Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Công an tỉnh Bắc Giang đang xác minh sự việc một nữ giáo viên bị tố lừa đảo tiền tỷ

Cập nhật: 20:13 ngày 14/08/2019
(BGĐT) - Bị một công dân gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo đã nhận 1,26 tỷ đồng để xin việc làm cho 6 người, bà Lê Thị Minh Loan (SN 1971), giáo viên Trường Tiểu học Lương Phong số 1, huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) cũng làm đơn tố cáo 3 người khác đã nhận của bà 4,273 tỷ đồng để xin việc nhưng không được.

Liên quan đến thông tin một cô giáo ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiều 14-8, Thượng tá Phạm Anh Tú, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo, đồng thời phân công điều tra viên thụ lý, xác minh vụ việc.

{keywords}

Trường Tiểu học Lương Phong số 1 - nơi cô giáo Lê Thị Minh Loan công tác.

Theo đó, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Hậu (SN 1967) trú tại khu 4, thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) tố cáo: Từ năm 2015, bà Lê Thị Minh Loan (SN 1971), giáo viên Trường Tiểu học Lương Phong số 1 đã nhận 1,26 tỷ đồng và hồ sơ, hứa xin việc làm cho con và 5 cháu của bà.

Tuy nhiên đến thời điểm này, bà Loan vẫn chưa lo được việc như đã cam kết, chưa trả lại hồ sơ, mới hoàn trả được 120 triệu đồng.

Qua xác minh ban đầu, tất cả những tài liệu bà Hậu cung cấp cho cơ quan công an điều là giấy vay nợ có thỏa thuận, không có giấy tờ nào ghi rõ nhận tiền để xin việc cho con, cháu bà Hậu. 

Thượng tá Phạm Anh Tú cho biết: “Chúng tôi đã phân công điều tra viên thụ lý vụ án, tiến hành thu thập chứng cứ và lấy lời khai của những người liên quan. Nếu làm rõ được hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Loan, cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án”. 

Công ty CP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Bắc Giang: Khẳng định uy tín và vị thế thương hiệu
(BGĐT) - Ghi dấu ấn với nhiều dự án tiêu biểu, Công ty CP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Bắc Giang là một trong những thương hiệu hàng đầu của ngành xây dựng tỉnh nhà. Những kết quả đạt được sẽ tạo đà mạnh mẽ để công ty tiếp tục cố gắng gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai.
 

* Ở một diễn biến khác, chiều 12-8, bà Lê Thị Minh Loan đã gửi đơn đến Phòng Cảnh sát hình sự tố cáo vợ chồng ông Lê Văn Dũng (SN 1966) - bà Đặng Thị Thoa (SN 1967) trú tại thôn Vinh Quang, xã Danh Thắng (Hiệp Hòa) và Nguyễn Thị Thu Thủy, cán bộ Hội Cựu chiến binh huyện Hiệp Hòa (là cháu ông Dũng) đã nhận của bà 4,273 tỷ đồng để xin việc cho một số trường hợp. 

Tuy nhiên đến thời điểm này, vợ chồng ông Dũng và cháu gái không thực hiện được cam kết, chưa hoàn trả số tiền đã nhận.

{keywords}

Trường Tiểu học Lương Phong số 1 báo cáo nội dung sự việc liên quan đến cô giáo Loan.

Về vụ việc trên, ông Phạm Văn Hà, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hiệp Hòa cho biết: "Ngay sau khi có thông tin, ngày 13-8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo Trường Tiểu học Lương Phong số 1 và cô giáo Lê Thị Minh Loan. 

Cô giáo Loan thừa nhận có nhận của bà Hậu 760 triệu đồng để xin việc (chứ không phải 1,26 tỷ đồng như đơn tố cáo) và đã hoàn trả 120 triệu đồng".

Báo Bắc Giang tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Công an tỉnh Bắc Giang bắt tạm giam Nông Thị Thúy Xuyên lừa đảo 173 tỷ đồng
(BGĐT)-Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố, bắt tạm giam Nông Thị Thúy Xuyên (sinh năm 1982), cư trú tại tổ 4, phường Mỹ Độ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điều 174, Bộ luật Hình sự. 
Bắc Giang: Hứa xin việc, lừa đảo hàng tỷ đồng
(BGĐT)- Tự "nổ" bản thân có mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo huyện, Nguyễn Thị Bích Hậu (SN 1982), cư trú tại thôn Tân An, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) đã lừa đảo bằng cách hứa xin việc của nhiều người với số tiền 1,2 tỷ đồng.
Bắc Giang: Bắt đối tượng làm giả giấy tờ, lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng
(BGĐT) - Ngày 7-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam với đối tượng Đặng Xuân Chung (SN 1977) thường trú tại phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Công an Bắc Giang thông báo tìm bị hại trong vụ án Nguyễn Thị Bích Hậu lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT)- Từ năm 2015 đến năm 2018, Nguyễn Thị Bích Hậu, thôn Tân An, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã đưa ra nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của gần chục người.
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nguyên Phó Chủ tịch xã lĩnh 17 năm tù
(BGĐT)-Trong 4 ngày, từ 17 đến 22-7, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử bị cáo Hoàng Vũ Tăng (SN 1976) trú tại thôn Quang Biểu, xã Quang Châu (Việt Yên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sơn Quang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...