Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhóm thiếu niên chuyên đi cướp tài sản của các tài xế grab ở Hà Nội

Cập nhật: 15:20 ngày 24/09/2019
Công an Hà Nội tóm gọn 3 đối tượng chuyên dùng dao phóng lợn để cướp tài sản của tài xế xe ôm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự Ngô Quang Nhật (SN 2004, trú phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng), Nguyễn Ngọc Minh Hiếu (SN 2004, trú phường Tân Mai, Hoàng Mai) và Trần Xuân Quang (SN 2003, trú phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) về hành vi cướp tài sản.

{keywords}

Nhóm cướp nhí bị bắt giữ.

Trước đó, khoảng 2 giờ 50 phút ngày 12-9, Quang Nhật, Xuân Quang và Hiếu cùng nhau đi trên một chiếc xe máy Honda Wave, không biển kiểm soát đi từ phố Tân Mai (Hoàng Mai) lên phố Bạch Mai (Hai Bà Trưng), tìm các lái xe ôm grab để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Khi đến trước cửa nhà số 120 Thanh Nhàn thuộc quận Hai Bà Trưng, các đối tượng gặp anh N là lái xe ôm Grab đang chờ đón khách. Quang Nhật đến gặp anh N, rồi yêu cầu chở giúp một người về Trường Tiểu học Đền Lừ (quận Hoàng Mai). Sau khi anh N đồng ý, Nhật lên xe máy của nạn nhân còn Xuân Quang và Hiếu đi xe máy về trước.

Khi anh N, chở Nhật về đến điểm trên thì Nhật vừa xuống xe đã cầm tuýp sắt bất ngờ đập vào đầu anh N, còn Hiếu cầm tuýp gắn dao phóng lợn uy hiếp anh N đưa tiền. Để thoát thân, anh N, đã đưa 1 triệu đồng cho các đối tượng.

Sau khi nhận tin báo của người bị hại, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an quận Hoàng Mai đã khẩn trương tiến hành điều tra và bắt giữ 3 đối tượng gây án.

Đây là những đối tượng không nghề nghiệp, thường xuyên dạt nhà đi lang thang và nghiện game online.

Để thực hiện cướp tài sản, các đối tượng trên chuẩn bị hung khí là những tuýp dài, có gắn dao nhọn ở trên đầu để gây án (dao phóng lợn). Sau khi thuê các lái xe ôm công nghệ ở các tuyến đường khác nhau, các đối tượng sẽ điều nạn nhân về khu vực định trước rồi dùng hung khí đánh, hoặc đe dọa cướp tiền, xe máy của tài xế. Với thủ đoạn trên nhóm cướp trên đã gây ra 8 vụ cướp tài sản trên địa bàn TP Hà Nội.

Hiện Công an quận Hoàng Mai đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Mở rộng điều tra Công ty Alibaba: Triệu tập 20 giám đốc công ty "con"
Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án Công ty Alibaba lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Hồ Chí Minh (HCM) đã phối hợp với Công an các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và Bình Thuận triệu tập 20 giám đốc được xem là công ty "con" của Công ty Địa ốc Alibaba.
Bắt nồi cơm điện chứa đầy ma túy, 7X ôm con bú sữa ra khai báo
Kiểm tra bên trong các nồi cơm điện, lực lượng chức năng phát hiện 4,5 kg ma túy và hơn 3.000 viên ma túy tổng.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...