Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nam thiếu niên đâm chết người sau va chạm giao thông lĩnh án

Cập nhật: 14:14 ngày 20/08/2019
Sáng 20-8, Lê Văn Hoài (16 tuổi) bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên án 5 năm 6 tháng tù do dùng dao bấm đâm chết người khi vượt đèn vàng.

Từ sớm, hội trường TAND tỉnh Quảng Trị thu hút đông người đến dự vì vụ án từng gây rúng động địa phương. 

{keywords}

Lê Văn Hoài khóc khi trả lời phần xét hỏi của luật sư.

Bị cáo Lê Văn Hoài (16 tuổi, trú phường Đông Thanh, TP Đông Hà) khai ngày 4-4-2019 chở bạn gái trên xe máy điện, đến giao lộ Hùng Vương – Nguyễn Huệ thì vượt đèn vàng.

Xe của Hoài xuýt va chạm với xe máy của anh Mai Xuân Lan (32 tuổi, trú phường 2, TP Đông Hà) đang đi qua giao lộ. Hoài bị anh Lan phóng lên trước, ép vào lề đường, nhắc nhở vì không chấp hành luật giao thông, gây nguy hiểm cho người khác

Hoài khai do anh Lan có lời xúc phạm trước nên bị cáo chửi tục đáp trả. Xô xát xảy ra. Anh Lan dùng tay tát vào má trái và dùng mũ bảo hiểm đánh Hoài ba cái. Hoài rút dao bấm thì anh Lan lao đến, và bị đâm một nhát.

Thấy nạn nhân bị choáng, thiếu niên này cùng bạn gái đỡ anh này vào lề đường. Con dao vứt lại ở gốc cây tại hiện trường. Tối cùng ngày, anh Lan tử vong.

Hoài cho hay mua dao từ hai ngày trước để "tự vệ" do thường bị nhiều bạn cùng trang lứa đe dọa, đánh.

Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định bị cáo không có tình tiết tăng nặng, bị hại có một phần lỗi. Hoài được hưởng các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, được gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, bị kích động về tinh thần khi gây án do hành vi của nạn nhân, mẹ tàn tật, gia cảnh khó khăn, thời điểm gây án mới 16 tuổi 6 ngày. 

Dù vậy, hành vi này là nguy hiểm cho xã hội, trong bối cảnh tội phạm chưa thành niên ngày càng gia tăng, các bên không kiềm chế, xử sự quá mức cho phép nên cần xử nghiêm minh về tội giết người.

Vụ đâm chết người vì nhắc vượt đèn đỏ: Trung tá Cảnh sát giao thông quyên góp 141 triệu đồng
Một Trung tá Cảnh sát giao thông (CSGT) ở Quảng Trị kêu gọi mọi người ủng hộ gia đình nạn nhân bị đâm chết vì nhắc nhở vượt đèn đỏ 141 triệu đồng.
Người bị thiếu niên Quảng Trị đâm vì nhắc vượt đèn đỏ đã tử vong
Nạn nhân bị thiếu niên dùng dao đâm khi nhắc nhở vượt đèn đỏ đã không qua khỏi vì mất máu quá nhiều.
Bị nhắc khi vượt đèn đỏ, thiếu niên rút dao đâm người
Đối tượng Lê Văn Hoài (16 tuổi) vượt đèn đỏ bị nhắc nhở bèn quay ra gây gổ, sau đó lấy dao đâm anh Mai Xuân L.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...