa xe
Công an Hải Phòng đã xác định được kẻ rải đinh trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là 1 thợ sửa xe.
Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...