Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Bắt đối tượng làm giả giấy tờ, lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Cập nhật: 10:00 ngày 08/08/2019
(BGĐT) - Ngày 7-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam với đối tượng Đặng Xuân Chung (SN 1977) thường trú tại phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang nhận được đơn trình báo của 3 bị hại gồm: Bà Đặng Thị Xuyến (SN 1967) trú tại xã Bắc Lý, ông Nguyễn Văn Chung (SN 1961) trú tại xã Đức Thắng và ông Đặng Minh Tuấn (SN 1969) trú tại Đoan Bái (cùng ở huyện Hiệp Hòa) về việc bị một đối tượng tên Đặng Xuân Chung lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

{keywords}

Đối tượng Đặng Xuân Chung tại cơ quan công an.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, trong khoảng từ năm 2016 đến 2017, Đặng Xuân Chung đã làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất có diện tích 356 m2 tại phường An Khánh, quận 2, TP Hồ Chí Minh và giấy đăng ký xe ô tô Lexus BKS 51F-059.93 (tất cả đều mang tên Đặng Xuân Chung) và dùng số giấy tờ giả này để “làm tin” vay tiền các bị hại.

Tại cơ quan công an, Chung khai nhận, do quê gốc ở huyện Hiệp Hòa nên đối tượng quen biết một số người ở đây (trong đó có các bị hại). Để phục vụ việc mở rộng kinh doanh, đầu tư bất động sản, đối tượng đã vay tiền của các bị hại và vẫn trả lãi đều đặn theo thỏa thuận. Với mác doanh nhân thành đạt nên ban đầu các bị hại không yêu cầu phải có tài sản thế chấp.

Thời gian gần đây, do đầu tư dàn trải, thua lỗ, nợ nần nhiều nên đối tượng phải khất trả chậm. Thấy các bị hại liên tục yêu cầu phải có tài sản thế chấp cho các khoản vay nên Chung làm giả giấy tờ để “làm tin” đồng thời định vay thêm vài trăm triệu đồng để chi tiêu. Vụ việc chỉ bị phát hiện khi các bị hại mang số giấy tờ giả đi xác minh.

Hiện phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tạm giam đối tượng Chung để tiếp tục điều tra mở rộng.

Bắc Giang: Hứa xin việc, lừa đảo hàng tỷ đồng
(BGĐT)- Tự "nổ" bản thân có mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo huyện, Nguyễn Thị Bích Hậu (SN 1982), cư trú tại thôn Tân An, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) đã lừa đảo bằng cách hứa xin việc của nhiều người với số tiền 1,2 tỷ đồng.
Công an Bắc Giang thông báo tìm bị hại trong vụ án Nguyễn Thị Bích Hậu lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT)- Từ năm 2015 đến năm 2018, Nguyễn Thị Bích Hậu, thôn Tân An, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã đưa ra nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của gần chục người.
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nguyên Phó Chủ tịch xã lĩnh 17 năm tù
(BGĐT)-Trong 4 ngày, từ 17 đến 22-7, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử bị cáo Hoàng Vũ Tăng (SN 1976) trú tại thôn Quang Biểu, xã Quang Châu (Việt Yên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Tìm bị hại vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Công ty Phong Nguyệt (Bắc Giang)
(BGĐT) - Bằng thủ đoạn ký hợp đồng và nhận tiền của tổ chức, cá nhân để tổ chức các tua du lịch trong nước và nước ngoài cho họ, đối tượng Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1980) ở tỉnh Bắc Giang đã không thực hiện hợp đồng và chiếm đoạt tiền của những tổ chức, cá nhân này.
Bắt giám đốc công ty du lịch ở Bắc Giang lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) vừa thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1980) ở thôn Tân Phượng, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chung Linh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...