Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Không nhường đường cho xe chữa cháy, tài xế xe khách bị lập biên bản xử lý

Cập nhật: 15:50 ngày 08/09/2019
(BGĐT) - Ngày 7-9, trong quá trình xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Giang) đi làm nhiệm vụ ở phố Tân Hòa, thị trấn Nhã Nam (Tân Yên), tới quốc lộ 17, đoạn thuộc xã An Dương (Tân Yên), một xe khách cố tình không nhường đường cho xe ưu tiên và được người dân quay video ghi lại chuyển cho Công an huyện. 

Nhận được phản ánh của người dân, Công an huyện Tân Yên đã tổ chức xác minh và làm rõ tài xế điều khiển phương tiện trên là Vũ Văn Bách (SN 1980) ở phố Lê Lợi, phường Gia Viễn, quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng).

{keywords}

Công an huyện Tân Yên làm việc với tài xế Vũ Văn Bách.

Trưa 8-9, khi phương tiện này lưu thông qua địa bàn, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Tân Yên đã dừng phương tiện, thông báo lỗi vi phạm và yêu cầu lái xe tới trụ sở cơ quan để làm việc.

Hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên khi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng. 

Nguồn: Khoản 6 và khoản 8, Điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ-CP.


Tại Công an huyện Tân Yên, tài xế Vũ Văn Bách thừa nhận và cho biết: Trưa 7-9, khi điều khiển ô tô khách BKS 15B - 024.47 đi hướng Cao Thượng - Nhã Nam, đến khu vực trên thì thấy phía sau có xe bật đèn tín hiệu và còi ưu tiên nhưng do đang điều khiển xe với tốc độ cao nên đã không nhường đường cho phương tiện ưu tiên.

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, các loại xe được ưu tiên trên đường, gồm: Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ; xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường; xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu... 

{keywords}

Xe vi phạm được đưa về Công an huyện Tân Yên.

Các xe ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Đối với người tham gia giao thông, khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, lái xe phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường, không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Tài xế Vũ Văn Bách đã không thực hiện theo đúng quy định trên gây ảnh hưởng đến hoạt động nghiệp vụ của lực lượng chức năng. Công an huyện Tân Yên đã yêu cầu lái xe viết bản kiểm điểm và lập biên bản vi phạm.

Tài xế xe tải bị phạt 2,5 triệu đồng vì không nhường đường xe ưu tiên
Dù xe cảnh sát giao thông (CSGT) dẫn đoàn liên tục phát tín hiệu ưu tiên, nhưng tài xế xe tải không giảm tốc độ và nhường đường.
Chập điện gây cháy tại một nhà dân
(BGĐT) - Khoảng 17 giờ 20 phút, ngày 28-4, tại số nhà 46 ngõ 190 đường Nguyễn Công Hãng, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) xảy ra vụ hỏa hoạn. Chủ nhà là bà Đỗ Thị Bắc.
Đón, trả công nhân trên quốc lộ 1A tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông
(BGĐT) - Thời gian qua, trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Lạng Giang (Bắc Giang), tình trạng xe khách dừng, đón công nhân không đúng quy định diễn ra phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông: Khắp nơi tái lấn chiếm
(BGĐT)- Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, các địa phương đều có kế hoạch chi tiết xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT), kịp thời tháo dỡ các công trình vi phạm. Tuy nhiên, tình trạng tái lấn chiếm vẫn xảy ra đòi hỏi cần sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt hơn. 
Nhiều yếu tố tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Một tháng trở lại đây, trên quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Giang liên tục xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông (TNGT), trong đó có một số vụ gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng trên là bất cập về hạ tầng trên tuyến.
Thái An
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...