Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phạt 10 triệu đồng hành vi đăng thông tin sai sự thật trên facebook

Cập nhật: 16:24 ngày 07/08/2019
Đăng thông tin “bắt cóc trẻ em” sai sự thật, một người dân ở Yên Bái bị phạt 10 triệu đồng.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái vừa ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Trần Thị Bích, sinh năm 1989, trú tại tổ 2, phường Yên Ninh, TP Yên Bái, là chủ tài khoản Facebook có tên “Trần Thị Bích” về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

{keywords}

Công an tỉnh Yên Bái theo dõi, xử lý nghiêm các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 1-7-2019 trên trang Facebook cá nhân của mình, Trần Thị Bích đã đăng tải nội dung về vụ việc “bắt cóc trẻ em” xảy ra tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên. Bài viết này sau đó đã thu hút được nhiều lượt người dùng mạng xã hội tham gia bình luận và theo dõi.

Qua công tác điều tra, xác minh, cơ quan chức năng đã xác định đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Tại cơ quan Công an, Trần Thị Bích cũng thừa nhận do thiếu hiểu biết nên đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình đăng tải các thông tin sai sự thật.

Thiếu định hướng nghề nghiệp, người trẻ “đi đường vòng”
“Có lẽ rất nhiều sinh viên cũng từng như tôi cứ cố làm "điều mình không thích" chỉ vì không được định hướng tốt. Đến khi vấp phải sự thất vọng, chán chường ở giảng đường đại học, chúng tôi mới vỡ lẽ...”
 

Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái đã ra Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Trần Thị Bích, mức phạt 10 triệu đồng và yêu cầu gỡ bỏ các thông tin sai sự thật đã đăng tải trước đó. Đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở Trần Thị Bích thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn khi đăng tải thông tin lên các trang mạng xã hội.

Lời khai của thanh niên tung tin điện giật 24 người chết lên Facebook
Khi bị công an triệu tập, Trần Văn Thước khai nghe lời người khác nên mới tung tin thất thiệt việc 24 người chết vì bị điện giật ở Hà Nội lên Facebook.
Bắt thêm 3 đối tượng cầm đầu nhóm hack facebook lừa đảo hơn 20 tỷ đồng
Công an TP Vinh xác định, 3 đối tượng này có vai trò cầm đầu, trực tiếp hack facebook, dựng lên kịch bản mượn tiền để lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của hàng trăm nạn nhân.
Người phụ nữ lừa đảo 69 tỷ đồng qua Facebook
Đào đăng tin cần nhiều người xâu chuỗi hạt, rèm cửa, trả tiền công rất cao nhưng phải đặt cọc mới cho lấy hàng về làm.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...