Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Không có cơ sở hủy kết quả phiên đấu giá đất ngày 5-5-2019 tại huyện Việt Yên

Cập nhật: 12:47 ngày 07/08/2019
(BGĐT)-Theo thông tin từ Sở Tư pháp tỉnh Bắc Giang, đơn vị vừa có văn bản trả lời kiến nghị, phản ánh của ông Nguyễn Đức Minh ở số nhà 260, đường Hoàng Văn Thụ, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) liên quan đến việc hủy kết quả của người đã trúng đấu giá phiên ngày 5-5-2019 ở huyện Việt Yên.

Cuộc đấu giá được tổ chức tại hội trường UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) do Công ty cổ phần Đấu giá và Đầu tư DHL thực hiện. Đấu giá viên điều hành là bà Nguyễn Thị Lê-Giám đốc Công ty.

{keywords}

Huyện Việt Yên (Bắc Giang) có nhiều lô đất được đấu giá trong thời gian qua (Ảnh minh họa).

212 người tham gia đấu giá, trong đó có ông Nguyễn Đức Minh. Ông Minh đấu giá 3 lô (tổng số tiền mua hồ sơ là 1,5 triệu đồng; tổng số tiền đặt cọc trước là 1,3 tỷ đồng). Sau khi được phát phiếu trả giá theo quy định, ông Minh không bỏ phiếu trả giá vào hòm phiếu theo yêu cầu của đấu giá viên nên bị đấu giá viên truất quyền tham gia đấu giá trước khi kiểm phiếu.

Nội dung sự việc này được thể hiện tại một số biên bản như: Biên bản kiểm phiếu ngày 5-5-2019; biên bản vi phạm ngày 5-5-2019... có sự giám sát của đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện Việt Yên, khách mời chứng kiến cuộc đấu giá và người tham gia đấu giá.

Đồng thời, Công an tỉnh Bắc Giang cũng xác định không có cơ sở kết luận sự thông đồng, câu kết giữa bà Nguyễn Thị Lê với khách hàng. 

Như vậy, ông Nguyễn Đức Minh đề nghị hủy kết quả đấu giá của người trúng đấu giá là không có cơ sở xem xét, giải quyết. 

Bắc Giang: Không nộp tiền trúng đấu giá đất, khách hàng nguy cơ mất khoảng 20 tỷ đồng tiền đặt cọc
(BGĐT)- Tính đến hết ngày 31-7, có hơn 40/84 lô đất trúng đấu giá với tổng số tiền hơn 374 tỷ đồng ở khu số 3, Khu đô thị phía Nam, thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) người trúng đấu giá chưa đến cơ quan chức năng làm thủ tục nộp tiền, mặc dù đã quá thời gian quy định. 
Qua 4 phiên đấu giá đất ở tại TP Bắc Giang: Thổi giá cao, bỏ cọc hàng loạt
(BGĐT) - Trong vòng 2 tháng qua, UBND TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã tiến hành 4 cuộc đấu giá quyền sử dụng đất ở tại Khu dân cư thôn Mỹ Cầu (xã Tân Mỹ) và khu số 2,3, Khu đô thị phía Nam (xã Tân Tiến), thu hút hàng nghìn người tham gia với mức trả giá chênh rất cao so với giá khởi điểm. Tuy nhiên, khi đến hạn nộp tiền trúng đấu giá, nhiều người đã phải bỏ tiền đặt cọc, chấp nhận mất hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng.
Đấu giá đất tại Bắc Giang: Giá đất tiếp tục đẩy lên cao so với giá khởi điểm, mức chênh đạt 68%
(BGĐT)- Ngày 16-6, tại Khu hội nghị tỉnh Bắc Giang, UBND thành phố Bắc Giang và Công ty TNHH Đấu giá Hùng Dương Bắc Giang tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với 84 lô đất ở tại khu số 3, Khu đô thị phía Nam (TP Bắc Giang)
Thực hiện 4 đợt đấu giá đất, thu chênh lệch hơn 48,3 tỷ đồng
(BGĐT)-Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã tham mưu, phối hợp với các đơn vị tổ chức được 4 cuộc đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện.

Thành Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...