Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ đoạn “tinh quái” của siêu lừa Nông Thị Thúy Xuyên

Cập nhật: 10:36 ngày 21/08/2019
(BGĐT)-Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nông Thị Thúy Xuyên (SN 1982) trú tại tổ 4, phường Mỹ Độ (TP Bắc Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo đơn tố giác của bà Nguyễn Thị Minh T. (SN 1975) trú tại phường Ninh Xá (TP Bắc Ninh), khoảng tháng 3-2018, qua giới thiệu của người quen, bà T. quen với Nông Thị Thúy Xuyên. 

{keywords}

Nông Thị Thúy Xuyên tại cơ quan chức năng.

Đến khoảng tháng 5-2018, “tình cờ” Xuyên cho bà T. xem 2 hợp đồng góp vốn kinh doanh “khủng” giữa Xuyên với Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Thành An, có ghi địa chỉ tại thôn Kinh Nỗ, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh (TP Hà Nội) và Công ty TNHH Sản xuất lắp ráp ô tô cao cấp Thaco, có địa chỉ tại huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Ninh - một địa chỉ không có thật). 

Biết bà T. là người có “máu làm ăn” nên Xuyên rủ góp vốn làm ăn chung. Sau đó cả 2 bên thống nhất cùng làm ăn dưới hình thức góp vốn cung cấp dịch vụ đăng ký xe ô tô tại tỉnh Bắc Giang. 

Cụ thể, bà T. đầu tư vốn để Xuyên thông qua các mối quan hệ của mình đứng ra làm thủ tục nộp thuế trước bạ và đăng ký xe ô tô cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Lợi nhuận từ việc “kinh doanh” này được chia đều cho cả 2. Đến ngày 11-9-2018, bà T. đề nghị rút vốn để kinh doanh thì Xuyên không trả và đưa ra giấy tờ chứng minh thị đã trả hết. Số tiền mà bà T. tố cáo bị lừa là hơn 184 tỷ đồng.

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng xác định, việc hợp tác làm ăn giữa 2 bên là có thật. Trong hơn 5 tháng hợp tác, bà T. đã 40 lần giao tiền cho Xuyên, điều này được thể hiện trên giấy viết dưới dạng “giấy nhận tiền” hoặc “giấy vay tiền” có chữ viết và chữ ký của cả 2 bên. 

Để chiếm đoạt tiền, Xuyên đã nghĩ ra thủ đoạn “tinh quái” đó là viết chèn thêm số và chữ vào các giấy tờ giao dịch với bà T. khi trả tiền hay chia lãi. Ví dụ khi trả bà T. số tiền 500 triệu đồng thì Xuyên cố tình để cách phần đầu sau đó về nhà sẽ chèn thêm số 9 vào trước, trở thành số tiền 9 tỷ 500 triệu đồng. Với thủ đoạn này, cơ quan chức năng xác định Nông Thị Thúy Xuyên đã chiếm đoạt của bà T. 173 tỷ đồng. 

Chia sẻ với phóng viên, bà T. cho biết: “Thời gian đầu, Xuyên tỏ ra là người có uy tín, chia tiền, trả lãi đúng hẹn. Hơn nữa đối tượng vô cùng khéo léo trong cách ăn nói, lại thể hiện có mối quan hệ rộng, hợp tác làm ăn với công ty lớn nên tôi càng tin tưởng. Thấy lợi nhuận cao nên từ số vốn ban đầu của gia đình 30 tỷ đồng, tôi đã huy động vay thêm của bạn bè, anh em số tiền lên tới gần 200 tỷ đồng để giao cho Xuyên làm ăn. Mỗi lần chia lãi hay trả tiền, Xuyên đều tỏ ra vội vã, bận rộn, thậm chí có lúc vừa nghe điện thoại vừa giao tiền rồi giục tôi ký nhanh vào giấy xác nhận. Ai ngờ đây là thủ đoạn lừa đảo của thị”. 

Đến nay khi vỡ lở, không lấy lại được tiền, gia đình bà cũng rơi vào cảnh nợ nần, phải bán hết tài sản để trả nợ.

Tìm hiểu tại địa phương được biết, Nông Thị Thúy Xuyên đã qua 2 đời chồng, có 2 đứa con và nay đã ly hôn. Đối tượng có án tích về tội đánh bạc. Xuyên không có việc làm ổn định nhưng do khéo miệng nên thường có mặt tại nơi làm thủ tục đăng ký xe của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh để nhận “viết hồ sơ” cho khách có nhu cầu. 

Qua các mối quan hệ, biết được bà T. là người có tiền và máu làm ăn nên Xuyên đã “vẽ” ra 2 hợp đồng góp vốn kinh doanh giả giữa thị với Công ty TNHH  MTV Xuất nhập khẩu Thành An và Công ty TNHH Sản xuất lắp ráp ô tô cao cấp Thaco để làm tin và lừa bà T. sập bẫy. Qua điều tra của cơ quan chức năng, trên thực tế 2 công ty trên không tồn tại.

Những gương mặt du học sinh nổi bật của ICOGroup: Chăm chỉ, học giỏi “hết phần thiên hạ”
(BGĐT) - Du học luôn là ước mơ của rất nhiều người trẻ vì ngoài việc được sang một quốc gia mới để học những điều hay, tiến bộ; đó còn là cơ hội để các em phát triển bản thân, có tương lai tươi sáng hơn.
 

Thượng tá Phạm Anh Tú, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đánh giá: “Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng với số tiền chiếm đoạt lớn, thủ đoạn vô cùng tinh vi, xảo quyệt. Thời gian đầu, Xuyên quanh co, chối tội và tìm cách chống đối lại việc điều tra của lực lượng công an. Thế nhưng trước những bằng chứng không thể chối cãi của cơ quan chức năng, Xuyên đã phải cúi đầu nhận tội”. Được biết, tại cơ quan điều tra, đối tượng không thừa nhận mình chiếm đoạt của bà T. 173 tỷ đồng mà chỉ nhận lừa đảo 3 tỷ đồng.

Thông qua vụ việc, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trước những lời dụ dỗ ngon ngọt của đối tượng lừa đảo, không tham lãi lớn để tránh vướng vào bẫy lừa để rồi “tiền mất, tật mang”.

Tìm bị hại vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Công ty Phong Nguyệt (Bắc Giang)
(BGĐT) - Bằng thủ đoạn ký hợp đồng và nhận tiền của tổ chức, cá nhân để tổ chức các tua du lịch trong nước và nước ngoài cho họ, đối tượng Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1980) ở tỉnh Bắc Giang đã không thực hiện hợp đồng và chiếm đoạt tiền của những tổ chức, cá nhân này.
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT) - Ngày 6-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang điều tra, làm rõ và thi hành lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hải (SN 1999) trú tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Làm rõ đối tượng gây ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Bắc Giang
(BGĐT)- Ngày 8-8, Công an huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) làm rõ và bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Thị Vinh (SN 1976) ở thôn Ngọc Cốc, xã Hoàng Thanh (Hiệp Hòa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Giả danh cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Hà (SN 1977), trú tại thôn Suối Dọc, xã Đồng Hưu (Yên Thế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT) - Ngày 28-10, Công an TP Bắc Giang thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Trung Hiếu (SN 1986), trú tại thôn Lò, xã Tân Mỹ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Gọi điện tự xưng cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT)- Ngày 2-8, Công an TP Bắc Giang cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn TP liên tục xảy ra hiện tượng người dân bị đối tượng lạ gọi vào số điện thoại cố định tự xưng là cán bộ Công an, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt số tiền hiện có. Hiện trên địa bàn TP và một số địa phương đã có người dân bị lừa đảo với số tiền hơn 2 tỉ đồng.

Khải Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...