Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều ý kiến tranh tụng tại phiên xét xử vụ cố ý làm trái quy định gây hậu quả nghiêm trọng ở Yên Dũng

Cập nhật: 17:37 ngày 22/08/2019
(BGĐT)-Ngày 22-8 là ngày xét xử thứ 3 đối với bị cáo Nguyễn Tiến Duẩn, Vũ Thị Tiền và Nguyễn Văn Song trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. 

Kiểm sát viên Viện KSND tỉnh Bắc Giang chất vấn bị cáo Vũ Thị Tiền, nguyên kế toán Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Yên Dũng nhiều nội dung xung quanh trách nhiệm của bị cáo trong hoạt động kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi tài chính ở đơn vị.

Kiểm sát viên đề nghị bị cáo cho biết quá trình làm việc bị cáo cần tuân thủ một số bộ luật, văn bản quy phạm pháp luật cơ bản nào nhưng bị cáo trả lời là không nhớ. 

{keywords}

Từ trái sang phải: Vũ Thị Tiền, Nguyễn Văn Song, Nguyễn Tiến Duẩn.

Khi được hỏi về việc mua hàng hóa, thuê dịch vụ cho Phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Dũng, bị cáo Tiền nói bản thân biết việc cơ quan mua văn phòng phẩm của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Song, đồng thời làm thủ tục quyết toán bằng hình thức chuyển khoản và trả tiền mặt nhưng không nhớ bao nhiêu tiền. Bị cáo khai không trực tiếp lập hợp đồng mua bán hàng hóa, các chứng từ được ông Duẩn mang sang phòng làm việc của kế toán cho bị cáo ký. Tiền không biết chứng từ đó đúng hay sai quy định của pháp luật. 

Bên cạnh đó, bị cáo Tiền không nhớ mức tiêu thụ trung bình văn phòng phẩm của cơ quan trong mỗi tháng, mỗi năm; không trực tiếp quản lý, kiểm soát tình hình biến động tài sản của đơn vị. 

Kiểm sát viên cho rằng điều này là vô lý với trách nhiệm, vai trò của một kế toán làm trong cơ quan Nhà nước, được hưởng lương hằng tháng. 

{keywords}

Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang-nơi diễn ra phiên tòa xét xử Nguyễn Tiến Duẩn, Vũ Thị Tiền và Nguyễn Văn Song.

Sau đó các luật sư bào chữa hỏi bị cáo Duẩn, Tiền, Song cùng một số người có nghĩa vụ liên quan về số tiền tạm ứng, các chứng từ, việc có xảy ra tình trạng thâm hụt quỹ, lập chứng từ khống hay không? 

Bị cáo Nguyễn Tiến Duẩn một lần nữa trình bày trước HĐXX là từ năm 2011 đến năm 2015, đơn vị công tác của mình không có trường hợp âm quỹ. 

Được biết, bị cáo Nguyễn Tiến Duẩn, nguyên Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Dũng bị Viện KSND tỉnh truy tố hai tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hai bị cáo Vũ Thị Tiền và Nguyễn Văn Song bị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Phiên tòa được tiếp tục vào ngày 23-8.

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin.

TAND tỉnh Bắc Giang hoãn xét xử vụ án cán bộ huyện làm trái quy định gây hậu quả nghiêm trọng
(BGĐT)- Sáng 29-7, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Ngày thứ hai xét xử vụ cố ý làm trái quy định ở Yên Dũng: Các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội
(BGĐT)-Tiếp nối việc xét xử ngày hôm qua (20-8), sáng nay (21-8), TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục làm rõ các tình tiết trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với bị cáo Nguyễn Tiến Duẩn (SN 1970), nguyên Trưởng Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Yên Dũng.
Xét xử nguyên Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Dũng cố ý làm trái quy định gây hậu quả nghiêm trọng
(BGĐT)-Ngày 20-8, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” (phiên tòa đã được mở lần đầu ngày 29-7-2019 nhưng bị hoãn). 
Khởi tố bị can đối hai nguyên cán bộ cao cấp Bộ Công an về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”
Ngày 14-12-2018, Bộ Công an ra thông báo cho biết, quá trình điều tra mở rộng vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” do Phan Văn Anh Vũ và đồng phạm thực hiện, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an đã tiến hành khởi tố bị can và ra Quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Trần Việt Tân, nguyên Tổng cục trưởng và ông Bùi Văn Thành, nguyên Cục trưởng Bộ Công an.
Mạc Yến
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...