Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tạm giữ hai đối tượng ngoại tỉnh trộm 3 xe máy

Cập nhật: 12:32 ngày 15/08/2019
(BGĐT) - Ngày 15-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng bị tạm giữ là Nguyễn Văn Trường (SN 1988) trú tại thôn Vĩnh Thái, xã Hồng Thái Đông và Tiêu Công Nhật (SN 1983) trú tại thôn Bãi Dài, xã An Sinh, cùng thuộc thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh).

{keywords}

Đối tượng Tiêu Công Nhật (trái) và Nguyễn Văn Trường.

Những ngày đầu tháng 8-2019, trên địa bàn huyện Lục Nam liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm xe máy với cùng thủ đoạn là lợi dụng người dân để xe ở chỗ vắng "đạo chích" dùng vam phá khóa để thực hiện hành vi phạm tội. 

Cụ thể, chiều 4-8, ông  Vũ Văn Tuấn (SN 1963) ở thôn Đồng Giàng, xã Bình Sơn để xe máy BKS 98B2- 206.05 ở đường liên thôn xuống làm đồng. Khoảng 1 tiếng sau quay lên, ông Tuấn tá hỏa khi xe máy của mình đã "không cánh mà bay".

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Văn Trường - kẻ dùng vam để phá khóa phương tiện.

Tiếp đó, trưa 5-8, anh Nguyễn Huy Long (SN 1986) trú tại thôn Dùm, xã Nghĩa Phương cũng bị kẻ gian lấy cắp xe máy BKS 98K9-0673 khi anh dựng tại một nhà dân ở thôn Đồng Mạ, xã Vô Tranh. 

Mới đây nhất, chập tối 8-8, anh Vũ Quang Nam (SN 2001) ở thôn Ba Gò, xã Nghĩa Phương cũng mất một xe máy khi để tại khu vực cổng chào của thôn.

Nhận thấy nhiều khả năng các vụ việc đều do một nhóm đối tượng gây ra và bọn chúng chưa có dấu hiệu dừng lại, lãnh đạo Công an huyện Lục Nam chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với Đồn Công an Trường Sơn và công an các xã Nghĩa Phương, Bình Sơn tổ chức các ca tuần tra vũ trang.

{keywords}

Đối tượng Tiêu Công Nhật có hai tiền án.

Khoảng 16 giờ ngày 12-8, tổ công tác Công an huyện Lục Nam tuần tra trên tỉnh lộ 293, đoạn qua thôn Đồng Giàng phát hiện 2 đối tượng đi xe máy BKS 24B2- 030.48 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe kiểm tra hành chính. Tại đây, các đối tượng khai nhận là Nguyễn Văn Trường và Tiêu Công Nhật.

Kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên người Trường có bộ vam phá khóa nên mời hai đối tượng về Đồn Công an Trường Sơn để làm việc.

{keywords}

Phương tiện các đối tượng sử dụng đi gây án.

Bước đầu, Trường và Nhật khai nhận mang theo vam phá khóa nhằm mục đích trộm cắp tài sản (xe máy). Hai đối tượng thừa nhận đã gây ra 3 vụ trộm cắp trên. Sau khi lấy trộm, bọn chúng mang xe về thị xã Đông Triều bán với giá 3-4 triệu đồng/1 phương tiện rồi chia tiền tiêu xài.

Được biết, Nguyễn Văn Trường đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam khởi tố bị can do liên quan đến một vụ trộm cắp xe máy khác xảy ra trên địa bàn hồi tháng 2-2019 và đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Còn Tiêu Công Nhật có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Công ty CP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Bắc Giang: Khẳng định uy tín và vị thế thương hiệu
(BGĐT) - Ghi dấu ấn với nhiều dự án tiêu biểu, Công ty CP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Bắc Giang là một trong những thương hiệu hàng đầu của ngành xây dựng tỉnh nhà. Những kết quả đạt được sẽ tạo đà mạnh mẽ để công ty tiếp tục cố gắng gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai.
 

Thiếu tá Phạm Công Mạnh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Lục Nam) khuyến cáo: "Địa bàn rộng, trong khi người dân vẫn có thói quen để xe ở khu vực vắng người để đi làm đồng nên nguy cơ mất trộm rất cao". 

Để phòng ngừa, Thiếu tá Phạm Công Mạnh lưu ý người dân cần phải biết tự bảo vệ tài sản của mình. Khi để xe đi làm đồng cần mang thêm khóa và để tập trung tại khu vực có thể quan sát được. Nếu phát hiện các đối tượng nghi vấn sớm thông báo cho lực lượng công an cơ sở để có biện pháp kiểm tra, ngăn chặn.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Bắc Giang: Bắt giữ 3 đối tượng nghiện trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có
(BGĐT) - Ngày 5-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) thực hiện lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bắc Giang: Truy tìm nhóm đối tượng đột nhập nhà trọ trộm cắp 5 xe máy
(BGĐT) - Sáng 5-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, công an các địa phương điều tra, xác minh nhóm đối tượng đột nhập vào nhà trọ trộm cắp 5 xe máy.
Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) khởi tố đối tượng chuyên trộm cắp bình ắc quy
(BGĐT) - Ngày 31-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Giáp Văn Tâm (SN 1981), trú tại thôn Ngọc Yên Trong, xã Cao Xá (Tân Yên) về hành vi trộm cắp tài sản.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...